Phương Dung hé lộ ảnh 17 tuổi, tiết lộ từng thu nhập 200 cây vàng mỗi tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Danh ca Phương Dung gây bất ngờ khi hé lộ loạt ảnh hồi trẻ của mình. Bà cũng tiết lộ thu nhập thời hoàng kim trong Người kể chuyện tình.

Hình ảnh hồi trẻ của danh ca Phương Dung. Đến hiện tại, bà vẫn giữ được sự lạc quan, đầy năng lượng ẢNH: BTC
Hình ảnh hồi trẻ của danh ca Phương Dung. Đến hiện tại, bà vẫn giữ được sự lạc quan, đầy năng lượng ẢNH: BTC

Phương Dung chia sẻ niềm vui khi gần đây được tạp chí mời chụp hình, phỏng vấn, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19, kế hoạch này phải tạm hoãn lại. Nữ danh ca lộ rõ sự tiếc nuối vì bà luôn mong ước sẽ có cơ hội lan tỏa đến bạn bè quốc tế vẻ đẹp của những chiếc áo dài truyền thống, kín đáo nhưng cũng đầy quyến rũ của Việt Nam. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 78, Phương Dung mang đến Người kể chuyện tình một cuốn album ảnh chưa từng được tiết lộ, đó là những bức ảnh bà chụp thời xuân sắc khi tròn 17 - 20 tuổi.

Thuở đôi mươi, danh ca Phương Dung với biệt danh “nhạn trắng Gò Công” thường mặc những chiếc áo dài mộc mạc. Nét ngây thơ với nụ cười duyên của bà gây thiện cảm với đông đảo khán giả, báo giới thuở đó. Phương Dung trở thành nàng thơ của nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng đương thời, trong đó có Đinh Tiến Mậu, chủ tiệm ảnh Viễn Kính nổi tiếng Sài Gòn trước năm 1975. Nhiều người cho rằng so với thời thiếu nữ, giọng ca Chuyến tàu hoàng hôn vẫn giữ vẻ trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Hiện tại, bà tận hưởng cuộc sống thoải mái bên 8 người con và luôn chăm sóc, yêu thương bản thân. Để giữ được sức khỏe, sự minh mẫn ở tuổi 78, nữ danh ca luôn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, bà không bao giờ thức khuya và luôn giữ sự vui vẻ, thái độ lạc quan, năng lượng sống tích cực.

Danh ca Phương Dung khoe nhan sắc thuở đôi mươi qua những bức ảnh chưa từng được công bố  ẢNH: BTC
Danh ca Phương Dung khoe nhan sắc thuở đôi mươi qua những bức ảnh chưa từng được công bố ẢNH: BTC
Danh ca Phương Dung sinh ra và lớn lên ở Gò Công (Tiền Giang). Bà bắt đầu nổi tiếng từ năm 17 tuổi sau khi trình bày thành công ca khúc Nỗi buồn gác trọ của Mạnh Phát - Hoài Linh. Sau đó, nữ danh ca còn nổi tiếng với biệt danh “nhạn trắng Gò Công” do thi sĩ Kiên Giang đề tặng. Danh hiệu đó luôn đi trước tên thật của bà. Trong suốt khoảng hai thập niên 1960 - 1970, bà cùng với Hoàng Oanh là cặp danh ca nổi tiếng nhất của dòng nhạc trữ tình quê hương. Sau khi kết hôn, bà định cư tại Úc và thỉnh thoảng vẫn tham gia hoạt động văn nghệ. Thời gian gần đây, Phương Dung đã trở về Việt Nam phục vụ cho khán giả và tham gia làm giám khảo cho một số cuộc thi ca hát như Người kể chuyện tình, Hãy nghe tôi hát…

Phương Dung từng hé lộ thu nhập từ phòng trà, thu âm, chạy show mỗi tháng lên đến 200 cây vàng  ẢNH: BTC
Phương Dung từng hé lộ thu nhập từ phòng trà, thu âm, chạy show mỗi tháng lên đến 200 cây vàng ẢNH: BTC
Phương Dung từng kể thời điểm bà đi hát sớm, thu nhập từ phòng trà, thu âm, chạy show mỗi tháng lên đến 200 cây vàng. Bà nuôi cả gia đình, phụ giúp dòng họ. Sau này, bà lập gia đình và nghỉ hát. Nữ danh ca kể ông xã có tàu đánh cá, làm tôm đông lạnh xuất khẩu nên bà không có thời gian đi hát. Hơn nữa, lúc đó mỗi năm bà sinh một người con nên thỉnh thoảng mới đi thu âm cho đỡ nhớ nghề. Danh ca Phương Dung tiết lộ người chồng quá cố lớn hơn bà 13 tuổi. Với bà, sự nghiệp ca hát là trên hết nhưng sau khi lập gia đình, bà đã bước lùi lại để chăm lo cho chồng con. May mắn, ông xã hiểu được hi sinh của vợ nên sau này cùng con động viên “nhạn trắng Gò Công” trở lại với hoạt động nghệ thuật. 
Hiện tại, danh ca Phương Dung vẫn duy trì đam mê ca hát và sự nghiệp chưa từng đứt đoạn thời gian nào. Có lẽ chính nhờ tình yêu mà nữ danh ca mới duy trì được một sự nghiệp thăng hoa như vậy. Chia sẻ trong hậu trường sau khi thưởng thức các tiết mục của 3 thí sinh Ánh Linh, Kiều Oanh và Dương Kim Ánh với chủ đề nhạc sĩ Hoàng Nguyên, danh ca Phương Dung bồi hồi nhớ về những kỷ niệm với cố nhạc sĩ: “Thời đó, anh Hoàng Nguyên là người lớn, còn tôi mới tập tễnh vào nghề. Tôi từng đứng xa xa, len lén nhìn anh ấy. Anh ấy đẹp trai, dễ thương, kín tiếng, có nụ cười quyến rũ. Ngoài Ai lên xứ hoa đào, Cho người tình lỡ, tôi còn ấn tượng với bài Đường nào lên thiên thai của anh. Sau đó, tôi nghe anh bị tai nạn và mất khi tuổi đời còn khá trẻ”.
Theo Thạch Anh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.