Phi Nhung lên tiếng về việc nhạc Bolero, trữ tình được biến tấu, làm mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đảm nhận vai trò giám khảo của một chương trình ca hát, Phi Nhung đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện làm mới nhạc Bolero, nhạc trữ tình quê hương. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ về cách lấy lại vóc dáng của mình.

Phi Nhung chia sẻ về việc làm mới nhạc Bolero, nhạc trữ tình quê hương. Ảnh: NSCC
Phi Nhung chia sẻ về việc làm mới nhạc Bolero, nhạc trữ tình quê hương. Ảnh: NSCC
Khác biệt thôi chưa đủ
Với cương vị là giám khảo "Hãy nghe tôi hát", danh ca Phi Nhung thẳng thắn trả lời quan điểm của mình khi được hỏi ý kiến về vấn đề những bài hát Bolero, quê hương trữ trình được phối theo phong cách “dữ dội” của nhạc điện tử, EDM thịnh hành bây giờ.
Cô cho biết, bản thân mình sống ở nước ngoài từ nhỏ nên may mắn được tiếp cận với rất nhiều dòng nhạc và cách chơi nhạc khác nhau nên suy nghĩ cởi mở về điều trên. Ngay cả thâm tâm nữ ca sĩ muốn mình lúc nào cũng mới mẻ khi hát một ca khúc mới hay thể hiện lại một nhạc phẩm cũ.
Do đó, Phi Nhung khuyên các ca sĩ trẻ: "Cần phải tư duy, tìm tòi và sáng tạo nhiều hơn để có được sự khác biệt, nhuộm chất riêng nhưng vẫn giữ được cốt lõi của tác phẩm khi trình bày lại nó".
Theo cá nhân Phi Nhung, sự sáng tạo bao giờ cũng mang lại sự thú vị cho khán giả. Tuy nhiên, cần phải sáng tạo đúng cách và không được đánh mất đi những giá trị vốn có của các ca khúc trữ tình quê hương, Bolero bởi như vậy sẽ dễ tạo tranh cãi và đánh mất đi cảm xúc của bài hát.

Danh ca Phi Nhung. Ảnh: NSCC
Danh ca Phi Nhung. Ảnh: NSCC
Giữ vóc dáng là cách tôn trọng khán giả
Điều thú vị bên lề khi ca sĩ Phi Nhung trở lại với vai trò giám khảo, nhiều khán giả tinh ý nhận ra chính là vóc dáng thon gọn bất ngờ mà cô đang sở hữu.
Phi Nhung cho hay, ngoài giữ giọng hát của mình, cô còn rút ra được châm ngôn: “Có công mài sắt, có ngày thấy eo”. Kiên trì tập thể dục chính là phương pháp hiệu quả nhất mà nữ ca sĩ áp dụng để lấy lại số đo “chuẩn thời con gái”. Cô duy trì chế độ tập luyện mỗi ngày 4 tiếng đồng hồ trong vòng 1 năm với các bài tập Gym và Yoga nhằm giảm cân từ từ, an toàn và hiệu quả lâu dài.
Thời gian đầu, giống như tâm lí của bao người muốn giảm cân khác, cô từng có ý định uống thuốc để nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, biết được những tác hại xấu mà chúng mang lại, Phi Nhung đã gạt bỏ ngay suy nghĩ này. Chưa kể, nữ ca sĩ thừa nhận bản thân là người đam mê ẩm thực và ăn rất nhiều, cộng với cường độ làm việc cao nên cô lại càng không thể áp dụng những chế độ ăn kiêng “hành xác”. Cuối cùng, nữ giám khảo tìm đến Gym và Yoga, cố gắng tập thử rồi dần dần cảm thấy yêu thích và “nghiện” lúc nào không hay.
Hiện tại, với số đo cơ thể chuẩn, Phi Nhung tự tin diện những trang phục thắt eo nhằm khoe khéo thành quả của mình.
Với danh ca Phi Nhung, ngoại hình và giọng hát của một người nghệ sĩ đều có vai trò quan trọng. Việc giữ gìn vóc dáng cũng là một cách tôn trọng khán giả của mình.
ĐÔNG DU (LĐO)

https://laodong.vn/giai-tri/phi-nhung-len-tieng-ve-viec-nhac-bolero-tru-tinh-duoc-bien-tau-lam-moi-898568.ldo

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới