Mỹ Lệ: Tôi vào Sài Gòn vì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ca sĩ Mỹ Lệ cho biết cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã giúp đỡ và động viên cô rất nhiều trong những ngày đầu bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp. 

Mỹ Lệ bồi hồi nhớ về lời hứa của nhạc sĩ Ở trọ. Ảnh: BTC
Mỹ Lệ bồi hồi nhớ về lời hứa của nhạc sĩ Ở trọ. Ảnh: BTC
Trong tập 10 chương trình Ký ức ngọt ngào, nữ ca sĩ Mỹ Lệ tiếp tục khiến các nghệ sĩ ngưỡng mộ khi trải lòng về món quà đặc biệt của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Theo đó, khi trên sân khấu xuất hiện kỷ vật đầu tiên, MC Quyền Linh, Phan Đinh Tùng và Khải Đăng đều tỏ ra rất tò mò. Những nét vẽ đậm nhạt khác nhau trên bức tranh khiến dàn nghệ sĩ thi nhau suy đoán và bình luận. Tuy nhiên, chỉ có nữ ca sĩ Mỹ Lệ là giữ im lặng. Sau màn thảo luận của các đồng nghiệp, giọng ca Vầng trăng đêm trôi mới lên tiếng: "Đây là một bức vẽ rất quý bởi vì chính người này đã đỡ đầu, giúp đỡ và khuyên tôi từ khi còn là một cô gái ở Huế bước vào Sài Gòn lập nghiệp. Đó là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn". Bật mí này của Mỹ Lệ khiến Phan Đinh Tùng, Hải Yến và MC Quyền Linh không khỏi bất ngờ.

Bức kí họa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi tặng Mỹ Lệ khi cả hai lưu diễn ở Singapore. Ảnh: BTC
Bức kí họa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi tặng Mỹ Lệ khi cả hai lưu diễn ở Singapore. Ảnh: BTC

Phan Đinh Tùng, Quyền Linh thích thú khi nghe Mỹ Lệ chia sẻ về bức tranh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: BTC
Phan Đinh Tùng, Quyền Linh thích thú khi nghe Mỹ Lệ chia sẻ về bức tranh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: BTC
Giải thích thêm về bức kí họa này, Mỹ Lệ xúc động: "Tôi có tham gia một chương trình xuyên Việt của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong đó có Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh và chị Thu Hà. Lúc đó, tôi còn trẻ và được hát chung với các thần tượng của mình, đêm diễn đó thành công lắm. Và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có nói với tôi rằng tôi phải vào TP.HCM lập nghiệp, nhóm những người bạn của anh ấy sẽ hỗ trợ, giới thiệu show hát cho tôi. Thế là vì lời hứa, lời khuyên của anh Trịnh Công Sơn mà tôi vào thành phố bắt đầu sự nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học thanh nhạc ở Huế. Khi vào thì tôi được tham gia nhiều chương trình lớn ở Sài Gòn... Lúc đó là vào ngày tết Việt Nam, kiều bào và Đại sứ quán Singapore mời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một ca sĩ nữa thì Mỹ Lệ đã được mời tham gia. Đi hơn 4 ngày mà có rất nhiều kỷ niệm và hôm đó tại ngôi nhà của một anh chị ở Singapore thì anh Trịnh Công Sơn đã ngẫu hứng vẽ bức tranh này tặng tôi".
Mỹ Lệ không quên giải thích vì bức tranh đã tồn tại hơn 20 năm nên nét vẽ bị mờ so với ban đầu rất nhiều. Đó là lý do mọi người nhìn nhầm bức tranh vẽ hình con cá, con chim. Sau khi lắng nghe chia sẻ của nữ thần tượng, Quyền Linh khẳng định kỷ vật có thể phai mờ theo năm tháng nhưng những ký ức đó lại ngày càng khắc sâu trong tâm trí của mỗi người.
Trong khi đó, Phan Đinh Tùng chọn chiếc khăn buộc đầu để kể về ký ức của mình. Anh tâm sự: "Vì hồi đó tóc rụng nhiều, thưa thớt quá nên Tùng đã quyết định cạo trọc để ra nét riêng. Nhưng vì đài truyền hình hồi đó khá nhạy cảm, không cho tóc nhuộm đặc biệt đầu trọc lên sóng. Chính vì vậy Tùng đã nghĩ sẽ lấy gì đó che đầu lại. Đội nón vào thấy được được nhưng tối mặt, thế là lấy thử cái khăn để cột vô lại thấy nó hay hay. Rồi sau chương trình đó nó trở thành style mà Tùng giữ luôn. Từ đó về sau fan bên Mỹ về cũng tặng mấy cái khăn dân moto hay dùng, còn một số fan thì vẽ lên khăn tặng". Khi Quyền Linh gật gù nói đó là một điều mà nghệ sĩ trẻ nên học tập để tạo cho mình một nét riêng, Phan Đinh Tùng liền đáp: "Nhiều khi cố tình nó lại không ra, nó cần cái duyên và yếu tố tự nhiên. Tránh tình trạng bị rập khuôn, có nghĩa mình là thế hệ sau sẽ có thể bị trùng màu nhưng đã là đi sau thì phải tách riêng ra và đi con đường khác. Vì mình sẽ không bao giờ thành công nếu là một bản sao, bản sao dù có đậm nét cỡ nào nó vẫn là bản sao. Cho nên thấy màu giọng, cách xử lý của mình bị ảnh hưởng nhiều quá là phải nghiên cứu cách đi khác thì mới tạo được nét riêng".
Theo Minh Hy (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.