Quân khu 5: Biểu dương đại biểu người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), tại TP. Đà Nẵng, sáng 24-7, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức gặp mặt biểu dương người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong lực lượng vũ trang quân khu.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng-Tư lệnh Quân khu 5 tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Anh Tùng
Trung tướng Nguyễn Long Cáng-Tư lệnh Quân khu 5 tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Anh Tùng

Quân khu 5 là địa bàn chiến lược của cách mạng cả nước, phải gánh chịu nhiều tổn thất trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Trên địa bàn có 149.982 liệt sĩ, 30.891 thương binh, 4.245 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 84.812 người có công với cách mạng. Trong những năm qua, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đã quán triệt sâu sắc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Đã trực tiếp thẩm định, lập hồ sơ quản lý, chi trả trợ cấp cho 4.756 người có công đang công tác trong quân khu; xây dựng, sửa chữa hơn 4.842 nhà tình nghĩa với kinh phí 90 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa hàng trăm nhà đồng đội, Nhà Tình thương, Nhà Đại Đoàn Kết, Nhà Mái ấm công đoàn  với số tiền hàng chục tỷ đồng. Tặng 3.940 sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách; vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” gần 60 tỷ đồng; phụng dưỡng suốt đời 473 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện 409 mẹ đang còn sống), nhận đỡ đầu 130 thương binh và thân nhân liệt sĩ cô đơn. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền nhân dân các địa phương trong nước và nước bạn Lào, Campuchia quy tập được 173.460 hài cốt liệt sĩ (trong đó, có 169.159 hài cốt liệt sĩ trong nước và hài cốt liệt sĩ Quân Tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia)...
 

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khen thưởng người có công với cách mạng, thân nhiên liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong lực lượng vũ trang quân khu. Ảnh: Anh Tùng
Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khen thưởng người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong lực lượng vũ trang quân khu. Ảnh: Anh Tùng

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã khen thưởng 75 cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên là thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công đang công tác trong quân khu và tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Anh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.