Tùng Dương lần đầu tiên biểu diễn ca khúc tự sáng tác trong liveshow

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, Tùng Dương và các ca sỹ khách mời sẽ biểu diễn 30 ca khúc, trong đó có sáng tác đầu tay của 'Divo Việt Nam' kể về hành trình nghệ thuật của anh.

Ca sỹ Tùng Dương sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát. Ảnh: NVCC
Ca sỹ Tùng Dương sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát. Ảnh: NVCC
Ca sỹ Tùng Dương sẽ “khoe” khán giả ca khúc đầu tiên anh tự sáng tác trong liveshow đánh dấu 20 năm ca hát tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 25/11 tới.
Chia sẻ với phóng viên tại buổi họp báo giới thiệu về liveshow ngày 3/10, Tùng Dương "bật mí" tên bài hát là“Gieo mầm,” kể về sự nghiệp và khát vọng nghệ thuật của nam ca sỹ trong suốt hành trình 20 năm qua. Anh xem đây là món quà đặc biệt dành tặng cho các khán giả trong liveshow lớn nhất sự nghiệp của mình.
Với 30 ca khúc được trình diễn, có thể khẳng định đây là liveshow có quy mô lớn nhất trong chuỗi các chương trình mà “Divo Việt Nam” thực hiện trong những năm qua.
Tùng Dương không giấu "tham vọng" rằng với liveshow này, khán giả sẽ không chỉ đến để thưởng thức những bài hát tiêu biểu cho một sự nghiệp rực rỡ mà thực sự sẽ bước chân vào một không gian âm nhạc được tạo ra bởi sức sáng tạo mãnh liệt của anh và các cộng sự, để gặp lại Tùng Dương của quá khứ, để chiêm ngưỡng Tùng Dương của hiện tại và biết trước một Tùng Dương của tương lai sẽ như thế nào.

Ca sỹ Tùng Dương trong buổi họp báo công bố liveshow. Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+
Ca sỹ Tùng Dương trong buổi họp báo công bố liveshow. Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+
Chương trình bắt đầu với những ký ức thuở ban đầu, khi Tùng Dương bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp. Ở chương này, khán giả sẽ được nghe Tùng Dương hát những ca khúc kinh điển của âm nhạc Việt Nam và thế giới. Chính những bài hát cùng những thần tượng ngày ấy đã tạo cảm hứng cho Tùng Dương nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sỹ từ khi còn là một cậu bé.
Phần tiếp theo là dấu ấn rực rỡ của Sao Mai Điểm Hẹn. Tùng Dương sẽ hát lại những ca khúc dân gian đương đại, những thể nghiệm âm nhạc độc đáo của giai đoạn đầu sự nghiệp.
Chương 3 sẽ được dành cho những bản tình ca thanh xuân, những ca khúc cho thấy một Tùng Dương trẻ trung, cập nhật với các xu hướng mới mẻ của âm nhạc đương thời.
Chương cuối cùng khắc họa một Tùng Dương trong sự giao thoa giữa đương đại và tương lai. Với một “cường độ” âm nhạc tăng dần, những giới hạn về cảm xúc sẽ được mở rộng để Tùng Dương và khán giả cùng thăng hoa trong những không gian âm nhạc mới lạ, với những bài hát mới lần đầu tiên được trình diễn.
Đặc biệt, hai diva Thanh Lam và Hà Trần sẽ xuất hiện trong liveshow lần này của Tùng Dương. Bởi với nam ca sỹ, đây là hai người bạn tri kỷ hiểu rõ anh nhất trong nghệ thuật cũng như đời sống nhiều năm qua.
Chương trình còn có sự xuất hiện của các khách mời như nhạc sỹ Lê Minh Sơn, ca sỹ Uyên Linh, rapper Hà Lê và giọng ca opera Đào Tố Loan.
Nếu như sự kết hợp của Tùng Dương với Uyên Linh mang lại những khoảnh khắc lãng mạn, nhẹ nhàng thì cùng với Hà Lê, Tùng Dương sẽ có những màn trình diễn đậm chất đương đại và đặc biệt, màn song ca của Tùng Dương và Đào Tố Loan sẽ mang đậm phong cách nhạc kịch.
Các ca khúc trong chương trình do Diám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng hòa âm phối khí. Anh là người đã cộng tác với Tùng Dương qua album và liveshow “Human” - sản phẩm âm nhạc giành 3 giải Cống Hiến năm 2021 các hạng mục: Ca sỹ của năm, Album của năm và Chương trình của năm.
Theo Minh Thu (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm