Tổ chức "Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong niềm vui Xuân mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, vừa qua, tại xã Ia Nan (huyện Đức Cơ), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai phối hợp với Công ty 72 (Binh đoàn 15), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo”. Tham gia ngày hội có 10 đội gồm các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công ty 72, và Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh).

Trong thời gian 2 ngày (15 và 16-2), các đội đã trải qua các phần thi: gói và nấu bánh chưng, bánh tét; cắm trại đẹp; đắp linh vật đẹp; khiêu vũ; múa hát tập thể; “Bữa cơm chiếm sĩ”; tổ chức tặng bánh chứng, bánh tét cho các gia đình nghèo. Ngoài ra, các đội còn tham gia các hoạt động bổ trợ như: các trò chơi dân gian, đêm lửa trại “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tây nguyên”.
 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Phòng Hậu cần, giải nhì trao cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Grai, giải ba trao cho Trung đoàn 991. Sau hội thi, 300 chiếc bánh trưng, bánh tét cùng 100 phần quà đã được trao đến tận tay những người dân nghèo của 3 xã biên giới: Ia Nan, Ia Dom, Ia Pnôn (Đức cơ).
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

“Ngày Hội bánh chưng xanh vì người nghèo” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về nét đẹp truyền thống, văn hóa Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời đây còn là dịp để khơi dậy trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nghèo trước thềm Tết Nguyên đán Ất Mùi, qua đó tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt quân với dân, chung sức chung lòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.