2.700 binh lính Venezuela tập trận không quân quy mô lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 30-5, Tư lệnh Không quân Venezuela Franklin Momplaset cho biết cuộc diễn tập không quân quy mô lớn mang tên "Độc lập 2016" vừa kết thúc với sự tham gia của hơn 2.700 quân nhân và hàng trăm máy bay.
 

Binh lính Venezuela trong một cuộc tập trận.
Binh lính Venezuela trong một cuộc tập trận.

Theo Tướng Momplaset, cuộc diễn tập đã diễn ra trong vài tuần qua trên toàn bộ bảy khu vực quốc phòng chiến lược, 24 vùng chiến thuật phòng thủ toàn diện. Bên cạnh khả năng tác chiến, lực lượng không quân Venezuela còn thao luyện cả kỹ năng kỹ thuật và phối hợp với các lực lượng khác.

Ngoài số lượng lính không quân nói trên, Venezuela còn huy động cả các lực lượng phòng không, 19 sư đoàn bộ binh, cùng các đơn vị lính thủy đánh bộ và dân quân.

Trước đó, phát biểu nhân dịp khai mạc cuộc diễn tập, Tổng thống Nicolas Maduro đã đánh giá cao những nỗ lực của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (FANB) và khối dân quân tự vệ trong bảo vệ hòa bình đất nước cũng như khu vực trong bối cảnh những hành động tấn công của đế quốc ngày càng gia tăng.

Tổng thống kêu gọi FANB sẵn sàng đối đầu và đánh bại một cuộc chiến tranh phi truyền thống chống lại nước này, như chiến tranh kinh tế do giới tư bản tiến hành hay cuộc chiến của các băng nhóm quân sự bán vũ trang gây rối an ninh trật tự.

Venezuela tăng cường các cuộc diễn tập trong bối cảnh nước này đang phải đối phó với những âm mưu của phe đối lập cũng như các thế lực bên ngoài tìm cách lật đổ chính phủ cánh tả của Tổng thống Maduro.

Trong khi đó, ngày 20-5, Chile, Argentina và Uruguay đã đề nghị tiến hành một cuộc "đối thoại chính trị hiệu quả giữa các nhân tố chính trị và xã hội" ở Venezuela trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở quốc gia Nam Mỹ này đang trở nên nghiêm trọng.

Trong một thông báo, ba quốc gia trên nhấn mạnh sẵn sàng tham gia "nhóm các nước bè bạn" để đưa các bên ngồi vào bàn đàm phán. Tuy nhiên, thông báo khẳng định các vấn đề của Venezuela phải do chính người Venezuela giải quyết.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.