Thần tượng Hàn Quốc Irene lăng mạ người khác: Lưỡi dao từ đôi môi thiên thần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ít ai ngờ những người nổi tiếng với gương mặt thiên sứ và nụ cười thân thiện lại có thể lăng mạ người khác với những lời lẽ khó nghe. Đằng sau vỏ bọc hoàn hảo của ngôi sao Kpop là gì?
 
Bê bối ca sĩ Irene (Red Velvet) lăng mạ biên tập viên thời trang đang gây xôn xao cộng đồng mạng - Ảnh: SM
Bê bối ca sĩ Irene (Red Velvet) lăng mạ biên tập viên thời trang đang gây xôn xao cộng đồng mạng - Ảnh: SM

 
Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao vì thông tin Irene - thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng Red Velvet của Hàn Quốc - lăng mạ một biên tập viên thời trang suốt 20 phút trong hậu trường. Sự việc hé lộ một phần sự thật nghiệt ngã đằng sau những hình tượng đẹp đẽ.
'Lưỡi dao đâm vào người khác'
Ngày 22-10, biên tập viên Kang Kook Hwa viết trên Instagram: "Dưới vỏ bọc thân thiện bề ngoài, cô ta là một người thiếu nhân cách, luôn nở nụ cười giả dối.
Một đứa trẻ đội lốt người lớn thiếu đi những phẩm chất tốt đẹp, một con rối không hơn không kém. Cô ta nghĩ mình có đặc quyền và ngu ngốc tới mức bộc lộ hết điểm xấu với người gặp mặt lần đầu.
Những lưỡi dao phóng ra từ miệng cô ta không dứt. Ngôn từ của cô ta đâm liên tiếp vào tôi và tôi chỉ biết rơi nước mắt. Tôi thậm chí không đủ tỉnh táo để cảm thấy xấu hổ vì đang khóc, nước mắt cứ thế rơi thôi".
 
Bài đăng của Kim Hook Hwa úp mở về nữ thần tượng lăng mạ mình, tiết lộ mình đã ghi âm toàn bộ sự việc - Ảnh: INSTAGRAM
Bài đăng của Kim Hook Hwa úp mở về nữ thần tượng lăng mạ mình, tiết lộ mình đã ghi âm toàn bộ sự việc - Ảnh: INSTAGRAM
Sau khi bị biên tập viên Kang tố cáo giấu tên, Irene chủ động thừa nhận và xin lỗi biên tập viên này. Irene (29 tuổi) là trưởng nhóm Red Velvet và được mệnh danh "nữ thần sắc đẹp" của Kpop.
Vụ bê bối gây chia rẽ cộng đồng mạng. Người hâm mộ Red Velvet và Irene bênh vực cô, cho là "không có lửa làm sao có khói". Còn những người phản đối Irene cho rằng hành vi lăng mạ, xúc phạm người khác là không nên có ở một thần tượng Kpop đã được đào tạo kỹ lưỡng.
Nền công nghiệp giải trí là niềm tự hào lớn của Hàn Quốc khi góp phần quảng bá hình ảnh đất nước ra khắp thế giới. Tên tuổi các thần tượng Kpop thu hút đông đảo người hâm mộ trong nước và quốc tế. Thế nhưng đằng sau ánh hào quang lại ẩn chứa những góc khuất khó ngờ.
 
Trước đây, Irene được mệnh danh là
Trước đây, Irene được mệnh danh là "nữ thần sắc đẹp", "nhân cách vàng" của Kpop - Ảnh: MBC

 
Đáng chú ý, sự việc có vẻ không phải lần đầu. Sau lời tố cáo đầu tiên, nhiều stylist, biên tập viên của các tạp chí lớn từng làm việc với Irene cũng nhấn like bài đăng. Một số người tố cáo thêm về các hành vi xúc phạm của cô trước đây.
Trước chỉ trích từ dư luận, Irene viết tâm thư bày tỏ sự hối lỗi về những hành vi thiếu suy nghĩ của mình. Công ty chủ quản SM Town ra thông cáo thừa nhận hành vi của Irene, cho biết nữ thần tượng đã tới tận nhà biên tập viên trên để xin lỗi.
Đổ vỡ hình tượng 'nhân cách vàng'
Sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Red Velvet khi nhóm phải hủy show, tạm ngưng nhiều hoạt động. Còn với cá nhân Irene, hậu quả rất nặng nề.
Phim điện ảnh đầu tay của cô có nguy cơ bị lùi lịch ra mắt. Vừa trở thành người đại diện của nhãn hàng Prada, giờ cô phải đối mặt với vô số hợp đồng quảng cáo và lịch trình bị hủy bỏ.
Tương lai của Irene và Red Velvet đang là dấu chấm hỏi khi dư luận Hàn Quốc vốn rất khắc nghiệt với thần tượng dính bê bối.
 
Red Velvet bị hủy show, hủy sự kiện gặp gỡ người hâm mộ vì bê bối của Irene - Ảnh: SM
Red Velvet bị hủy show, hủy sự kiện gặp gỡ người hâm mộ vì bê bối của Irene - Ảnh: SM

 
Thái độ hống hách vốn là điều cấm kỵ với giới thần tượng Hàn Quốc, đất nước vốn coi trọng lễ giáo. Tuy nhiên, sự việc của Irene gây thất vọng hơn cả bởi hình ảnh đẹp đẽ của cô trong suốt 7 năm hoạt động với Red Velvet.
Với nhan sắc xinh đẹp bậc nhất, Irene được xưng tụng là “nữ thần Kpop thế hệ mới". Tuy có vẻ mặt lạnh lùng, cô vẫn nổi tiếng với hình tượng ngoài lạnh trong nóng, được cho là khá hiền lành, nhút nhát.
Trước công chúng, lâu nay Irene còn là chị cả ấm áp, luôn quan tâm chăm sóc cho các thành viên Red Velvet. Cô được khen thân thiện khi thường xuyên đăng ảnh với vũ công phụ họa và tặng quà cho họ.
Hơn nữa, cô là thành viên của SM Town, công ty nổi tiếng với việc đào tạo thần tượng kỹ lưỡng về mọi mặt, thường được tán tụng vì "nhân cách vàng".
 
Irene (phải) từng có hình tượng rất đẹp với nhiều hành động đáng yêu dành cho các thần tượng khác - Ảnh: SINA
Irene (phải) từng có hình tượng rất đẹp với nhiều hành động đáng yêu dành cho các thần tượng khác - Ảnh: SINA
Chính vì vậy, bê bối này của Irene khiến người hâm mộ sụp đổ do những ảo tưởng mà cô và công ty đã xây dựng.
Không bất ngờ khi Irene nhanh chóng đối diện với vô số chỉ trích. Các từ khóa "#IreneGapjil" (Irene lạm quyền), "#Irene Stylist" lọt top tìm kiếm ở các trang mạng lớn của Hàn Quốc. Nhiều bài đăng, bình luận trên các diễn đàn bày tỏ sự thất vọng, thậm chí là sợ hãi, trước thái độ của các thần tượng sau cánh gà.
Đó là những bình luận như: "Thật đáng sợ khi cô ta khiến một người kỳ cựu 15 năm trong nghề phải quỵ ngã trước mình”; 
"Sốc thật đó. Nhìn cô ấy hướng nội, dịu dàng, đẹp từ trong ra ngoài mà"; "Irene từ giờ sẽ đại diện cho định kiến về những người trẻ trở nên giàu có và bắt đầu lợi dụng quyền lực để chà đạp người khác. Đáng tiếc thật. Hình tượng thì cũng chỉ là cái vỏ mà thôi"...
Những lần sao Hàn gây thất vọng
Đây không phải lần đầu tiên các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc bị bóc trần hình tượng đẹp đẽ.
Năm 2019, "Hoàng tử gác mái" Park Yoo Chun dính bê bối cưỡng hiếp và sử dụng chất cấm.
Ca sĩ Jung Joon Young lãnh án 6 năm tù vì chat sex và cưỡng hiếp phụ nữ. Kim Hyun Joong - mỹ nam của Boy Over Flowers - lao đao vì lời tố bạo hành bạn gái...
THÙY DUNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.