Hồng Nhung, Thanh Lam, Cẩm Vân... tham gia đêm nhạc "Nối vòng tay lớn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Diva Thanh Lam, Hồng Nhung sẽ cùng với hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn trong đêm nhạc trực tuyến mang tên "Nối vòng tay lớn", dự kiến lên sóng vào tối 26/9 tới đây.
Chương trình "Nối vòng tay lớn" do Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh; Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức. Thông qua đêm nhạc đặc biệt này, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự đồng lòng, vững tin của nhân dân cả nước trong cuộc chiến vượt qua đại dịch Covid-19. 
Bên cạnh đó, buổi biểu diễn trực tuyến cũng huy động các nguồn lực để mua, vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào quỹ "Phòng chống Covid-19" do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh quản lý.
 
Hồng Nhung và Thanh Lam hòa giọng trong một chương trình. Ảnh: Zing news
Hồng Nhung và Thanh Lam hòa giọng trong một chương trình. Ảnh: Zing news
"Nối vòng tay lớn" do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dàn dựng, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn làm giám đốc âm nhạc. Dàn nghệ sĩ gồm Tạ Minh Tâm, Thanh Ngân, Thanh Lam, Vân Khánh, Lê Tứ, vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu, Hồng Nhung, TLinh, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh... Chương trình cũng quy tụ các đơn vị nghệ thuật như: Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang...
Ông Nguyễn Trung Trực, thành viên Ban tổ chức chia sẻ với PV Dân Việt lý do lấy tên chương trình là "Nối vòng tay lớn": "Cho tới nay, ca khúc "Nối vòng tay lớn" vẫn luôn là bài ca mở đầu hay kết thúc cho nhiều buổi hội họp lớn nhỏ. Đây cũng là ca khúc từng được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm đàn guitar và hát vang trên Đài Phát thanh Sài Gòn đánh dấu ngày thống nhất đất nước 30/4/1975. Tinh thần của Trịnh Công Sơn gửi gắm trong bài hát vẫn chạm đến trái tim của hàng triệu người Việt: dù trong hoàn cảnh nào, người dân Việt cũng khát khao đoàn kết, kề vai sát cánh bên nhau để cùng kiến tạo một quốc gia độc lập, hòa bình, hạnh phúc. Trong lời ca khúc có những câu hát rất gần gũi với tình hình hiện tại: "Từ Bắc vô Nam nối liền nắm tay... Bàn tay ta nắm/Nối tròn một vòng Việt Nam".
Để truyền đi trọn vẹn tinh thần này, các tiết mục được trình diễn trong chương trình được chọn lựa kỹ lưỡng, các nghệ sĩ trong chương trình không chỉ biểu diễn mà đóng vai trò người kể chuyện chia sẻ những tâm tư và nỗ lực từ các lực lượng tuyến đầu, người dân, đội ngũ tình nguyện trên nhiều mặt trận. 
Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự ủng hộ từ gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về các khâu tổ chức và không nhận tác quyền những ca khúc do cố nhạc sĩ sáng tác.
Trong kịch bản ban đầu, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đứng trước Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, thổi saxophone bài Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn), tri ân những người mẹ làm bác sĩ, y tá. Do anh đột quỵ hôm 17/8, phải điều trị gần một tháng qua, Ban tổ chức thay thế tiết mục khác. Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ góp mặt trong chương trình nếu sức khỏe cho phép.
Theo PV (Dân Việt)

https://danviet.vn/hong-nhung-thanh-lam-cam-van-tham-gia-dem-nhac-noi-vong-tay-lon-20210913120129072.htm

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.