Bộ đội Biên phòng: Trên 10 tỷ đồng thu từ tăng gia sản xuất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-2-2015, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm “Tiêu chí hậu cần-Tài chính ở Đồn Biên phòng” và “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” giai đoạn 2010-2015.

Vườn rau sạch của Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động luôn bảo đảm rau xanh quanh năm. Ảnh: Xuân Hoàng
Vườn rau sạch của Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động luôn bảo đảm rau xanh quanh năm. Ảnh: Xuân Hoàng

Báo cáo tại hội nghị cho thấy: Việc triển khai tổ chức thực hiện tiêu chí đã được cấp ủy, chỉ huy các Đồn Biên phòng đưa vào Nghị quyết lãnh đạo và quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trực tiếp cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức thực hiện, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận, định kỳ hàng tháng, quý tiến hành kiểm tra. Gắn tiêu chí với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Theo đó, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã biết tận dụng quỹ đất, quỹ thời gian để “biến hóa” những khu đất cằn sỏi đá thành những vườn cây công nghiệp, những vườn rau tăng gia tập trung quanh năm xanh tốt. Thêm vào đó là những đàn bò, dê, heo rừng, gà, vịt, ao cá… với số lượng lớn để đưa vào bữa ăn cải thiện đời sống bộ đội.

Kết quả cho thấy, trong 5 năm, từ 2010-2015, các đơn vị biên phòng trong toàn tỉnh đã thu từ tăng gia sản xuất gồm: rau củ quả đạt trên 244 tấn; thịt, cá các loại đạt trên 37 tấn; nông sản gần 450 tấn. Hiện toàn lực lượng BĐBP có đàn heo gần 500 con; đàn bò, dê gần 400 con, đàn gia cầm hơn 1.500 con; diện tích cao su 138 ha, diện tích cà phê 22 ha, diện tích vườn tăng gia sản xuất các đơn vị gần 2 ha, ao thả cá gần 3 ha, diện tích trồng cây lương thực ngắn ngày trên 14 ha. Tổng giá trị thu được trên 10 tỷ đồng. Bình quân đưa thêm vào bữa ăn bộ đội đạt 2.000 đồng/người/ngày…

 

Đàn heo rừng của Đồn Biên phòng Ia Lốp là nguồn thực phẩm chất lượng cao phục vụ cán bộ, chiến sĩ. Ảnh: Xuân Hoàng
Đàn heo rừng của Đồn Biên phòng Ia Lốp là nguồn thực phẩm chất lượng cao phục vụ cán bộ, chiến sĩ. Ảnh: Xuân Hoàng

Công tác quân y, mặc dù tình hình địa phương dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, như: Dịch cúm A, sốt xuất huyết, sốt rét, dịch lở mồm long móng gia súc… nhưng ngành quân y đã chủ động làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng trong tỉnh do vậy đã không để địa bàn xảy ra dịch bệnh cho người và gia súc, gia cầm. Đã tuyên truyền được 300 buổi cho 60.165 lượt người. Điều trị hàng ngàn lượt bệnh nhân là quân nhân bị bệnh, duy trì quân số khỏe đạt 98,55%; Phát huy có hiệu quả công tác quân dân y kết hợp được nhân dân khu vực biên giới tin cậy. Tuyên truyền hàng trăm buổi cho 27.400 lượt người dân khu vực biên giới về HIV/AIDS, KHHGĐ, phòng-chống dịch bệnh; khám cấp thuốc điều trị cho nhân dân khu vực biện giới 7.051 lượt người với kinh phí trên 250 triệu đồng; nhân dân xã Pó Nhầy/Oyadav/Campuchia được 2.000 lượt người với kinh phí trên 100 triệu đồng…

Tại hội nghị có 2 tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khen thưởng.

Xuân Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.