Trung đoàn 48 thi đua huấn luyện giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây cũng là đơn vị duy nhất của Quân đoàn 3 nhiều năm liền có 2  đại đội đạt “3 tiếng nổ giỏi”.

  Lực lượng bộ binh cơ giới diễn tập đánh địch. Ảnh: V.H
Lực lượng bộ binh cơ giới diễn tập đánh địch. Ảnh: V.H

Tiếp chúng tôi tại Đại đội xe tăng 9, Thượng úy Đào Quang Trung-Đại đội trưởng chia sẻ: Chúng tôi vừa hoàn thành nhiệm vụ diễn tập có thực binh với đề mục Đại đội xe tăng trong đội hình bộ binh cơ giới tấn công địch phòng ngự trên địa hình rừng núi. Khi nhận nhiệm vụ trên giao, đơn vị di chuyển phương tiện, vũ khí, trang bị kỹ thuật đến vị trí tập kết tiến hành thực binh đánh địch. Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện nên 7 xe tăng trong đội hình tấn công của đơn vị đã bắn trúng mục tiêu từ loạt đạn đầu, áp chế hỏa lực, tiêu diệt sinh lực địch, tạo điều kiện để bộ binh tấn công, tiêu diệt bộ phận địch còn lại. Mặc dù xe tăng và các trang bị kỹ thuật có hỏa lực mạnh, cồng kềnh phải ngụy trang che giấu, di chuyển đường xa nhưng kết quả diễn tập, phần chiến thuật đạt khá, kỹ thuật đạt loại giỏi, đảm bảo an toàn tuyệt đối người và phương tiện. Để có được kết quả này, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không quản ngại khó khăn, gian khổ trong cả một quá trình dài huấn luyện, hợp luyện giữa các kíp xe.
 

Trung tá Nguyễn Đức Chung-Chính ủy Trung đoàn 48 cho biết: Để nâng cao chất lượng huấn luyện, chúng tôi đặc biệt chú trọng việc lập kế hoạch, mệnh lệnh và chỉ thị huấn luyện, phát động các phong trào thi đua, chuẩn bị tốt về thao trường, bãi tập và đội ngũ cán bộ tham gia huấn luyện. Chính vì vậy, nhiều năm nay, trung đoàn luôn là đơn vị huấn luyện giỏi.

Chia tay Đại đội tăng 9, chúng tôi đến Đại đội 3, Tiểu đoàn 1. Đây là đơn vừa đạt danh hiệu “3 tiếng nổ giỏi”. Những tân binh khi mới bước vào huấn luyện luôn được cán bộ, chỉ huy đại đội kèm cặp, chỉ bảo, hướng dẫn tận tình. Chính vì vậy mà quá trình thực hiện nội dung “3 tiếng nổ”, họ luôn tự tin để đạt thành tích cao nhất. Rời thao trường trong giờ giải lao, chiến sĩ Đoàn Thanh Quyết (Trung đội 7, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1) cho biết: “Khi huấn luyện trên thao trường, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nội dung, khoa mục huấn luyện để cùng nhau lập công tập thể. Trong “3 tiếng nổ giỏi” thì khó nhất là phần bắn súng, nhưng với phương châm huấn luyện cơ bản, thiết thực từ thấp lên cao nên khi thực hành chúng tôi rất tự tin và đã đạt kết quả tốt”.

Những năm qua, Trung đoàn 48 luôn là đơn vị dẫn đầu về thành tích huấn luyện của Quân đoàn 3. Cụ thể, hàng năm, 100% nội dung, khoa mục huấn luyện của đơn vị đạt yêu cầu, trong đó có 80% khá giỏi trở lên, cán bộ tiểu đoàn và tương đương 100% đạt khá, giỏi; có 13/13 đại đội, 2/2 tiểu đoàn đạt giỏi, huấn luyện hỏa lực, súng pháo trên xe đều đạt loại giỏi. Cùng với đó, các nội dung huấn luyện chuyên ngành luôn được đơn vị chú trọng, sử dụng hiệu quả các khí tài có trong biên chế, đảm bảo tác chiến tốt trong các hình thái chiến thuật. Để đạt được kết quả ấy, ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, Trung đoàn đã xây dựng được không khí cởi mở, dân chủ, tạo sự đồng thuận cao giữa cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Đánh giá về những kết quả đã đạt được, Trung tá Nguyễn Đức Chung cho biết: Trong những năm qua, khi bước vào huấn luyện, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn luôn xây dựng nghị quyết chuyên đề để thực hiện nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, công tác Đảng, công tác chính trị được chú trọng đã góp phần xây dựng ý chí quyết tâm, động cơ phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu Trung đoàn 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.