Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Sê luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, góp phần củng cố, xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân trên địa bàn.

Thượng tá Vũ Đức Trình- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Sê cho biết: “Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, cùng với sự nhạy bén chủ động trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua đề ra sát với tình hình thực tiễn của đơn vị, phong trào thi đua quyết thắng của Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn đạt hiệu quả cao và toàn diện trên các mặt. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương; tổ chức các đợt thi đua đột kích có trọng tâm, trọng điểm và sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời, qua đó tạo được động lực mới trong phong trào thi đua của đơn vị”.

 

Tặng hoa chiến sĩ bắn giỏi. Ảnh: Đ.H
Tặng hoa chiến sĩ bắn giỏi. Ảnh: Đ.H

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện thường xuyên bám sát các nội dung, chủ đề phong trào thi đua cũng như chủ đề thi đua do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và địa phương phát động. Trên cơ sở đó, đơn vị đã phát động 5 đợt thi đua đột kích sát với thực tế của lực lượng vũ trang huyện; thường xuyên chỉ đạo các đơn vị bám sát 4 mục tiêu thi đua của Hội đồng thi đua, khen thưởng cấp trên và duy trì thường xuyên, có nền nếp việc chấm điểm thi đua tại đơn vị; kết hợp chặt chẽ các đợt phát động thi đua đột kích với phong trào thi đua quyết thắng và tập trung vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, khắc phục các mặt yếu của đơn vị.

Trên cơ sở các nội dung thi đua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; tổ chức quán triệt đầy đủ các chỉ thị và nghị quyết của cấp trên. Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương.

Với mục tiêu xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức, công tác giáo dục chính trị luôn được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện chú trọng. Đơn vị đã hoàn thành nội dung, chương trình giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và lực lượng thường trực, quân số tham gia đạt 1.858/1.858 đồng chí. Trong đó, dân quân 792 đồng chí, tự vệ 283 đồng chí, dự bị động viên 749 đồng chí… Kết quả kiểm tra, 100% đạt yêu cầu, có 76,5% đạt khá, giỏi.

Công tác tham mưu phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn hướng dẫn chỉ đạo các chi bộ quân sự củng cố, kiện toàn bảo đảm số lượng, chất lượng, đến nay đã có 9/15 chi bộ có chi ủy, đạt 60%, vượt 25% so với chỉ tiêu. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được quan tâm, đã kết nạp được 49 đảng viên mới trong các lực lượng. Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức huấn luyện cho 15/15 xã, thị trấn, 5/5 đơn vị tự vệ, cán bộ khung B dự bị động viên, quân số tham gia 1.208 đồng chí, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu 100%.

Công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu giao, đảm bảo các tiêu chí theo đúng chủ trương “3 trong1” của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Tiến hành đăng ký độ tuổi 17 được 972 công dân, đạt 0,62% so với dân số huyện.
Ngoài ra, đơn vị luôn tích cực đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm, tận thu các nguồn hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ ăn Tết Nguyên đán, đưa vào bữa ăn thêm cho bộ đội 3.000 đồng/ người/ngày, tăng gia rau xanh bình quân đạt 13 kg/người/ tháng, bảo đảm đúng chế độ, tiêu chuẩn.

“Năm 2015, đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu thực hiện công tác quốc phòng của địa phương; năm 2016 được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng. Thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục chỉ đạo và thực hiện nghiêm mệnh lệnh, nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương; củng cố và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tập trung xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm các quy định của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và vi phạm kỷ luật phải xử lý; tổ chức kiểm tra cán bộ cuối năm đạt khá trở lên”-Thượng tá Vũ Đức Trình cho hay.

Đỗ Hằng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.