Hồ Ngọc Hà ra MV mới: Âm nhạc thời thượng bắt tai, hình ảnh đậm nghệ thuật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

MV Cô đơn trên sofa của Hồ Ngọc Hà vừa chính thức ra mắt vào tối 19.10, thu hút đông đảo khán giả tìm xem vì những sáng tạo mới trong nghệ thuật cùng chất nhạc thời thượng của nhạc sĩ Tăng Duy Tân.
 

Buổi công chiếu ra mắt MV Cô đơn trên sofa của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã diễn ra với sự tham gia của dàn nghệ sĩ khách mời tham dự: MC Hoàng Oanh, các diễn viên: Quỳnh Lương, Duy Khánh, Hải Triều; ê-kíp thực hiện MV như ca - nhạc sĩ Tăng Duy Tân, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, giám đốc sáng tạo Alex Fox, Á hậu Thủy Tiên... và chồng cô - diễn viên Kim Lý cũng có mặt tháp tùng Hồ Ngọc Hà đến buổi công chiếu ra mắt MV.
 

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý tại sự kiện. Ảnh: NSCC
Hồ Ngọc Hà và Kim Lý tại sự kiện. Ảnh: NSCC
Không gian họp báo tối 19.10. Ảnh: NSCC
Không gian họp báo tối 19.10. Ảnh: NSCC


Đúng 20 giờ tối 19.10, MV Cô đơn trên sofa đã chính thức có mặt trên YouTube Ho Ngoc Ha Official. Qua buổi công chiếu tại rạp CGV Vạn Hạnh Mall (TP.HCM), Hồ Ngọc Hà dành những lời cám ơn đến các đối tác, ê-kíp thực hiện MV. Nhiều thông tin cũng được Hồ Ngọc Hà và ê-kíp chia sẻ xung quanh quá trình thực hiện.
 

Hồ Ngọc Hà và Á hậu - MC Hoàng Oanh.
Hồ Ngọc Hà và Á hậu - MC Hoàng Oanh.
 Hồ Ngọc Hà và diễn viên Quỳnh Lương. Ảnh: NSCC
Hồ Ngọc Hà và diễn viên Quỳnh Lương. Ảnh: NSCC



Hồ Ngọc Hà mời các sao nữ từng ly hôn, đổ vỡ như Anh Thư, Hương Giang... đóng MV mới. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết các đồng nghiệp chấp nhận kể lại câu chuyện của họ qua MV. Anh Thư là đàn chị cô quen từ những ngày đầu vào nghề mẫu, từng đi diễn cùng nhau. Sau này, khi nghe tin Anh Thư ly hôn, Hà Hồ từng ngạc nhiên vì thấy chị được chồng cũ yêu thương, chăm sóc. Chứng kiến Anh Thư một mình nuôi con trai, gây dựng sự nghiệp người mẫu lẫn diễn viên, cô càng khâm phục đàn chị.

Hoàng Oanh từng nhiều lần tìm đến Hà Hồ tâm sự khi hôn nhân ở Singapore gặp bế tắc. Dù không quá thân thiết, ca sĩ đồng cảm cùng Hoàng Oanh, giúp cô phân tích những được - mất nếu phải ly hôn. Khi thấy Hoàng Oanh ôm con về nước cuối năm 2021, Hà Hồ biết đàn em không thể hàn gắn tình cảm. MV có phân cảnh về bức ảnh Hoàng Oanh bên con trai và chồng cũ, cho thấy cô đã chấp nhận nỗi đau và học cách bước tiếp.

Với Hương Giang, ca sĩ ngưỡng mộ cách cô nhẹ nhàng vượt qua nỗi buồn chia tay bạn trai doanh nhân để tập trung vào sự nghiệp. Hiện, cô và bạn trai cũ là bạn tốt của nhau. Quỳnh Lương là người mẫu quảng cáo, từng đối diện trầm cảm sau hôn nhân tan vỡ, sau đó vào TP.HCM lập nghiệp và thành công. Hồ Ngọc Hà nói: "Tôi chọn kể bốn câu chuyện có thật không nhằm khơi lại nỗi đau, mà muốn cùng các phụ nữ nhìn vào quá khứ để nhận ra chia tay không phải là dấu chấm hết. Cuối cùng, họ vẫn xinh đẹp, sống bản lĩnh".

Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Tăng Duy Tân
Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Tăng Duy Tân.
Ê-kíp thực hiện MV Cô đơn trên sofa. Ảnh: NSCC
Ê-kíp thực hiện MV Cô đơn trên sofa. Ảnh: NSCC



Cô đơn trên sofa thuộc thể loại pop dance với ca từ ý nghĩa sâu sắc, được Hồ Ngọc Hà thể hiện sôi động nhưng vẫn khắc khoải sự tinh tế như ý nghĩa ca từ bài hát. Ca khúc mới này được ê-kíp Hồ Ngọc Hà "đặt hàng" Tăng Duy Tân từ trước khi anh nổi tiếng với những bản hit đình đám trên mạng xã hội như Dạ vũ, Bên trên tầng lầu...

MV được đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và giám đốc sáng tạo Alex Fox lên ý tưởng thực hiện, quay theo phong cách thành thị, hiện đại. Mỗi nhân vật ở trong một căn phòng khác nhau, tượng trưng cho nỗi cô đơn mỗi người. Hồ Ngọc Hà và các cameo tượng trưng cho những phụ nữ thành thị hiện đại với nhiều hình tượng khác nhau trong xã hội, điểm chung là dù xinh đẹp, quyến rũ và thành đạt nhưng đều cô đơn và đổ vỡ trong tình yêu cũng giống như câu chuyện của họ ngoài đời thật, tuy vậy họ đã vượt qua, vực dậy đầy rạng rỡ. Điểm nhấn của MV là phân cảnh Hồ Ngọc Hà ngồi sofa giữa không trung ở độ cao 50 m, càng thêm khắc họa nỗi cô đơn tột cùng, chơi vơi; dù phía sau là khung cảnh đẹp của thành phố về đêm đầy ánh đèn màu sắc và lung linh. Ê-kíp huy động bốn xe cẩu để đưa cô và chiếc ghế lên cao, được bảo hộ và điều khiển bằng bộ đàm.

MV kể chuyện mang tính nghệ thuật hơn với những hình ảnh ẩn dụ, bối cảnh được đầu tư kỳ công, nhiều góc máy ấn tượng, đậm chất điện ảnh, được quay bằng máy quay robot để đảm bảo được góc máy đẹp và kỹ thuật cao.

Về hình ảnh chiếc sofa biến mất trong căn nhà (sofa vô hình) được giám đốc sáng tạo Alex Fox và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư khắc họa "ví von" chiếc ghế sofa như trái tim của người phụ nữ, là nơi chất chứa những kỷ niệm về tình yêu, về mọi thứ diễn ra trong cuộc sống hằng ngày cho đến khi tình yêu mất đi cũng giống như ngôi nhà thiếu vắng một chiếc sofa quen thuộc. Sofa vô hình cũng là biểu tượng của sự cô đơn.
 

Hồ Ngọc Hà và diễn viên hài Hải Triều đóng giả hình tượng trong MV mới của nữ ca sĩ
Hồ Ngọc Hà và diễn viên hài Hải Triều đóng giả hình tượng trong MV mới của nữ ca sĩ
Hồ Ngọc Hà trở lại trong MV đầu tư kỳ công, ê-kíp giỏi và dàn sao lớn tham gia. Ảnh: NSCC
Hồ Ngọc Hà trở lại trong MV đầu tư kỳ công, ê-kíp giỏi và dàn sao lớn tham gia. Ảnh: NSCC



Trong MV Cô đơn trên sofa, Hồ Ngọc Hà còn khiến khán giả mãn nhãn với tạo hình bắt mắt. Thời trang trong MV đa dạng và biến hóa với 7 layout trang phục, make up và tóc khác nhau được thay đổi liên tục, có ý đồ trong từng bối cảnh. Những bộ trang phục không quá cầu kỳ nhưng trendy, thời thượng và cập nhật xu hướng. Đặc biệt hình ảnh mái tóc dài thắt bím hơn 10 m của Hồ Ngọc Hà được buộc vào cùng các cameo khác cũng là một trong những tạo hình ấn tượng trong MV.

Vừa ra mắt, MV Cô đơn trên sofa khiến người xem mãn nhãn với nhiều bối cảnh đẹp, lạ mắt, âm nhạc thời thượng bắt tai cùng thông điệp ý nghĩa. Sau khi ra mắt MV, Hồ Ngọc Hà còn dành thời gian chuẩn bị cho live show Love Songs - Love Vietnam sẽ diễn ra tại Đà Lạt vào tháng 11 tới.

Theo Phan Cao Tùng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới