Mùng 2 Tết, rộn ràng du Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Mùng hai Tết năm nay đúng vào ngày lập Xuân. Trời như cao trong hơn với những làn gió nhẹ, hối thúc mọi người, mọi nhà bắt đầu những chuyến du Xuân cùng người thân, bạn bè.

Người dân An Khê ra đường vui chơi nhiều hơn trong ngày mùng 2 Tết. Ảnh: Hồng Thi
Người dân An Khê ra đường vui chơi nhiều hơn trong ngày mùng 2 Tết. Ảnh: Hồng Thi

Theo ghi nhận của PV, các quán trà, cà phê phục vụ Tết trở nên đông đúc từ sáng sớm. Một số quán có tính phụ thu trong những ngày Tết nhưng không vì thế mà làm khách phật lòng bởi ai cũng có tâm lý phóng khoáng, sẵn sàng mở rộng hầu bao trong những ngày đầu năm mới. Bạn Huỳnh Hữu Nhật (đường Phan Đình Phùng, TP.Pleiku) hiện đang học năm 3 Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Phố núi đón một cái Tết lạnh nhất từ trước tới nay nên tôi cũng có chút cảm xúc khác lạ so với mọi năm. Chúng tôi chọn không gian của quán cà phê để gặp gỡ bạn bè, ôn lại những kỷ niệm vui buồn đã có với nhau và thấy thực sự ấm áp”.

Chọn lựa đồ chơi cho con. Ảnh: Hồng Thi
Chọn lựa đồ chơi cho trẻ con. Ảnh: Hồng Thi

Những gia đình có con nhỏ lại lựa chọn các địa điểm vui chơi để vừa có không gian cà phê, vừa có những trò chơi giải trí lành mạnh cho con trẻ. Mặc dù trời khá lạnh nhưng trò đạp thiên nga dạo chơi trên mặt hồ tại Công viên Diên Hồng vẫn khá đắt khách. Công viên Đồng Xanh (Công ty cổ phần Gia Lai CTC) với rất nhiều trò chơi như đu quay, đạp xe điện đụng, xe lửa, xích lô… và các chương trình biểu diễn nghệ thuật phong phú cũng có sức hấp dẫn đặc biệt đối với “thượng đế nhí”. Tại đây, các gia đình có thể an tâm vui chơi cả ngày mà không phải lo lắng vấn đề ăn uống bởi Công ty cổ phần Gia Lai CTC đã chuẩn bị một  thực đơn ẩm thực Tết phong phú phục vụ khách du Xuân. Ông Nguyễn Trần Hanh-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gia Lai CTC cho biết, dự kiến trong những ngày Tết, Công viên Đồng Xanh sẽ đón khoảng 100.000 ngàn lượt khách, doanh thu ước đạt trên 5 tỷ đồng.

Tại thị xã An Khê, mùng 2 Tết, nắng ấm đã thay thế dần tiết trời lạnh giá trong mấy ngày vừa qua khiến lượng người đổ ra đường vui chơi trở nên đông đúc hơn. Trong khi nhiều gia đình, nhất là các bạn trẻ ở thị xã An Khê chọn TP. Quy Nhơn (Bình Định), Kon Tum hay TP.Pleiku để du Xuân thì người dân các huyện lân cận lại tập trung về thị xã An Khê để vui chơi trong ngày mùng 2. “Hôm qua chỉ quanh quẩn ở làng, giờ vợ chồng mình mới đưa con ra thị xã chơi được. Tết ở làng cũng vui nhưng ra đây thấy tấp nập hơn nhiều”-chị Đinh Thị Alap (làng Bung, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) vui vẻ nói.

Trò chơi bóng rổ thu hút nhiều em nhỏ. Ảnh: Hồng Thi
Trò chơi bóng rổ thu hút nhiều em nhỏ. Ảnh: Hồng Thi

Quán xá và các khu vui chơi giải trí trên địa bàn thị xã đã bắt đầu hoạt động trở lại bình thường sau một ngày nghỉ ngơi. Theo quan sát của PV, lượng khách đến vui chơi khá đông. Tuy nhiên nhiều chủ tiệm cho rằng, con số này vẫn ít hơn nhiều so với năm ngoái. Chị Nguyễn Thị Cà-nhân viên quản lý Khu vui chơi giải trí Dung Phải (phường An Phú, thị xã An Khê) cho biết: “Dịp Tết này, chúng tôi vẫn duy trì các trò chơi như trượt patin, nhà banh, game bắn cá, đu quay và một số trò chơi dân gian như: phóng phi tiêu, ném lon…Giá vé bằng với ngày bình thường, từ 5.000 đồng đến 30.000 đồng/trò chơi. Tuy nhiên, khách đến chơi giảm hơn cùng thời điểm Tết năm trước khoảng 40%”. Khu vực trò chơi trong Siêu thị-Nhà sách Đông Gia Lai cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Đưa con gái và 2 đứa cháu đến Khu vui chơi giải trí Dung Phải từ khá sớm để vui chơi, anh An Đỗ Bình Sơn (phường Tây Sơn, thị xã An Khê) chia sẻ: “Tôi đi làm ở Nha Trang dịp Tết mới về được nên tranh thủ dẫn mấy đứa nhỏ đi chơi Tết, coi như cho chúng giải stress sau chuỗi ngày học tập căng thẳng. Chúng tôi đi khá sớm vì cũng sợ đông, phải chờ đợi. Không khí Tết năm nay có phần kém nhộn nhịp hơn những năm trước”.

Lượng khách đến Khu vui chơi giải trí Dung Phải năm nay giảm 40% so với năm trước. Ảnh: Hồng Thi
Lượng khách đến Khu vui chơi giải trí Dung Phải năm nay giảm 40% so với năm trước. Ảnh: Hồng Thi

Tại nhiều địa phương trong tỉnh, không khí ngày mùng 2 Tết cũng khá rộn ràng, ngay cả ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chị Rơ Châm Hoàng Lan (làng Kênh Chóp, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) cho biết: "Những năm gần đây, ngoài việc đón lễ Noel, nhà mình và một số nhà khác trong làng còn tổ chức đón cả Tết Nguyên đán.". Còn chị Ksor Black (làng Mrông Yố 1, xã Ia Ka, huyện Chư Pah) thì cho hay:"Tết năm nay, gia đình tôi tổ chức đi chúc Tết họ hàng, bà con, quây quần bên nhau ăn bữa cơm năm mới, uống rượu cần. Trong làng, mọi người còn tập trung tại nhà rông, tổ chức vui chơi, ca hát để đón mừng năm mới. Bên cạnh đó, mọi người còn rủ nhau đi chơi tại Thủy điện Ia Ly và thác Công chúa ở xã Ia Mơ Nông". Tại xã Ia Krái (huyện Ia Grai), dù đời sống bị ảnh hưởng khá nhiều do cà phê, cao su vụ vừa rồi sụt giá nhưng trong ngày mùng 2 Tết, khá đông người dân vẫn đến vui chơi tại những quán karaoke, bida, các điểm trượt patin, khu vui chơi cho trẻ em… trên địa bàn.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm