Phương Thanh: 'Người trong showbiz là phải có chiêu trò'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phương Thanh bày tỏ quan điểm về chuyện người nổi tiếng bày chiêu trò để thu hút sự chú ý từ công chúng. Tuy nhiên đối với nữ ca sĩ, dù là chiêu trò thì vẫn phải phục vụ cho những giá trị thật đằng sau.

Phương Thanh nhận định nghệ sĩ phải có chiêu trò để tạo được dấu ấn trong lòng công chúng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Phương Thanh nhận định nghệ sĩ phải có chiêu trò để tạo được dấu ấn trong lòng công chúng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Trở thành khách mời trong talkshow Studio H9 - Hẹn cuối tuần, Phương Thanh đã có dịp trải lòng về những thăng trầm xuyên suốt sự nghiệp ca hát. Để có được một Phương Thanh “độc nhất vô nhị” với chất giọng khàn không thể nhầm lẫn, nữ ca sĩ đã phải trải qua cả một quá trình học hỏi, luyện tập và đánh đổi cả sức khỏe. Nhiều người vẫn tưởng rằng Phương Thanh sở hữu chất giọng khàn bẩm sinh, tuy nhiên đó là phong cách cô đam mê và phải mất một thời gian dài mới có thể luyện ra được.
Phương Thanh cho biết những người theo trường lớp thanh nhạc thường đánh giá nếu cô tiếp tục hát theo cách này thì sẽ không tài nào đi đường dài vì sai kỹ thuật. Bởi lẽ chất khàn, gào sẽ sớm làm phá giọng nữ ca sĩ. Nhưng vì muốn khẳng định bản thân, tạo dấu ấn trong nghề, Phương Thanh vẫn quyết tâm đeo đuổi và luyện tập để hát thật khác biệt. Giọng ca Trống vắng chia sẻ: “Để có được chất giọng đặc biệt khác người thì Phương Thanh có phương pháp của riêng mình. Mình chịu thiệt đi hát ít hơn mọi người một chút, ví dụ hát 4 ngày thì phải dành ra 3 ngày để nghỉ để giữ sức. Cái gì mà mình chủ động thì chắc chắn mọi người sẽ không đoán được”.

Phương Thanh có dịp ôn lại kỷ niệm một thời hoàng kim của sân khấu ca nhạc cùng MC Tùng Leo  ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Phương Thanh có dịp ôn lại kỷ niệm một thời hoàng kim của sân khấu ca nhạc cùng MC Tùng Leo ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Bên cạnh chất giọng độc đáo, MC Tùng Leo cho biết anh còn rất ngưỡng mộ phong cách trình diễn của Phương Thanh trên sân khấu. Những màn hất tóc, những cú đá và đặc biệt là “chiêu thức” kéo micro ra thật xa trong những đoạn phiêu đã tạo nên dấu ấn không thể nào quên của Phương Thanh. Đối với Phương Thanh, khi mới vào nghề thì mọi thứ đều xuất phát từ chuyện bắt chước, sau đó mới đưa cảm xúc, cá tính của mình vào và biến nó thành cái của mình. Chính bản thân nữ ca sĩ cũng từng xem rất nhiều MV, video sân khấu của các nghệ sĩ lớn ở nước ngoài để học và bắt chước phong thái của họ. Quan trọng hơn hết, bản thân người nghệ sĩ phải được “bay” trong những cảm xúc thì khi đó mọi động tác đều sẽ trở nên chân thật và tự nhiên. Đặc biệt khi được hỏi có phải là người thích chiêu trò, Phương Thanh đã đưa ra câu trả lời vô cùng thẳng thắn. Nữ ca sĩ khẳng định: “Người trong showbiz là phải có chiêu trò. Nhưng cái chiêu đó phục vụ cho cái thật hay cái giả dối mới là điều quan trọng. Chính bản thân tôi tạo cho mình những động tác đặc biệt trên sân khấu cũng là chiêu đấy”.
Đối với Phương Thanh, một khi đã muốn tạo “chiêu trò” thì phải thành thực với bản thân mình và cả với khán giả. Như chính cô khi biểu diễn “trò” kéo micro ra xa, Phương Thanh hiểu được rằng cô có đủ nội lực để đảm đương được khoảng cách đó. “Đã làm chiêu trò thì bản thân mình phải biết rõ mình làm được. Chứ nếu cứ tung hê lên quá mức so với thực lực của mình thì chắc chắn sẽ bị phản chiêu”, nữ ca sĩ nhận định. Trong bối cảnh các nghệ sĩ trẻ tận dụng triệt để mạng xã hội để bày “chiêu trò” quảng bá cho sản phẩm mới, Phương Thanh lại ngưng sử dụng cả Facebook. Nữ ca sĩ cho biết cô không sợ mình bị lạc hậu vì biết rõ thế mạnh của mình là biểu diễn trên sân khấu. Phương Thanh tin rằng khán giả vẫn có niềm yêu thích đặc biệt với nhạc sống, với sân khấu. Vì vậy Phương Thanh không chạy đua với thời cuộc mà luôn chủ động để đầu tư cho cái gì mạnh nhất ở bản thân cô.
Theo Như Võ (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.