Máy bay Iran áp sát tàu sân bay USS Nimitz, Mỹ bày tỏ quan ngại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiếc máy bay không người lái của Iran đã tiến hành tiếp cận tàu sân bay USS Nimitz mà không có đèn báo.

Ngày 14-8, Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung ương các lực lượng hải quân Mỹ cho biết, một máy bay không người lái của Iran đã áp sát tàu sân bay Mỹ ở khoảng cách 300 mét khi đang tiến hành các hoạt động bay tại khu vực biển quốc tế ở vùng Vịnh.

Ian McConnaughey - phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung ương các lực lượng hải quân Mỹ cho biết, vào ngày 13-8, chiếc máy bay không người lái của Iran đã tiến hành tiếp cận tàu sân bay USS Nimitz mà không có đèn báo.

Đây là cách tiếp cận không an toàn và không chuyên nghiệp.


 

Tàu sân bay USS Nimitz
Tàu sân bay USS Nimitz



Ông Ian McConnaughey nhấn mạnh, việc không có đèn báo sẽ có thể dẫn tới va chạm, đồng thời vi phạm luật và các thông lệ quốc tế trên biển.

Những người điều khiển chiếc máy bay không người lái này đã không trả lời các yêu cầu liên lạc.

Các quan chức Mỹ đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về các hành động qua lại không an toàn và thiếu chuyên nghiệp giữa hải quân Mỹ và Iran trong năm 2017.

Tuần trước, một quan chức Mỹ cũng đã thông báo, một máy bay không người lái của Iran đã tiến gần một máy bay phản lực Mỹ trong lúc máy bay Mỹ đang chuẩn bị hạ cánh xuống tàu sân bay.

Quan chức này cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 13 xảy ra một sự việc như vậy.

Phạm Huân (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.