Quân đội Trung Quốc cải tổ 84 đơn vị thuộc cấp quân đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trung Quốc tối 18-4 đã thông báo về một cuộc cải tổ quân sự với 84 đơn vị cấp quân đoàn đã được điều chỉnh hoặc thiết lập mới.
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là động thái mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) Tập Cận Bình khẳng định là một bước tiến quan trọng nữa trong việc tăng cường lực lượng vũ trang của nước này.

Tại cuộc gặp các sỹ quan quân đội hàng đầu ở thủ đô Bắc Kinh, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh cuộc cải tổ này rất quan trọng trong việc xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh thông qua cải cách.

Theo ông, lần cải tổ này cũng sẽ tạo ra tác động sâu sắc trong việc đáp ứng các mục tiêu củng cố quân sự trong tình hình mới cũng như xây dựng lực lượng vũ trang tầm cỡ thế giới. Ông cho rằng 84 đơn vị này là những bộ phận trọng yếu trong cơ chế mới, đồng thời yêu cầu các đơn vị trên tôn trọng sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản, gìn giữ chủ quyền, an ninh của Trung Quốc và phát triển các lợi ích.

Kể từ năm 2015, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã trải qua một loạt cải cách mang tính lịch sử trong tổ chức và cơ cấu như cắt giảm 300.000 binh lính từ con số 2,3 triệu người hiện nay, chuyển từ 7 quân khu xuống còn 5 chiến khu...

Qua những cải cách đó, lực lượng vũ trang Trung Quốc đang chuyển sang một cơ chế mà CMC nắm vai trò điều hành chung, trong khi các quân khu tập trung vào việc sẵn sàng chiến đấu.

Mới đây, Trung Quốc còn tuyên bố đẩy nhanh cải cách ban lãnh đạo quân sự và cơ chế quản lý cũng như hệ thống chỉ huy tác chiến chung trước năm 2020.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.