Phương Thanh bị mời làm việc về phát ngôn 'tính tham trỗi dậy' liên quan người dân Quảng Ngãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 2-11, ca sĩ Phương Thanh bị Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM mời đến làm việc vì phát ngôn liên quan đến người dân Quảng Ngãi và lòng tham tiền hôm 29-10.
Phương Thanh trong đợt từ thiện miền Trung vừa qua - Ảnh: NVCC
Phương Thanh trong đợt từ thiện miền Trung vừa qua - Ảnh: NVCC
Chiều 2-11, ông Nguyễn Đức Thọ, chánh thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, nói với Tuổi Trẻ: "Lý do sở gửi giấy mời Phương Thanh lên làm việc vào sáng 2-11 là do status nói về việc đến Quảng Ngãi, cho rằng có những người dân nổi lòng tham.
Tại buổi làm việc, Phương Thanh nói đó là việc xảy ra trong quá trình đoàn của cô ấy đi làm từ thiện.
Cô ấy có nguyện vọng ra Quảng Ngãi để trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi về vấn đề này. Mọi việc sẽ được làm rõ khi cô ấy trao đổi với các cơ quan này".
Hiện tại, Phương Thanh chưa đưa ra lời giải thích cụ thể hay có động thái "xin lỗi người dân Quảng Ngãi" như cộng đồng mạng yêu cầu mấy ngày nay. Ông Nguyễn Đức Thọ hi vọng cô trở lại Quảng Ngãi trong vài ngày tới để sự việc sớm được giải quyết.
Bài đăng gây tranh cãi của Phương Thanh - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Bài đăng gây tranh cãi của Phương Thanh - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Nguyên văn phát ngôn của Phương Thanh trên trang cá nhân vào ngày 29-10:
"Sáng nay Chanh đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh huởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me đồn: Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu. Không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy.
Tiền đi trước có lợi trước nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn. Vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ).
Người đang cần thi không có, người không cần thi bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có hai mặt. Cứu được mặt phải tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên".
Phát ngôn này gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng, đặc biệt là cộng đồng người Quảng Ngãi.
Họ cho rằng Phương Thanh "vơ đũa cả nắm", từ vài cá nhân tham lam mà khái quát thành "tính tham của con người", dẫn đến "xúc phạm người dân Quảng Ngãi".
Nữ ca sĩ cũng bị cho là đã nhầm lẫn giữa Quảng Nam và Quảng Ngãi khi trước đó, cô cho biết đi làm từ thiện tại "xã Đại Phong, huyện Đại Lộc" là địa danh của Quảng Nam chứ không phải Quảng Ngãi.
Theo MI LY (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.