Tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-5, Trung đoàn Bộ binh 38 (Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5) đã tổ chức Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2017. Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đak Pơ cùng tham dự lễ.

Trong lần tuyển quân năm 2017, Trung đoàn Bộ binh 38 được giao tiếp nhận, quản lý và huấn luyện 886 chiến sĩ mới đến từ các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đak Lak.

Chiến sĩ mới tuyên thệ trước cờ Tổ quốc. Ảnh: Hồng Thi
Chiến sĩ mới tuyên thệ trước cờ Tổ quốc. Ảnh: Hồng Thi

Với phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc” và nghiêm túc thực hiện mệnh lệnh huấn luyện, Trung đoàn Bộ binh 38 đã tích cực, chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập đúng quy định. Sau 3 tháng tổ chức huấn luyện, 100% các nội dung, khoa mục đạt yêu cầu trở lên, trong đó có 50-93% đạt khá, giỏi. Tất cả chiến sĩ đều an tâm thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và nội quy của đơn vị.

Nhận vũ khí từ lãnh đạo cấp trên. Ảnh: Hồng Thi
Nhận vũ khí từ lãnh đạo cấp trên. Ảnh: Hồng Thi

Tại buổi lễ, các chiến sĩ đã cùng nhau tuyên thệ dưới lá cờ Tổ quốc và nhận vũ khí từ lãnh đạo cấp trên. Phần hội được diễn ra sau đó với các màn duyệt binh, võ thuật và thể dục do các cán bộ, chiến sĩ đến từ Trung đoàn biểu diễn.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.