Những món ăn chống ngán ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ăn quá nhiều trong ngày Tết dễ khiến bạn cảm thấy "bội thực". Những món như dưa hành, canh chua, hoa quả sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.
 

Từ lâu, dưa hành đã là một trong những món ăn kèm không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Thấy dưa hành là thấy Tết. Món ăn dân dã giòn, chua, thơm, ngọt ăn với thịt kho, bánh chưng, thịt luộc hay chỉ đơn giản là cơm nóng vừa giúp ngon miệng, chống ngán lại tránh bị đầy bụng cực kỳ thích hợp cho những ngày Tết đầy ứ đạm, thịt cá…
 

Phở cuốn rau củ, giúp đỡ ngán và chống ngán hiệu quả.
 

Ngoài những món ăn truyền thống trong ngày Tết như bánh chưng, thịt gà, giò chả, một bát canh cá nấu chua sẽ tạo cảm giác ngon miệng, không ngán.
 

Ba chỉ cuộn rau củ. Vị chua chua hòa lẫn với vị ngọt, bùi, giòn tan của rau củ cùng chút hơi béo của thịt ba chỉ giúp bữa ăn ngày Tết nhẹ nhàng, ngon miệng hơn.
 

Các món nộm cũng là gợi ý hay trong thực đơn ngày Tết.
 

Khi cảm thấy "sợ" những món toàn thịt, cá ngày Tết, rau củ luộc là giải pháp hữu hiệu hàng đầu giúp bạn hết ngán, nhanh chóng tìm lại cảm hứng với đồ ăn.
 

Ngoài ra các món tráng miệng như thạch hoa quả cũng giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.