Giao ban công tác phối hợp theo Nghị định 77

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-7, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an-Bộ đội Biên phòng-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa ba lực lượng trong thực hiện Nghị định 77/NĐ-CP ngày 12-7-2010 của Chính phủ 6 tháng đầu năm 2015.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2015, ba lực lượng tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp, duy trì tốt chế độ thông báo tình hình, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn móc nối xây dựng cơ sở ngầm, ngăn chặn vượt biên, xâm nhập trái phép, hoạt động “Tin lành Đê-ga”, “Tà đạo Hà Mòn”, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị.

Cụ thể, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động toàn dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm và tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng, tuần tra kiểm soát trên biên giới, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện các hoạt động vi phạm và phối hợp xử lý tốt các vụ việc xảy ra.

Đồng thời, các đơn vị cũng tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm của tỉnh chỉ đạo, tăng cường thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh chính trị… Trong thực hiện nhiệm vụ các đơn vị đã phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường lực lượng xuống cơ sở nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự tại cơ sở… Bên cạnh đó, các đơn vị cũng làm tốt công tác phối hợp, tham mưu cho Tỉnh ủy cử các đối tượng tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh theo đúng quy định…

Để giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn trong thời gian đến, tại Hội nghị giao ban 3 lực lượng đã thảo luận và thống nhất một số nội dung: tăng cường các biện pháp nắm tình hình nội, ngoại biên, chủ động phát hiện, vô hiệu hóa mọi âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở nắm chắc tình hình nội bộ trong nhân dân, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn và các tệ nạn xã hội, nhất là các vụ tranh chấp, khiếu kiện.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.