Ca sĩ Phi Nhung trong mắt danh ca Thanh Lan thuở chưa nổi tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ ca sĩ Phi Nhung được danh ca Thanh Lan dành nhiều lời khen ngợi vì tính tình dễ thương, hết lòng vì đồng nghiệp
 
Ca sĩ Phi Nhung được đồng nghiệp yêu mến vì sống hòa đồng. Ảnh: NSCC.
Ca sĩ Phi Nhung được đồng nghiệp yêu mến vì sống hòa đồng. Ảnh: NSCC
Thanh Lan là một danh ca, diễn viên nổi tiếng. Bà là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi thành công trên cả ba lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh và sân khấu. 
Trong suốt sự nghiệp của bà không ít lần có dịp đi diễn chung với ca sĩ Phi Nhung.
Trong những kỉ niệm của Thanh Lan về đàn em, Phi Nhung là một nghệ sĩ dễ gần, tính tình hòa nhã. Bà kể lại rằng, lần đầu bà gặp Phi Nhung là trong một show diễn ở Đức. Thời điểm đó, bà và Phi Nhung được bầu show sắp xếp hát chung trên một sân khấu.
Ấn tượng đầu tiên của nữ danh ca về lần đầu tiếp xúc với nữ ca sĩ: “Phi Nhung khi đó thì chưa nổi tiếng, nhưng lúc nào cô ấy cũng dễ thương. Cô ấy nhanh nhẹn, tươi tắn, gặp tôi là nói chuyện líu lo nên vui lắm".
 
Danh ca Thanh Lan. Ảnh: CTCC
Danh ca Thanh Lan. Ảnh: CTCC
Sau đó, cảm tình của nữ danh ca dành cho Phi Nhung ngày một nhiều hơn. Thậm chí,  sau này, Phi Nhung thường hay qua nhà bà chơi lẫn nghe nữ danh ca thu âm.
Nói về sự chuyển mình trong sự nghiệp khiến Phi Nhung đến gần hơn với công chúng, Thanh Lan đánh giá: “Sau này Phi Nhung chuyển hướng sang nhạc quê hương, cổ nhạc. Đó là một quyết định đúng đắn và khôn khéo. Tôi biết với Phi Nhung cô dành cả niềm yêu quê hương mãnh liệt vào lời ca tiếng hát. Nên cô ấy hát câu nào là khán giả đều rưng rưng. Tôi rất vui mừng khi sự nghiệp của cô ấy tiến triển tốt đẹp".
Khi nói về kỷ niệm khiến mình nhớ nhất với Phi Nhung, danh ca Thanh Lan nói, cách đây khoảng 21 năm, khi bà đóng vai Diệu vở diễn "Lá sầu riêng" thì bất ngờ ca sĩ Phi Nhung cũng góp mặt trong dự án này với nhân vật Diệu lúc trẻ.
“Lúc tập dợt, tôi chỉ tập màn của mình thôi. Đến hôm quay hình, tôi gặp Phi Nhung, tôi có hỏi thì cô ấy nói là mình đóng vai Diệu. Không ngờ rằng cả hai đều đóng vai Diệu. Tôi cảm thấy rất thích thú khi cả hai cùng xuất hiện trên sân khấu và cùng đóng một nhân vật như vậy"- nữ danh ca nhớ lại.
 
Phi Nhung thuở còn trẻ. Ảnh: NSCC
Phi Nhung thuở còn trẻ. Ảnh: NSCC
Thanh Lan không ngại dành những lời khen cho giọng ca "Bông điên điển". Bà nói: “Tôi thương Phi Nhung vì tính tình em ấy lúc nào cũng hồn nhiên, luôn nghĩ cho người khác trước khi nghĩ cho mình. Tôi thương luôn cả tài năng của cô ấy, làm gì cũng hết lòng hết dạ và được khán giả yêu mến rất đông".
Cả cuộc đời bà, Phi Nhung luôn là một đứa em đặc biệt trong nghề. Thậm chí có một câu nói mà giọng ca "Bông điên điển" chia sẻ với Thanh Lan khiến bà nhớ mãi. Đó là trong một lần gặp lại, Phi Nhung đến gặp nữ danh ca và nói “chị có cần em giúp gì không, chị gọi em nhé".
Chỉ một câu đó nhưng khiến Thanh Lan không bao giờ quên. Thanh Lan đánh giá Phi Nhung là người sống tình cảm, hết lòng vì đồng nghiệp. Hiện tại, Phi Nhung vừa trải qua một ca phẫu thuật ở bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), Thanh Lan cầu chúc cô nhanh khỏe lại để sớm trở lại sân khấu.
DI PY (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/ca-si-phi-nhung-trong-mat-danh-ca-thanh-lan-thuo-chua-noi-tieng-957868.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.