Đak Đoa thực hiện tốt công tác quốc phòng quân sự địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xác định công tác quốc phòng-quân sự địa phương có vai trò quan trọng trong việc củng cố và giữ vững nền quốc phòng toàn dân, thời gian qua Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa đã chủ động, nhạy bén trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng-quân sự địa phương và xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

Ảnh: Ngọc Định
Ảnh: Ngọc Định

Để thực hiện tốt công tác quốc phòng-quân sự địa phương, thời gian qua Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa đã tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng-quân sự địa phương theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện, công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, bồi dưỡng chính trị, đảm bảo hậu cần- kỹ thuật, đặc biệt là công tác sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện diễn tập, tuyển quân và công tác dân vận. Trong 7 tháng đầu năm 2017, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ và giao quân đạt 100% chỉ tiêu giao; tổ chức tập huấn, huấn luyện cho 307 đồng chí là cán bộ các cơ quan, cán bộ thôn, đội trưởng, kết quả huấn luyện 100% đạt loại khá; tổ chức huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho hơn 1.000 dân quân tự vệ tại 22 đầu mối dân quân tự vệ trong toàn huyện, kết quả 100% đạt yêu câu, 76% xếp loại khá, giỏi; thực hiện tốt công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 6 xã, thị trấn, đơn vị, đảm bảo an toàn về người và vũ khí, trang bị. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn phối hợp với các cấp các ngành, tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho các đối tượng, qua đó nhận thức của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và toàn dân được nâng lên, nhất là trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh và trong đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Anh Bùi Nga Bẩy, dân quân xã Ia Băng, huyện Đak Đoa nói: “Qua đợt huấn luyện hàng năm bản thân tôi nhận thấy về chính trị thì hiểu rõ được chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước nhằm bảo vệ Tổ quốc, đồng thời qua đó cũng hiểu được âm mưu thủ đoạn của địch trong chiến lược “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” nhằm chống phá cách mạng nước ta, qua đó giúp cho chiến sĩ chúng tôi nâng cao tinh thần chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước. Về quân sự thì được rèn luyện và nâng cao chiến thuật, kỹ thuật trong chiến đấu, nhằm để bảo vệ địa phương cơ sở”.
          
Bên cạnh công tác huấn luyện, sẵng sàng chiến đấu, lực lượng vũ trang huyện còn tích cực tham gia phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng vũ trang trong toàn huyện đã tham gia trên 1.400 ngày công lao động, phối hợp tổ chức xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công; tham gia với nhân dân ở một số địa phương, phát quang, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương nội đồng và sửa chữa đường giao thông nông thôn. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt chương trình xóa 1 hộ đói, giảm một hộ nghèo, thông qua việc hướng dẫn khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi cho 6 hộ nghèo tại các xã Kon Gang, Hà Bầu và Hà Đông phát triển kinh tế có thêm nguồn thu nhập để vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó, đã tạo được niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, góp phần xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc.


 

Ảnh: Ngọc Định
Ảnh: Ngọc Định

Trung tá Trần Đại An-Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Đak Đoa: “Quán triệt nắm vững chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho huyện ủy, ủy ban nhân dân huyện, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện hiệu quả nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại địa phương. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2017, chúng tôi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, nhất là xây dựng chi bộ quân sự, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ làm hạt nhân để lãnh đạo lực lượng vũ trang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị về con người và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng vì vậy nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, khả năng sẵn sàng chiến đấu đã được triển khai toàn diện, đồng bộ hiệu quả”.  

Phát huy những kết quả đạt được, hiện nay Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để xây dựng Đảng bộ cơ quan quân sự huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đơn vị vững manh toàn diện, nâng cao chất lượng, năng lực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ của huyện ngày càng vững chắc, gắn với phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ngọc Định

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.