Ca sĩ Ưng Linh-Giải nhất "Sàn chiến Giọng hát" tập 13: "Gia Lai mãi là quê hương thứ 2 yêu dấu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ca sĩ Ưng Linh trẻ trung, xinh đẹp với chất giọng trong trẻo, khỏe khoắn được nhiều người yêu thích. Nữ ca sĩ này đã xuất sắc đoạt giải nhất Sàn chiến Giọng hát tập 13. Ưng Linh chính là ca sĩ quê Gia Lai.  
Biệt danh Linh Cá
Được sự hướng dẫn của ông Lê Đình Phi Long-nguyên Bí thư Chi bộ thôn 3 (xã Ia Nhin, huyện Chư Păh), chúng tôi tìm đến gia đình ca sĩ Ưng Linh. Căn nhà nằm sâu trong con hẻm bê tông thuộc thôn 1, xã Ia Nhin.
Trong ngôi nhà cấp 4 bình dị, bên vườn cây trái sum suê, vợ chồng ông Nguyễn Quốc Nhật-bà Đỗ Thị Thơm từ tốn cho biết: Năm 1990, ông bà rời quê hương Yên Giang (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) vào Gia Lai lập nghiệp. Năm 1995, bà sinh con gái út là Nguyễn Thị Ưng Linh. Nhận thấy con có năng khiếu âm nhạc, đam mê ca hát và ham học hỏi, ông Nhật vốn là văn công quân đội đã cất công truyền dạy con kiến thức nghệ thuật, nhất là âm nhạc và kỹ thuật luyện thanh, biểu diễn. Ngoài việc học tập, vui chơi ca hát, Ưng Linh còn thường xuyên phụ giúp bố làm vườn, phụ mẹ bán cá. Biệt danh Linh Cá của Ưng Linh bắt nguồn từ đó. 
Ca sĩ Ưng Linh trong một lần biểu diễn (ảnh nhân vật cung cấp).
Ca sĩ Ưng Linh trong một lần biểu diễn (ảnh nhân vật cung cấp).
Kể về trò cũ của mình, cô Nguyễn Thị Tam-giáo viên dạy Tiếng Anh (Trường THPT Yaly, huyện Chư Păh) cho biết: “Ưng Linh là học sinh chuyên cần, chăm ngoan, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động văn thể mỹ. Khi tham gia sinh hoạt Đoàn thanh niên, Ưng Linh gây ấn tượng đẹp khi trình bày những ca khúc cách mạng, trữ tình, dân ca. Nay có điều kiện hơn, Ưng Linh hát hay hơn, nổi tiếng hơn. Trường THPT Yaly rất tự hào về người học sinh năng động, hát hay, nhảy giỏi, biết chia sẻ với mọi người như Ưng Linh”.
“Chia sẻ là hạnh phúc”
Tốt nghiệp THPT, Ưng Linh vào TP. Hồ Chí Minh học tập, rèn luyện và lập nghiệp bằng nghề ca hát. Nhiều ca khúc được Ưng Linh thể hiện thành công, được đông đảo khán giả yêu thích như: “Thơ tình của núi” sáng tác của An Thuyên; “Vì em yêu anh” nhạc Hoa lời Việt; “Không phải em đúng không” sáng tác của Khắc Tiệp… Đặc biệt, ca khúc “Gặp nhau giữa rừng mơ” do nhạc sĩ Bảo Chung sáng tác được Ưng Linh trình bày trên VTV3 thu hút hàng triệu khán-thính giả bình chọn, tương tác, đánh giá là tác phẩm đặc biệt xuất sắc, giành giải nhất Sàn chiến Giọng hát tập 13. Ngay sau đó, ca khúc này gây bão trên các trang mạng, được làm thành video phát trên YouTube và đã thu hút hàng triệu lượt người xem.
Ngoài vai trò ca sĩ, Ưng Linh còn thành lập 3 trung tâm biểu diễn múa tại TP. Hồ Chí Minh. Ưng Linh thường chia sẻ một phần kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện ở quê nhà Gia Lai. Ông Bùi Văn Đông-Phó Bí thư Thường trực xã Ia Nhin-cho hay: “Xuất thân trong gia đình khó khăn, Ưng Linh luôn nỗ lực vươn lên, tự chủ trong cuộc sống. Đặc biệt là sự chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn. Mỗi lần về Ia Nhin, Ưng Linh thường đến thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình khó khăn. Bà con ai cũng khen Linh hát hay, khéo người, đẹp nết, tràn đầy năng lượng và đặc biệt có tấm lòng nhân ái”.
Chuyện trò với chúng tôi, Ưng Linh chia sẻ: “Gia Lai mãi là quê hương thứ 2 yêu dấu của Linh. Mảnh đất này đã cưu mang, giúp đỡ để Ưng Linh có được như ngày hôm nay. Ưng Linh cố gắng lao động, cống hiến thật tốt để thêm tiến bộ, trưởng thành và để không phụ lòng yêu thương của mọi người và đặc biệt là để có điều kiện chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vì được chia sẻ là hạnh phúc!”.
HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.