Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Công ty 74

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 22-6, Đoàn cơ sở Công ty 74 (Binh đoàn 15) tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của 110 đại biểu ưu tú đại diện cho 522 cán bộ, chiến sĩ đoàn viên thanh niên đơn vị.

 

 Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới và đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Ảnh: P.D
Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới và đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Ảnh: P.D

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu, nhờ đó đoàn viên thanh niên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong học tập, công tác, chấp hành kỷ luật... Đội ngũ cán bộ Đoàn thường xuyên được kiện toàn, từng bước nâng cao về chất lượng và làm tốt công tác phân tích chất lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Qua phân tích chất lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn hàng năm, cho thấy: Tỷ lệ đoàn viên đạt khá đến xuất sắc chiếm 98,3%, 100% chi đoàn đạt khá và vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, Đoàn cơ sở đã giới thiệu 106 đoàn viên ưu tú học đối tượng Đảng và có 84 đồng chí được kết nạp Đảng; 108 thanh niên được kết nạp Đoàn và 172 đoàn viên được làm lễ trưởng thành.

 Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở cũng đã chủ động gắn việc thực hiện các phong trào thanh niên với Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua: “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông”, tiết kiệm xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng”… Trong nhiệm kỳ Đoàn cơ sở đã xây dựng được 8 công trình thanh niên, trị giá 143 triệu đồng; 1.339 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và đóng góp trên 100 triệu đồng để xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng”…

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công ty 74 đoàn kết, xung kích, sáng tạo, phát triển”, Đại hội đã nghiêm túc thảo luận, xác định những bài học kinh nghiệm, những nhiệm vụ và giải pháp cơ bản để thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng tiến hành bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 và 22 đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.