Danh ca Phi Nhung: "Tôi chưa bao giờ giận mẹ của mình"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phi Nhung xúc động tâm sự về mẹ ruột cũng như chia sẻ cách nuôi dạy con gái của mình.

Phi Nhung hiếm hoi tâm sự về mẹ. Ảnh: NSCC.
Phi Nhung hiếm hoi tâm sự về mẹ. Ảnh: NSCC.
Chưa bao giờ giận mẹ
Phi Nhung sinh ra và lớn lên trong sự nghèo khó. Bởi khi vừa chào đời, nữ danh ca phải về sống cùng ông bà ngoại.
Khi Phi Nhung 10 tuổi, mẹ của cô mất trong một tai nạn giao thông và để lại cho cô năm người em. Không lâu sau, mấy chị em đành chia nhau mỗi người đến nhà một người thân xin ở nhờ vì bà ngoại qua đời.
Hết lớp sáu, Phi Nhung nghỉ ngang rồi đi học may để có tiền trang trải cuộc sống, giúp đỡ các em. Năm 16 tuổi, cô sang Mỹ theo diện con lai. Trước khi thành công với nghiệp hát, nữ ca sĩ sinh năm 1972 từng làm rất nhiều công việc như vá quần áo thuê, phụ quán ăn, bán đĩa...
Nhớ lại thuở cơ cực, cô tâm sự: “Ngày xưa, mẹ tôi bán đủ thứ như bột ngọt, gia vị, nước mắm... để nuôi mấy chị em tôi. Còn tôi, tôi đi bán thuốc lá, kẹo, hạt dưa. Mỗi lần đến rạp phim là rao liên tục Ai mua thuốc lá, kẹo, hạt dưa không?”.
Thời điểm mẹ cô bước thêm bước nữa, Phi Nhung đã sớm ý thức được sự việc và bày tỏ thông cảm cho bà. Nữ ca sĩ tâm tình: “Tôi biết mẹ tôi thương tôi rất nhiều. Nhưng vì có ba mới, các em mới nên bà phải san sẻ tình cảm. Từ nhỏ tôi đã hiểu tâm lý của mẹ tôi rồi nên tôi rất thương mẹ mình dù có mấy năm không ở gần nhau. Tôi rất nhớ mẹ mỗi lần ở xa. Mặc dù hoàn cảnh như vậy nhưng tôi chưa từng hận, biết oán giận mẹ mình. Trái lại, tôi rất yêu thương, trân trọng bà”.

Danh ca Phi Nhung. Ảnh: NSCC.
Danh ca Phi Nhung. Ảnh: NSCC.
Nuôi dạy con theo cách riêng
Trưởng thành từ gian khó, Phi Nhung tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm khi làm mẹ. Bất kể đi đâu xa nhà, cô cũng dặn dò, thông báo tình hình con gái Wendy biết được. Cô nói: “Khi đi xa, tôi thường cập nhật tình hình để con biết. Khi tôi đi hát gặp sự cố hay chuyện này chuyện kia cũng gọi để hai mẹ con tâm sự. Chúng tôi nói chuyện thân thiết, gần gũi lắm. Đến nỗi bạn của con gái tôi ở Mỹ còn bảo hai người như hai chị em vậy. Tuy nhiên, khi ở gần, tôi rất nghiêm khắc với con. Bản thân tôi sống không gần gũi cha mẹ từ nhỏ rồi, nên tôi sống một mình quen rồi. Riêng con gái tôi, nếu tôi chiều chuộng nó quá mà lỡ tôi có mệnh hệ gì thì sao nó chịu nổi. Cho nên, tôi phải vừa nhu vừa cương”.
Đồng thời, Phi Nhung cũng dạy con cách tự lập, biết chăm sóc bản thân thông qua những điều nhỏ nhặt nhất để không phụ thuộc vào mẹ. Hiện tại, con gái Wendy của cô đang làm y tá tại Mỹ, tích cực tham gia cuộc chiến chống dịch. Cô thường xuyên cập nhật thông tin về ái nữ đến người hâm mộ.

Phi Nhung và con gái làm y tá. Ảnh: NSCC.
Phi Nhung và con gái làm y tá. Ảnh: NSCC.
Phi Nhung chia sẻ con gái cô - Wendy cần kiệm, tự lập từ bé. Năm Wendy 18 tuổi, Phi Nhung tặng con gái món hàng hiệu thì bị cô bé từ chối. Wendy nói: "Con còn đi học, chưa kiếm ra tiền, con không thể nhận món đồ này". Sau đó, Phi Nhung tặng một món khác rẻ hơn thì Wendy vẫn từ chối.
Phi Nhung nói thêm, cô cũng dạy Wendy từ nhỏ phải tôn trọng cha và ông bà nội. Cô kể: "Tôi luôn nói con rằng ba con rất hiền lành, tốt bụng, chỉ là cha và mẹ vô duyên. Cha không thích mẹ đi hát nhưng mẹ cứ đi hát, vậy thôi. Nhưng con có ba, có bà và con phải yêu, tôn trọng họ".
ĐÔNG DU (LĐO)

https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/danh-ca-phi-nhung-toi-chua-bao-gio-gian-me-cua-minh-907763.ldo

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới