Hương Tràm: "Tôi sẽ cố không khóc khi đón Tết xa nhà"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ ca sĩ Hương Tràm cho biết, không thể về Việt Nam đón Tết cùng gia đình do dịch COVID-19 tại Mỹ chưa được kiểm soát, cô rất buồn. Tuy nhiên, nữ ca sĩ dặn lòng sẽ không khóc mà tìm cho mình niềm vui, vực dậy tinh thần.
 
Hương Tràm tiết lộ rất nhớ Việt Nam. Ảnh: NSCC.
Hương Tràm tiết lộ rất nhớ Việt Nam. Ảnh: NSCC.
Tôi nhớ Việt Nam
Năm 2020 với Hương Tràm như thế nào?
- Năm 2020 quả là một năm thật đáng nhớ với Tràm, cũng như tất cả mọi người bởi đại dịch COVID-19 toàn cầu. Nhưng Tràm cũng cảm thấy may mắn khi tìm được nguồn năng tích cực cũng như những điều mạnh mẽ còn ẩn chứa trong con người mình.
Đặc biệt, cuối năm 2020, Tràm còn giới thiệu với khán giả 2 MV “Tết chỉ cần được trở về” trong dự án "Đi để trở về", với thông điệp đặc biệt của Tràm cũng như những người con xa quê.
Việc không thể về nước ăn Tết với gia đình vì COVID-19 có để lại trong lòng Hương Tràm nhiều tiếc nuối?
- Rất buồn khi năm nay Tràm không được đón Tết cùng gia đình tại Việt Nam, nhưng Tràm cũng hứa với fan của mình là sẽ không khóc, sẽ mạnh mẽ và đón Tết một mình tại đây. Chắc có lẽ năm nay là một cái Tết đặc biệt và đáng nhớ của Tràm.
Tràm sẽ tự tạo niềm vui và không khí cho chính bản thân mình, để dù không được trở về nhưng vẫn có được không khí ngày Tết.
 
Hương Tràm. Ảnh: NSCC.
Hương Tràm. Ảnh: NSCC.
Mới đây Tràm ra mắt 2 ca khúc về Tết, đây là điều tri ân của Tràm đến khán giả hay “kí gửi” nỗi niềm vào những ca khúc này về nỗi nhớ quê nhà?
- Tất cả tình yêu nỗi nhớ, bầu tâm sự về gia đình, bạn bè người hâm mộ tôi gửi cả vào sản phẩm âm nhạc lần này. Hy vọng mọi người nghe và cảm nhận được, cũng như hy vọng mọi người sẽ không chê Tràm bị lụt nghề sau 2 năm không đi hát.
 
Nữ ca sĩ vừa tung các ca khúc về Tết Việt. Ảnh: NSCC.
Nữ ca sĩ vừa tung các ca khúc về Tết Việt. Ảnh: NSCC.
Hương Tràm nói rằng 2 năm qua Mỹ, chị có cuộc sống an yên và trưởng thành hơn, chị có thể chia sẻ với khán giả điều này?
- 2 năm quãng thời gian không quá dài nhưng đủ để Tràm cảm nhận được những cái thay đổi từ bên ngoài như môi trường sống, học tập làm việc của mình cũng như bên trong nội tâm của Hương Tràm. Khi mình qua đây được tiếp nhận những cái mới về ngôn ngữ, văn hóa.
Tràm nghĩ từ bên trong con người mình cũng thay đổi, Tràm cảm thấy mình yếu đuối hơn một chút, nhẹ nhàng một chút và tự có thể chăm sóc cho bản thân mình. Có những phần con gái hơn, dường như đã khá lâu mà mình đã bỏ quên.
 
 
Nữ ca sĩ tự tạo niềm vui cho mình tại Mỹ. Ảnh: NSCC.
Nữ ca sĩ tự tạo niềm vui cho mình tại Mỹ. Ảnh: NSCC.
Tới bây giờ nếu hỏi Hương Tràm có tiếc nuối vì tạm dừng sự nghiệp bên Việt Nam để qua Mỹ hay không, chị sẽ nói gì?
- Tràm nghĩ rằng, mọi quyết định của Tràm đều có những lý do và cái duyên của nó. Khán giả và gia đình vẫn ở bên cạnh Tràm cho nên Tràm nghĩ rằng, Tràm không có gì phải tiếc nuối, có chăng là không mang đến nhiều dự án cho khán giả của mình.
Hương Tràm của 2 năm trước và Hương Tràm của hiện tại giống và khác nhau điểm gì?
- Ở thời điểm hiện tại, Tràm có khả năng tự chăm sóc cho bản thân mình, tự nấu ăn, tự lo cho sức khỏe, tự thuốc men. Đây là những điều mà trước đây Tràm không chú tâm hoặc để người khác chăm lo cho mình. Thật sự cơ thể của mình thì mình là người hiểu nhất.
Những ngày đầu qua Mỹ, Tràm có bao giờ buồn và khóc vì nhớ Việt Nam không?
- Tràm rất nhớ Việt Nam và cũng có đôi lần “yếu đuối” và khóc. Nhưng thời điểm hiện tại, Tràm đã dần quen với cuộc sống tự lập.
Tôi rất nóng lòng trở lại!
Khán giả vẫn kì vọng Tràm về nước hoạt động nghệ thuật, còn chị thì sao?
- Tràm cũng rất nóng lòng quay trở lại với khán giả của mình, nhưng Tràm vẫn cần thời gian cho việc học trước mắt và những định hướng mới cùng dự án mới cho mình.
Có bao giờ Tràm nghĩ khán giả sẽ quên mình không?
- Tràm luôn nghĩ sự gắn kết giữa Tràm với khán giả quá sâu sắc. Thành ra, Tràm suy nghĩ là luôn có người đứng phía sau đồng hành cùng mình hiểu mình, dù mình có đi đến đâu đi chăng nữa. Bởi vì đã hiểu nhau sâu sắc, lắng nghe nhau, như những người sống chung một mái nhà. Chính vì vậy, Tràm tin rằng khán giả sẽ không quên mình!
2021 với Tràm có kế hoạch gì?
- Trước mắt, Tràm muốn quay trở lại trường học sau dịch COVID-19 để hoàn thành chương trình học của mình. Sau đó Tràm sẽ suy nghĩ đến việc trở lại showbiz với những dự án mới.
ĐÔNG DU (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/huong-tram-toi-se-co-khong-khoc-khi-don-tet-xa-nha-875201.ldo

Có thể bạn quan tâm