Đen Vâu vượt Sơn Tùng M-TP với kỷ lục 15 lần đạt Top 1 trending YouTube

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
MV mới nhất của Đen Vâu mang tên "Diễn viên tồi" đã leo lên Top 1 trending YouTube sau hơn 1 ngày ra mắt. Đáng chú ý, đây là lần thứ 15 nam rapper đạt được thành tích ấn tượng này. Điều này đồng nghĩa anh là nghệ sĩ Việt duy nhất làm được điều này, vượt cả Sơn Tùng M-TP.
Vừa qua, Đen đã trở lại với sản phẩm âm nhạc "Diễn viên tồi". Bản rap về tình yêu của Đen nhận được sự ủng hộ và nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, leo thẳng Top 1 Trending YouTube Việt Nam, vượt qua 2 triệu lượt xem, hơn 141 nghìn lượt yêu thích sau 45 tiếng phát hành. 

“Diễn viên tồi” lọt Top trending YouTube sau hơn 1 ngày phát hành. Ảnh: NSCC
“Diễn viên tồi” lọt Top trending YouTube sau hơn 1 ngày phát hành. Ảnh: NSCC
Hiện tại, Đen cũng chính là nghệ sĩ giữ kỷ lục Vpop khi có số lượng MV đạt Top 1 Trending YouTube/Top 1 Trending Music nhiều nhất từ trước đến nay với 15 MV. Trước đó, Đen vừa đạt Top 1 Trending YouTube với MV "Ai muốn nghe không", phát hành vào ngày 11.6. 
Các MV giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam trước đó của Đen Vâu gồm: Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Bài này chill phết, Hai triệu năm, Lối nhỏ, Vì yêu cứ đâm đầu, Làm gì phải hốt, Một triệu like, Trời hôm nay nhiều mây cực, Đi về nhà, Cho mình em, Trốn tìm, Mang tiền về cho mẹ, Đi trong mùa hè, Ai muốn nghe không và mới nhất là Diễn viên tồi. 

“Diễn viên tồi” đánh dấu lần thứ 15 nam rapper đạt thành tích này. Ảnh: NSCC
“Diễn viên tồi” đánh dấu lần thứ 15 nam rapper đạt thành tích này. Ảnh: NSCC
Người hâm mộ để lại bình luận về phần giai điệu mang âm hưởng những năm 80, 90 tạo cảm giác hoài niệm, hay việc Đen sử dụng ca từ ví von tinh tế, nhiều tầng nghĩa đáng suy ngẫm. 
MV “Diễn viên tồi” được thực hiện theo concept của một live session - nơi Đen (tức nghệ sĩ Đen Vâu) là nghệ sĩ đứng rap cùng ban nhạc, kết hợp với giọng ca của Thành Bùi và nhóm bè Cadillac.
MV khắc họa một người không thích thú với những cảm xúc của mình, biểu cảm của mình, luôn thấy chúng không tốt và muốn che giấu. Nhưng khi người đó gặp được một người khiến bản thân không thể che giấu được những cảm xúc thật thì sẽ trở thành “diễn viên tồi" - cố gắng không để người ta biết mình có cảm xúc với họ mà lại không thể. 

“Diễn viên tồi” là một bài rap mang chất tự sự của Đen Vâu. Ảnh: NSCC
“Diễn viên tồi” là một bài rap mang chất tự sự của Đen Vâu. Ảnh: NSCC
Bên cạnh tạo hình tóc dài và trang phục mang màu sắc hoài niệm của Đen, MV “Diễn viên tồi” gây ấn tượng bởi thông điệp ý nghĩa về tình yêu bằng hình ảnh những bức tranh tiếp nối nhau. 
Không chỉ là một sân khấu trình diễn đơn thuần, MV "Diễn viên tồi" làm người xem bất ngờ ở phút cuối khi phủ lên người Đen và tất cả là màu nước, sau đó, ở phía xa là hình ảnh một cô gái đang vẽ lại khung cảnh này. Những bức tranh cứ lần lượt xuất hiện và chồng lên nhau, cho đến cả hình bóng cô gái cũng biến thành một bức tranh mà Đen đứng xem lại. 

Ý tưởng của MV mang lại nhiều bất ngờ cho người xem. Ảnh: NSCC
Ý tưởng của MV mang lại nhiều bất ngờ cho người xem. Ảnh: NSCC
Ý tưởng này thể hiện một dụng ý độc đáo của Đen và ê-kíp: “Đầu tiên, chúng tôi định làm một buổi diễn bình thường, nhưng tới concept thứ hai, ekip quyết định biến tất cả những người trong MV thành một bức tranh rồi xa xa có một cô gái đang đứng vẽ. 
Trong tình yêu, khi một người xuất hiện sẽ mang đến cuộc đời mình rất nhiều màu sắc và chính màu sắc đó đã làm cho cuộc sống đẹp đẽ hơn, thú vị hơn. Trong MV, những bức tranh cảm xúc là thứ rất quý giá để mình nâng niu, bởi vì khi gặp gỡ một người thì sẽ có những khoảnh khắc đọng lại như một bức tranh đẹp để lưu giữ trong ký ức".
Theo Di Py (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.