Chốn vui chơi Tết dương lịch gần Hà Nội dễ dàng đi về trong ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ninh Bình, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hay Hạ Long (Quảng Ninh) là những điểm đến lý tưởng để tận hưởng một bầu không khí trong lành cho một chuyến vui chơi Tết dương lịch. Nơi này không quá xa Hà Nội, lại dễ dàng đi về trong ngày.

Ninh Bình

Ninh Bình là vùng đất “sơn thủy hữu tình”, sẽ là trải nghiệm khiến bạn quên cuộc sống xô bồ nơi thành phố náo nhiệt, để hòa mình vào thiên nhiên và tìm chút cảm hứng cho chặng đường sắp tới.


 

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing



Sự yên bình của đời sống thường ngày, núi non kỳ vĩ và sử thi huyền bí của Ninh Bình sẽ mang đến trải nghiệm không thể quên. Đi loanh quanh thành phố để tìm hiểu về cuộc sống của người dân, nếm thử các món đặc sản của Ninh Bình là những điều đầu tiên bạn nên trải nghiệm. Ngoài ra Ninh Bình còn vô vàn những điểm đến đẹp như Tam Cốc Bích Động, Tràng An, Bái Đính, khu du lịch Hang Múa, đầm Vân Long...

Làng thổ dân được nhiều du khách check-in bởi nơi đây có khoảng 40 túp lều hình chóp nhọn như nhà của thổ dân châu Phi, nhiều thuyền gỗ dài giống của thổ dân hay sử dụng. Điều khiến bạn không thể bỏ qua địa điểm này là hơn 100 người địa phương trong trang phục và hóa trang như bản gốc, tái hiện sinh động nếp sống cư dân đảo đầu lâu và sẵn sàng chụp ảnh cùng du khách.

 

Bạn được hòa mình trong không gian của nước hồ trong vắt nhìn được tận đáy hồ. Ảnh: Zing
Bạn được hòa mình trong không gian của nước hồ trong vắt nhìn được tận đáy hồ. Ảnh: Zing



Cứ đi từ từ, bạn sẽ trải nghiệm từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cảnh sắc thiên nhiên vô cùng khoáng đạt, tươi đẹp.

Tam Đảo

 




Tam Đảo (Vĩnh Phúc) thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng dịp Tết Dương lịch gần Hà Nội. Với khoảng cách khoảng 80 km di chuyển bằng ôtô và xe máy, du khách có thể đi Tam Đảo trong ngày hoặc qua đêm. Bạn sẽ được ngắm mây vờn trước mắt vào giữa ban ngày, đi dạo giữa rừng thông và thưởng thức các món đồ nướng nóng hổi bên bếp lửa.

 



Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên tọa lạc trên một quả đồi ở lưng chừng núi Tam Đảo. Đây là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Trong cái lạnh se sắt của đất trời, đến thiền viện, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên trong lòng giữa thiên nhiên trong lành.

Hạ Long



 


Với con đường cao tốc mới được khánh thành đã rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Hạ Long (Quảng Ninh) xuống còn 1,5 giờ thay vì 3,5 giờ như trước đây, dễ dàng cho một chuyến khám phá thú vị trong dịp Tết dương lịch.

Nhiều du khách thích Hạ Long với hai công viên giải trí hàng đầu Đông Nam Á, là điểm đến tốt nhất phù hợp cho nhóm bạn và gia đình vào dịp nghỉ tết trong hoặc ngắn ngày. Với nhiều trò chơi hoành tráng, đa dạng, hấp dẫn, du khách sẽ có một buổi đi chơi tràn đầy năng lượng và hứng thú trong những ngày đầu năm. Nơi đây cũng nổi tiếng với những món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Hoài Anh (Tổng hợp/Danviet)

Có thể bạn quan tâm