Nguyễn Văn Chung tung ca khúc 'Mong sao hết dịch' lan tỏa năng lượng tích cực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa cho ra mắt ca khúc Mong sao hết dịch, lan tỏa năng lượng tích cực, giúp mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch Covid 19.
 
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mong mọi người bớt lo lắng, buồn chán khi ở nhà thời dịch. ẢNH: NVCC
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mong mọi người bớt lo lắng, buồn chán khi ở nhà thời dịch. ẢNH: NVCC
Nếu Bài ca khu cách ly (do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phóng tác từ ca khúc Chiếc khăn gió ấm) là ca khúc nói về sự lạc quan của một chàng trai đang trong khu cách ly, không được gặp bạn gái của mình thì Mong sao hết dịch lại là tâm trạng của người bạn gái đó. Theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nội dung của ca khúc viết về những mong muốn của cô gái, mong sớm hết dịch để được gặp lại bạn trai, được ăn những món mình thích, đi du lịch, gặp bạn bè... Những điều mà trước đây vốn rất bình thường, giờ đây lại trở thành niềm ước mơ và khao khát của biết bao người.
Bài hát vẫn được hòa âm trên tiếng đàn ukulele của Trần Việt Dương và được thể hiện bởi giọng hát của ca sĩ trẻ Như Thùy. Mong sao hết dịch mang lại sự trong trẻo, vui tươi cho mọi người, tiếp thêm động lực, sự lạc quan và niềm tin cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường.
 
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mong những bài hát này có thể mang đến tinh thần lạc quan cho người nghe. ẢNH: NVCC
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mong những bài hát này có thể mang đến tinh thần lạc quan cho người nghe. ẢNH: NVCC
Chia sẻ về hoàn cảnh sáng tác ca khúc này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết: "Một tối nọ, có một người em gọi điện thoại tâm sự với tôi và khóc vì không thể thích nghi với hoàn cảnh. Bạn ấy hoảng loạn khi nghĩ đến cảnh sau 14 ngày giãn cách chưa biết tình hình thế nào. Rất rất nhiều cái phải đối mặt khiến cho bạn ấy ngủ không ngon giấc, hầu như đêm nào cũng khóc. Tôi phải an ủi, hướng dẫn bạn ấy làm những điều tích cực, nghĩ những điều tích cực mà tôi vẫn tự làm hằng ngày để cho tâm trí mình bình tĩnh. Sau khi nói chuyện xong, tôi cảm thấy bản thân thôi thúc phải làm điều gì đó có ích cho những người đang gặp khó khăn về tinh thần như bạn ấy và cho cả chính chúng ta".
Nói về cuộc sống của mình trong những ngày giãn cách, tác giả Nhật ký của mẹ cho biết anh luôn giữ tinh thần tích cực, kiên trì luyện tập thể dục, sắp xếp công việc online, chơi với các con, đùa vui với bạn bè trên mạng xã hội... "Tôi luôn nghĩ rằng tình cảnh nào thì chúng ta cũng phải có những quyết định mang tính dứt khoác và thích nghi với nó thôi. Và tôi thật sự mong rằng mình vẫn còn có thể mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho gia đình, các con và khán giả yêu mến mình. Dù thế nào đi nữa tôi vẫn sẽ sống tích cực. Tôi muốn mình là một viên đá phong thủy, mang lại năng lượng tích cực cho mọi người", anh nói. 
 
Như Thùy bày tỏ cô thấy hoàn cảnh của chính mình trong ca khúc Mong sao hết dịch. ẢNH: NVCC
Như Thùy bày tỏ cô thấy hoàn cảnh của chính mình trong ca khúc Mong sao hết dịch. ẢNH: NVCC
Về phía Như Thùy, cô chia sẻ bản thân như cảm thấy mình trong ca khúc này nên rất hào hứng và thể hiện trọn vẹn theo như mong muốn của nhạc sĩ. Nhưng vì không thể ra khỏi nhà nên cô đành phải tự thu âm tại gia thay vì đến phòng thu. Dù tự mày mò để thu nhưng may mắn là Như Thùy cũng đã có một ca khúc hoàn chỉnh.
"Đầu tiên là vì tựa đề và nội dung bài hát rất đúng với tâm lý của hầu hết mọi người trong thời điểm này. Tôi hy vọng bài hát này sẽ truyền đến cho mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ một nguồn năng lượng tích cực, giúp xua tan đi phần nào những lo lắng và buồn chán trong những ngày này. Và mong là đại dịch sẽ sớm qua đi, để mọi người trở lại cuộc sống bình thường", Như Thùy bày tỏ. 
Theo Lạc Xuân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.