Cách giúp bạn tận hưởng Tết nhẹ nhàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những ngày Tết giúp bạn có thể tận hưởng một cái Tết nhẹ nhàng và lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, bạn bè.
 

Tưng bừng hái lộc đầu xuân

Vào thời khắc giao thừa, người Việt Nam thường cùng gia đình, bạn bè đến đình chùa hay những nơi chốn thiêng liêng để hái về một nhánh non nhỏ bé, tượng trưng cho lời cầu chúc an lành, mong muốn mọi điều may mắn sẽ đến trong năm mới.

Đấy cũng là cách mà mỗi người trẻ chúng ta có thể nhẹ nhàng trao gửi những nguyện ước chân thành đến những người thân yêu nhất.

Hẹn hò lướt phố

Những ngày đầu năm mới, đường phố như bừng sáng với đủ các sắc màu. Đây cũng là dịp để giới trẻ vừa thỏa sức lướt phố theo sở thích, vừa gắn kết thêm với gia đình, bè bạn. Bạn cũng đừng quên chụp lại một vài tấm ảnh để lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc vui tươi, những nụ cười rạng rỡ…

Bạn cũng có thể dạo qua phố ông đồ, tự tay lựa chọn một vài câu đối để treo trong nhà hay dành tặng những người lớn tuổi trong gia đình của mình.

Trổ tài nấu ăn

Ngày Tết chính là dịp để chúng mình trổ tài bếp núc với các “món tủ” của riêng mình. Ngoài việc chế biến các món ăn truyền thống, bạn cũng có thể khiến cả gia đình phải bất ngờ với cách trang trí món ăn hay bàn tiệc biến tấu mới lạ, độc đáo.

Câu chuyện đầu năm sẽ càng trở nên rôm rả, rộn ràng bên mâm cỗ với vô vàn món ăn vừa bắt mắt vừa lạ miệng. Hãy nấu một mâm cơm thật đẹp để gia đình cùng thưởng thức ngày Tết nhé!

Có thể bạn quan tâm