Ngô Kiến Huy đi lên nhờ nụ cười

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chia sẻ với Thanh Niên, Ngô Kiến Huy thừa nhận mình được yêu mến là do “giỏi nhất ở việc cười”. Giọng ca Truyền thái y bày tỏ khát khao lan tỏa đến khán giả của mình sự lạc quan, một ý chí phấn đấu và không bỏ cuộc.
* Là thành viên có lượt người theo dõi cao nhất tại chương trình Running Man Vietnam (Chơi là chạy) mùa 2, anh có nghĩ mình sẽ là người giành chiến thắng chung cuộc?
- Ca sĩ, diễn viên Ngô Kiến Huy: Tôi không nghĩ nhiều đến thế. Mọi cuộc chơi đều có yếu tố bất ngờ nên nếu mình quá chú tâm vào kết quả, tôi tin rằng cuộc chơi sẽ mất đôi phần thú vị. Điều tôi có thể chắc chắn rằng tôi chơi hết mình trong thử thách và tận hưởng mọi khoảnh khắc vui vẻ mà tôi có được, không chỉ từ chương trình mà cả trong cuộc sống của mình.
Tôi hạnh phúc vì được khán giả yêu mến. Với 5,7 triệu lượt theo dõi như hiện nay, tôi tin rằng đó sẽ là nền tảng để tôi tự tin hơn trong hành trình phát triển sự nghiệp, theo đuổi đam mê của mình.

Sau bao thăng trầm, Ngô Kiến Huy đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng. Nam ca sĩ thường xuyên xuất hiện trên truyền hình ở nhiều vai trò khác nhau, vào top những nghệ sĩ có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ảnh: NVCC
Sau bao thăng trầm, Ngô Kiến Huy đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng. Nam ca sĩ thường xuyên xuất hiện trên truyền hình ở nhiều vai trò khác nhau, vào top những nghệ sĩ có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ảnh: NVCC
* Anh có biết vì sao mình lại được yêu thích nhiều đến thế không?
- Thật lòng, tôi không phải là người xuất sắc. So với bạn chơi, tôi cũng “yếu” hơn một số người. Tôi cũng không phải là "cây hài" mọi lúc, mọi nơi. Tôi cũng không giỏi tính toán chiến thuật. Điều tôi có duy nhất là lạc quan trước mọi tình huống. Nghĩ lại, có lẽ, việc mà tôi có thể làm giỏi nhất là “cười” thật tươi trước mọi hoàn cảnh. Nụ cười là 10 thang thuốc bổ mà. Mình cười mình vui một nhưng làm người khác cười theo, mình hạnh phúc 10.
* Sa đà với gameshow truyền hình, anh có sợ những công việc khác như ca hát, đóng phim hay làm MC sẽ bị mờ nhạt?
- Sợ chứ vì “trăm hay không bằng tay quen” mà. Nhưng mọi công việc đều nằm trong kế hoạch mà ê-kíp đã vạch sẵn. Giống như quãng thời gian chơi Running man Vietnam, tôi vẫn sắp xếp để thực hiện sản phẩm âm nhạc. Xuất thân là ca sĩ, chắc chắn ca hát là công việc chính mà tôi theo đuổi.
Sau thời gian dài thực hiện, sản phẩm Chống lại thế giớicũng đã ra mắt. Đây là sản phẩm mà ê-kíp dành nhiều tâm huyết vì nó mang đến một sắc màu khác trong công việc ca hát của tôi. Vốn là người thích xê dịch nên tôi luôn ấp ủ một dự án kết hợp du lịch với âm nhạc và vì vậy, kênh Vlog travel with Huy and music (Du lịch cùng Huy)đã ra đời. Lần trước, tôi thực hiện sản phẩm ở Hàn Quốc và lần này là Tokyo (Nhật Bản). Tôi đang lên kế hoạch cho những sản phẩm tiếp theo ở Đài Loan, Nhật Bản, Singapore…

Ngô Kiến Huy cho biết anh lấy nụ cười làm động lực trong cuộc sống. Ảnh: BTC
Ngô Kiến Huy cho biết anh lấy nụ cười làm động lực trong cuộc sống. Ảnh: BTC
* Vlog du lịch không mới và "chiếc bánh" này cũng bị xẻ nhỏ khi có quá nhiều người cùng thực hiện. Liệu anh có thể tạo nên những khác biệt để thu hút người xem?
- Bản tính tôi vốn không giỏi tính toán. Thực hiện một sản phẩm, tôi không nhắm đến thành tựu nhưng luôn hướng đến sự chỉn chu, từ những chi tiết nhỏ nhất. Bởi tôi biết rằng, khi giới thiệu với khán giả bất cứ điều gì, bản thân phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với điều đó.
Thế nên, tôi không chỉ chăm chút khung hình mà còn tìm hiểu kỹ những gì mình muốn giới thiệu. Hơn hết, tôi chỉ đơn giản đi du lịch cùng khán giả của mình chứ không mưu cầu trở thành một vlogger du lịch có tiếng. Tôi giới thiệu với khán giả những trải nghiệm cá nhân và mong rằng, những gì tôi giới thiệu sẽ trở thành cẩm nang bỏ túi cho những chuyến du lịch “bụi” tiết kiệm chi phí.
* Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, những sản phẩm MV du lịch sẽ tác động ít nhiều đến chiến lược phát triển du lịch. Anh có nghĩ mình sẽ góp sức vào chiến dịch này không?
- Tôi luôn sẵn sàng và khát khao được góp sức. Đất nước mình đẹp lắm và đó chính là nguồn tư liệu cho những MV sắp tới của tôi.

Ngô Kiến Huy hy vọng được khán giả yêu mến bởi nỗ lực trong nghề. Ảnh: NVCC
Ngô Kiến Huy hy vọng được khán giả yêu mến bởi nỗ lực trong nghề. Ảnh: NVCC
* Không phải là cái tên hàng đầu nhưng luôn là nhân vật có sức ảnh hưởng với nhiều đối tượng khán giả. Anh nghĩ điều đó có trở thành áp lực trong cuộc sống của mình?
- Tôi thấy điều đó là may mắn vì cảm nhận bản thân mình có ích. Theo đuổi nghệ thuật hơn 10 năm, tôi ý thức rõ bản thân phải có trách nhiệm và nghĩa vụ như thế nào với khán giả, đặc biệt với những người yêu mến mình.
Tôi may mắn là người được biết đến, ít nhiều có sức ảnh hưởng đến một bộ phận khán giả. Đó là nền tảng để bản thân tôi hoàn thiện hơn mỗi ngày. Điều mà tôi khát khao gởi đến khán giả của mình là sự lạc quan, một tinh thần ý chí phấn đấu và không bỏ cuộc. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi tin rằng, chỉ cần mình lạc quan về mọi thứ thì cuộc sống sẽ lập tức nở hoa.
* Cảm ơn Ngô Kiến Huy đã dành thời gian chia sẻ!
Theo Đăng Bách (TNO)

Có thể bạn quan tâm