Sư đoàn 320 tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 16-1, Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (16-1-1951 - 16-1-2016), đến dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Duy Quyền-Chính ủy Quân đoàn 3; cấp ủy chính quyền địa phương các đơn vị kết nghĩa và đại diện lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ của Sư đoàn.
 

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, những mốc son nổi bật của Sư đoàn trong 65 năm qua với những chiến công vang dội trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, bảo vệ biên giới và làm nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia. Sư đoàn và Trung đoàn 48 (trực thuộc) đều hai lần được tuyên dương Anh hùng LLVTND; 18 tập thể và 14 cá nhân là Anh hùng LLVTND.

Gần 30 năm trở lại địa bàn chiến lược Tây Nguyên, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 320 không ngừng học tập phấn đấu, khắc phục, vượt qua mọi khó khăn và tích cực sáng tạo triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác. Kết quả huấn luyện hàng năm của Sư đoàn luôn 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 75-80% khá, giỏi; tham gia hội thi, hội thao đạt kết quả cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối; xây dựng nền nếp chính quy mẫu mực; đời sống của cán bộ, chiến sĩ không ngừng được nâng lên. Cùng với đó, đơn vị luôn tổ chức tốt các hoạt động dân vận, đặc biệt là giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Gia Lai, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Nguyễn Nguyễn Duy Quyền-Chính ủy Quân đoàn nhiệt liệt biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc của Sư đoàn trong suốt chặng đường 65 năm qua. Chính ủy Quân đoàn 3 chỉ đạo đơn vị  tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là nghị quyết về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, không ngừng nâng cao nhận thức về chính trị, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Tập trung nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí; luôn giữ gìn, xây dựng khối đại đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân để phát huy sức mạnh tổng hợp của nền quốc phòng toàn dân; góp phần cùng địa phương xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Thời gian tới cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác dân vận, giúp đỡ chính quyền và nhân dân nơi đơn vị đứng chân xây dựng chính quyền vững mạnh, nâng cao đời sống nhân dân.

 

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trước đó, các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm đã dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm hơn 13 ngàn liệt sĩ của đơn vị đã hy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.