"Ai muốn nghe không": Sự trở lại của một Đen Vâu đầy tự sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau những thay đổi gây ít nhiều tranh cãi, Đen Vâu trở lại với "Ai muốn nghe không", bằng những ca từ mang nhiều chiêm nghiệm và tự sự.
 

"Ai muốn nghe không" là bản rap mới được phát hành tối qua (11/6), một tháng sau khi MV "Đi trong mùa hè" ra mắt công chúng. Ca khúc nằm trong dự án "Lộn xộn" - một dự án âm nhạc mà như Đen Vâu nó "để tôi thả lỏng, cứ viết những gì trong đầu mình suy nghĩ, viết cho đã tay thì thôi".

Bản rap mới với khoảng 75 câu rap, hơn 858 chữ, ra đời trong thời điểm Đen tự suy xét về bản thân, đam mê, nhiệt huyết của bản thân và cả những gì mình đang làm.


 

Đen Vâu trong ca khúc mới
Đen Vâu trong ca khúc mới "Ai muốn nghe không". (Ảnh: NSX)


Để thực hiện "Ai muốn nghe không" một cách thoải mái nhất,  không gò bó, Đen Vâu khẳng định không có một tính toán gì mà chỉ cùng ê-kíp làm đúng tinh thần của bản rap nhất. Những thước phim khác trong MV "Ai muốn nghe không" là loạt khung cảnh cực chill, đi từ núi rừng, hồ nước đến căn biệt thự cũ và cả xe ô tô cổ. MV được quay hình trong 3 ngày tại Đà Lạt, và Đen chỉ mất vỏn vẹn một tháng để hoàn thành toàn bộ sản phẩm này từ viết nhạc, thu âm, phối khí đến sản xuất MV.

Xem MV "Ai muốn nghe không", có thể thấy phảng phất một Đen Vâu xưa cũ, với nhiều tự sự, chiêm nghiệm về cuộc đời. Tại đó, anh điểm qua những thăng trầm trong quá khứ: "Hồi đó cũng chỉ vì liều, lênh đênh trôi theo chiều con nước/Ngày trước ngại không ai nghe, giờ thì ngại làm fan thất vọng/Và đó là điều dễ hiểu, họ và mình cùng đang cất giọng/Cùng khan mất giọng, đôi khi lo sợ tan giấc mộng".

Đứng trên đỉnh cao của danh vọng, nam ca sĩ tự dặn mình không được ảo tưởng, mất phương hướng: "Hành trình đã đi qua hết, hành trình đã tìm cớ ngừng/Tự dặn mình đường còn xa đó, đừng chớ mừng".

Trong ca khúc, Đen một lần nữa nhắc đến niềm đam mê cho những chuyến đi, điều anh từng nhắc đi nhắc lại trong nhiều tác phẩm: "Sáng nay dậy bỗng nhớ núi và nhớ rừng/Nhớ con đường mòn vẹt, nhớ cái mệt và nhớ từng hành trình đã đi qua hết, hành trình đã tìm cớ ngừng".

Tiếng lòng của chàng ca sĩ sinh năm 1989 dường như cũng là tâm trạng của nhiều người trẻ: "Chìm vào một mớ bòng bong/Ngày nào chợt nhớ dòng sông..."

 

Đen Vâu gửi gắm nhiều tự sự trong MV mới. (Ảnh: Nhật Duy)
Đen Vâu gửi gắm nhiều tự sự trong MV mới. (Ảnh: Nhật Duy)


Như thường lệ, ca khúc mới của Đen Vâu vẫn chứa  vài chi tiết chơi chữ nhằm tăng sự nhấn nhá, thú vị. Anh cũng đưa vào đó một vài từ tục, thông dụng, không có trong những thứ mang tính quy phạm. Ca từ đi vào lòng khán giả nhờ tiết tấu nhẹ nhàng, dễ nghe, như Đen khẳng định trong bài "hợp với những buổi đêm yên lắng".

Sau hơn 10 giờ ra mắt, "Ai muốn nghe không" đạt hơn 1 triệu lượt view với nhiều bình luận tích cực. Ca khúc một lần nữa khẳng định cuộc chơi với âm nhạc của chàng rapper trẻ tuổi còn nhiều thênh thang, với một lượng người hâm mộ khổng lồ luôn đón đợi.

 

https://danviet.vn/ai-muon-nghe-khong-su-tro-lai-cua-mot-den-vau-day-tu-su-20220612115453033.htm

Theo Yến Linh (Dân Việt)
 

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.