Đã xác định được vị trí máy bay SU 30 gặp nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những ngày tới, sẽ trục vớt máy bay SU30 và tiếp tục tìm kiếm một thành viên trên máy bay CASA 212 đang mất tích.

  Lực lượng chức năng khẩn trương đón Phi công Nguyễn Hữu Cường cùng 2 ngư dân
Lực lượng chức năng khẩn trương đón Phi công Nguyễn Hữu Cường cùng 2 ngư dân

Tại phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương chiều 1-7, Trung tướng Lê Chiêm-Thứ trưởng Bộ Quốc phòng báo cáo Thủ tướng về các nội dung liên quan đến máy bay SU30 và Casa 212 gặp nạn.

Thứ trưởng Lê Chiêm cho biết: Đến giờ này, chúng tôi đã tập trung giải quyết cứu được 1 phi công và tìm thấy 1 liệt sĩ của SU 30, 8 liệt sĩ trên máy bay CASA 212. Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ tang cấp cao cho các liệt sĩ vào ngày 30-6.

“Bộ Quốc phòng đã tổ chức mai táng cho các đồng chí nghiêm túc, thể hiện tình cảm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với các đồng chí hy sinh. Trên 400 đoàn đến viếng các đồng chí”-Trung tướng Lê Chiêm nói.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã vớt được máy của CASA 212 và đã xác định được vị trí SU 30, tiếp tục tìm kiếm một quân nhân trên CASA 212.

“Đây là tai nạn nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn về người và tài sản quốc gia”-Trung tướng Lê Chiêm nói.

Về chế độ chính sách, theo Trung tướng Lê Chiêm, hoàn cảnh của 9 đồng chí đều rất éo le, vợ không có công ăn việc làm, con nhỏ. Một số nơi đã nhận các chị vào làm việc. “Trách nhiệm của chúng tôi làm tốt việc này hơn nữa. Sẽ tiếp tục làm tốt chính sách hậu phương quân đội”-Trung tướng Lê Chiêm nói.

Nhiệm vụ những ngày tiếp theo là tiếp tục tìm kiếm 1 đồng chí trong phi hành đoàn CASA 212 và trục vớt máy bay SU 30. Hiện tại đã tìm thấy hộp đen của CASA 212 sau đó sẽ giải mã, rút kinh nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

"Thực chất đây là vấn đề rất nghiêm trọng, nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề, trong đó có tâm lý cán bộ, chiến sĩ, niềm tin của toàn Đảng, toàn dân đối với lực lượng quân đội, đặc biệt là khi lực lượng này đang tiến lên chính quy, hiện đại"-Thứ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh.

Liên quan đến an toàn bay, theo Trung tướng Lê Chiêm, với các nước tiên tiến như Nga, Mỹ bình quân 6.000-9.000 giờ thì xảy ra một vụ tai nạn, còn với Việt Nam là trên 12.000 giờ.

Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Quốc phòng báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là tai nạn nghiêm trọng không chỉ Việt Nam mà nhiều nước cũng gặp phải, vấn đề là phải tìm bằng được nguyên nhân, nghiêm túc rút kinh nghiệm để hạn chế các rủi ro, bảo đảm an toàn bay.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.