Tết này chưa biết đi đâu chơi,tham khảo ngay những điểm đến ngay gần VN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một kỳ nghỉ đón chào năm mới ở châu Á với mùa đông nhưng tràn ngập những ngày nắng đẹp, mát mẻ trên các bãi biển, các khu vui chơi hoặc những thành phố náo nhiệt tràn ngập không khí đón năm mới đang trở thành điểm đến hàng đầu hiện nay.

 



Có lẽ nhiều người se thích ý tưởng trốn đến một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp và bình dị? Đặc biệt là nếu hòn đảo đó được chào đón bởi du khách và người dân địa phương cũng như có những bãi biển tốt nhất Thái Lan. Koh Kood là một hòn đảo như vậy - được bao quanh bởi bờ biển đẹp tuyệt vời, bầu trời trong xanh và thời tiết khô ráo, khung cảnh lý tưởng để vui chơi dưới ánh mặt trời.

Đền Angkor


 

 



Hãy dành kỳ nghỉ đón chào năm mới của bạn để khám phá một trong những địa danh cổ xưa nhất thế giới. Angkor Wat ở Campuchia là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào, và thời điểm nào tốt hơn để ghé thăm hơn khi nhiệt độ mát mẻ và những cơn mưa dễ chịu đầu năm đang tới.

 

 



Tại sao không đi đến một trong những tuyến đường thủy nổi tiếng nhất châu Á trong kỳ nghỉ này? Dòng sông Mê Kông hùng vĩ chứa đựng những khám phá bất tận, với trải nghiệm mới xung quanh mỗi khúc cua. Chợ nổi, thị trấn xinh đẹp, các món cá ngon tuyệt, vô số loại trái cây… sẽ giúp bạn thư giãn với nhịp sống của nông thôn.

Luông Pha Băng


 

 



Một chuyến đi đến Luông Pha Băng ở Lào sẽ cho phép bạn thưởng thức không gian yên tĩnh và cổ xưa nơi đây. Hãy lên kế hoạch cho một hành trình đi vào các điểm tham quan lịch sử của thành phố cũng như có cơ hội để hỗ trợ một số công việc từ thiện tại địa phương. Bạn cũng có thể ghé thăm trung tâm Nghệ thuật và Dân tộc học Truyền thống, sau đó thử sức mình với nghề dệt lụa tại Trung tâm Thủ công Ock Pop Tok.

Chợ bờ biển Campuchia


 

 



Nếu bạn có một chuyến du lịch ẩm thực ở Campuchia, bạn sẽ được thưởng thức hải sản địa phương. Trên những bãi biển bình dị, những hòn đảo hoang vắng, những ngôi làng ven biển buồn ngủ và kiến ​​trúc thuộc địa đổ nát - bờ biển Campuchia phục vụ một cảnh đẹp thiên nhiên nguyên sơ và một bữa ăn tuyệt vời sau đó.

Trượt tuyết ở Nhật Bản


 

 



Nếu bạn vẫn khao khát một mùa đông phủ đầy tuyết, thì những con dốc tuyết ở phía bắc Nhật Bản có thể mang đến cho bạn phép thuật mùa đông mà bạn đang mơ ước. Các dãy núi nguyên sơ của quốc gia có phong cảnh đẹp và dễ dàng tiếp cận thông qua tàu cao tốc từ Tokyo. Tỉnh Nagano là nơi có một số khu nghỉ mát trượt tuyết thân thiện với gia đình, có tất cả các cấp độ và nhiều thứ để xem và làm khi bạn nghỉ ngơi ở sườn núi.

Mua sắm ở Hồng Kông


 

 



Nếu bạn muốn đón năm mới ở một trong những thành phố đông vui nhộn nhịp nhất thế giới xin mời bạn ghé Hồng Kông để mua sắm và ăn uống. Dành thời gian ở Mongkok, thưởng thức một số món ăn đường phố ngon miệng. Trước khi bạn rời đi, hãy hành hương đến Tu viện Po Ling trên Con đường Trí tuệ, để xem một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Hồng Kông - Đức Phật Tian Tan.

Hành trình qua Myanmar


 

 



Thời điểm này đang là mùa khô, mát mẻ ở Myanmar, thời tiết hoàn hảo cho du lịch trên mặt nước. Bắt đầu ở thủ đô Yangon trước khi đi thuyền dọc theo sông Irrawaddy trên một chiếc thuyền theo phong cách truyền thống sang trọng. Đắm mình vào nhịp sống trên sông, khi bạn khám phá các thủ đô cổ của Ava, Sagaing và Amarapura. Dừng lại ở thành phố Mandalay, sau đó đi đến Hồ Inle đáng chú ý để khám phá những ngôi làng sống trên mặt nước.

Trung Quốc


 

 




Với một kỳ nghỉ cuối năm dài ngày ở Trung Quốc, bạn có thể tiếp cận với khá nhiều điểm tham quan mang tính biểu tượng. Bắt đầu ở Bắc Kinh và băng qua một số địa danh chính - Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, Đền Thiên Đường - trước khi đi vào các địa điểm cổ đại như Đại Đồng, Ping Yao và Xian, địa điểm của Chiến binh đất nung. Quế Lâm cũng là một địa điểm không thể bỏ qua, với những ngọn núi đá vôi tuyệt đẹp và những hồ nước lung linh. Sau đó, Hàng Châu, Marco Polo, ‘thiên đường trên Trái đất, với Hồ Tây rộng lớn, một địa danh đã lọt vào UNESCO. Và ai có thể quên Thượng Hải? Phải với những tòa nhà chọc trời lấp lánh, cửa hàng sang trọng và Khu tô giới tuyệt đẹp của Pháp.

Bali


 

 



Nếu bạn thích bầu trời xanh và những ngày ấm áp, đầu năm là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Bali. Kỳ nghỉ gia đình hoàn hảo ở Bali có thể bao gồm ghé thăm một số nền văn hóa đầy màu sắc, chẳng hạn như bắt một điệu nhảy kecak truyền thống hoặc xem một số ngôi đền Hindu nổi tiếng và cổ xưa. Nó cũng có thể kết hợp một số hoạt động gia đình vui vẻ, như học lướt sóng hoặc đi dạo dưới các tán cây.

Một nơi nghỉ ngơi nhiệt đới tại Myanmar


 

 



Một kỳ nghỉ tới Ngwe Saung nên có trong danh sách đón năm mới của bạn. Như với bất kỳ bãi biển bình dị nào, không có đám đông để chiến đấu vì một mảng cát, và không có gì nhiều để làm ngoài thư giãn, tắm nắng và thưởng thức trong kỳ nghỉ nhàn tản, yên tĩnh yêu thích của bạn.

Vân Nam xinh đẹp


 

 


Đối với những người có thể chống lại sự lãng mạn của đường ray, một chuyến tàu xuyên qua tỉnh Vân Nam là cách hoàn hảo để dành đón năm mới. Đi qua vùng nông thôn gồ ghề, bạn cắt một con đường xuyên qua khung cảnh đáng kinh ngạc, vượt qua những dãy núi cao chót vót, những cánh đồng hoa rực rỡ và địa hình đô thị hấp dẫn. Khi tàu dừng lại  bạn có thể nhìn thoáng qua cuộc sống của một số dân tộc thiểu số Trung Quốc, đi xe ngựa dọc theo Đường mòn Trà Ngựa Lijiang, ghé thăm Phố cổ Dali quyến rũ và xem đồng bằng của yak hoang dã.

Đi qua Việt Nam


 

 



Việt Nam là một đất nước có phong cảnh, thực phẩm, phong tục và thậm chí con người rất thân thiện. Bạn có thể bắt đầu ở Sài Gòn, thành phố dễ tiếp cận nhất, trước khi bay về phía bắc đến trạm đồi của Đà Lạt, sau đó về phía đông đến bờ biển bình dị của Nha Trang để bơi lội và lặn biển.Đi đến Hội An lịch sử và Huế xinh đẹp, trước khi tìm thấy lịch sử và văn hóa ở thủ đô Hà Nội. Đừng quên những cánh đồng lúa xanh mướt của Sa Pa hay những núi đá vôi hùng vĩ của Vịnh Hạ Long.

Tokyo


 

 



Một chuyến đi gia đình trên khắp Nhật Bản là món quà tuyệt nhất từ ​​trước đến nay, bất kể bạn ở độ tuổi nào.Thời tiết nhiệt đới mát mẻ và khô ráo ở Tokyo - khoảng 17 độ C - và hoàn hảo cho những ngày dài khám phá thành phố bằng cách đi bộ. Bạn có thể tham gia vào một số lễ hội lịch sử, văn hóa và trải nghiệm nội bộ (như vẽ truyện tranh) và bạn sẽ cảm thấy ấn tượng về điều này.

 

Hàn Ly (Theo backyardtravel/Danviet)

Có thể bạn quan tâm