Lương Nguyệt Anh mang 'Cô đôi thượng ngàn' tranh tài tại Army Games 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ ca sĩ Lương Nguyệt Anh đang cùng các nghệ sĩ đại diện lực lượng văn hóa nghệ thuật của Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 tại Nga.
 
Lương Nguyệt Anh hát Chầu văn tại Army Games 2021. Ảnh: NVCC
Lương Nguyệt Anh hát Chầu văn tại Army Games 2021. Ảnh: NVCC
Sau quá trình tập luyện vất vả để chuẩn bị cho phần thi tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021, ca sĩ Lương Nguyệt Anh đã có mặt tại Nga cùng các đồng đội và sẵn sàng tranh tài. 
 
Lương Nguyệt Anh cho biết khá hồi hộp khi
Lương Nguyệt Anh cho biết khá hồi hộp khi "đối đấu" với các nghệ sĩ quốc tế. Ảnh: NVCC
Được biết, trong những mùa giải trước, phần thi này được tổ chức dưới hình thức liên hoan, tuy nhiên, sang đến năm 2021 thì được chuyển thành một cuộc thi chính thức. Điều này giúp các nghệ sĩ có nhiều động lực và cơ hội hơn trong việc thể hiện tài năng của mình. Trong đó, ca sĩ Lương Nguyệt Anh đã lựa chọn các tiết mục Chầu văn Cô đôi thượng ngàn, bài dân ca Nga Ôi, trời hãy còn chưa tối và bài Aria Bóng ma trong nhà hát song ca cùng ca sĩ Trịnh Phương để trình diễn tại Army Games 2021. 
 
Lương Nguyệt Anh hào hứng khi phần thi Đội quân văn hóa được chuyển từ hình thức liên hoan sang cuộc thi chính thức. Ảnh: NVCC
Lương Nguyệt Anh hào hứng khi phần thi Đội quân văn hóa được chuyển từ hình thức liên hoan sang cuộc thi chính thức. Ảnh: NVCC
Lương Nguyệt Anh tâm sự: "Nghệ thuật Chầu văn của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, đó là điều tôi cũng như mọi người dân Việt Nam đều tự hào. Vì vậy, mục đích đầu tiên của tôi khi tham dự cuộc thi là mong muốn được quảng bá âm nhạc truyền thống Việt Nam, quảng bá vẻ đẹp cũng như bản sắc văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế tại cuộc thi này". Bên cạnh đó, cô còn thể hiện tình cảm của người dân Việt Nam đối với đất nước Nga bằng một bài dân ca nổi tiếng của đất nước này.
Lương Nguyệt Anh từng ghi dấu ấn của mình trong lòng khán giả khi đoạt Giải nhất Sao mai dòng nhạc dân gian 2011, đồng thời, cô còn là giảng viên của Trường đại học văn hóa nghệ thuật quân đội. Trong chuyến đi lần này, nữ ca sĩ cùng đồng đội luôn hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả tại quê nhà để có thêm tự tin trong các phần thi. 
Theo Minh Hy (TNO)

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới