Phi Nhung kể về cuộc đời mồ côi, không biết cha còn hay mất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 21.6, trên trang cá nhân, Phi Nhung khiến khán giả xúc động khi nhắc về thân phận mồ côi của mình. Nữ ca sĩ cho biết hơn 40 năm qua, cô không biết cha mình là ai và đang ở đâu.

Phi Phung xúc động khi nhắc đến Ngày của Cha ẢNH; TL
Phi Phung xúc động khi nhắc đến Ngày của Cha ẢNH; TL

Mở đầu bài viết, Phi Nhung chia sẻ cô luôn có suy nghĩ mỗi ngày được sống khỏe mạnh, biết yêu thương và nhận được yêu thương đều là những ngày đặc biệt. Vì công việc bận rộn nên nữ ca sĩ đã không còn nhớ nỗi ngày tháng hay các ngày lễ. Với Phi Nhung, mỗi ngày trong năm cô đều xem là một ngày lễ để sống hết lòng mình.

Tâm sự về cuộc sống khó khăn và nỗi buồn khi mồ côi cha mẹ từ thuở nhỏ, nữ ca sĩ viết: “Nhung bươn chải vào đời từ sớm trong nỗi tủi thân của một cô bé không biết cha là ai, rồi nhìn thấy những khổ đau và nhọc nhằn của muôn kiếp mưu sinh. Bởi vậy nên Phi Nhung luôn cố gắng chăm chỉ làm việc, không bao giờ than van về số phận của mình. Bạn bè Nhung cũng ít khi nghe Nhung than về điều gì đó”.

Cũng chính vì những khó khăn, vất vả đó, Phi Nhung cho rằng nó đã tôi luyện ý chí và tinh thần mạnh mẽ trong cô. Giọng ca Còn thương rau đắng mọc sau hè chia sẻ: “Nếu quả thực ông trời ban cho mình sự bất hạnh, nỗi đau lớn lao nào đó thì có lẽ ẩn phía sau đó là món quà quý giá: sự mạnh mẽ và kiên cường. Nếu ta than khóc, khổ đau sẽ càng chồng chất, nhưng nếu mình chiến đấu để vượt qua nỗi đau, mình sẽ thấy thứ ánh sáng đẹp đẽ của cuộc đời”.

Phi Nhung nghẹn ngào khi tâm sự về cuộc sống mồ côi, không biết cha là ai  ẢNH: TL
Phi Nhung nghẹn ngào khi tâm sự về cuộc sống mồ côi, không biết cha là ai ẢNH: TL

Tiếp đó, Phi Nhung thổ lộ trong ngày 21.6, khi nghe một người bạn chia sẻ đây là Ngày của Cha, cô đã bật khóc. Nữ ca sĩ tâm sự đó là những giọt nước mắt tủi thân, uất nghẹn hơn 40 năm tuôn ra vì thương cho phận mồ côi của mình. Phi Nhung chia sẻ cô chẳng biết cha mình hiện giờ đang ở đâu, không biết ông còn hay mất vì chưa một lần gặp mặt. “Nhung chưa bao giờ dám nghĩ mình có cha, và cha đang ở đâu, chỉ sợ mình cứ tủi thân khóc hoài. Chỉ có dì ruột của Nhung biết cha mình là người Tây Ban Nha. Biết bao năm đã trôi qua, Nhung cũng không biết ông còn hay mất, hoặc ông có lúc nào nghĩ đến một giọt máu lưu lạc nơi phương xa hay không. Đến khi về đến nhà, Nhung vẫn không ngừng khóc, Nhung như khóc bù cho nửa đời người đã chôn kín những giọt nước mắt mồ côi. Nhung từng không dám nghĩ đến, thậm chí không thích Ngày của Cha bao năm qua”, nữ ca sĩ xúc động.

Cuối bài viết, nữ ca sĩ gửi lời chúc sức khỏe và bình an đến những người còn cha trên cuộc đời này. Cô nhắn nhủ mong mọi người hãy biết yêu thương cha mẹ khi còn có thể. "Nhung thành tâm xin chúc cho những ai may mắn còn có cha hãy yêu thương và trân quý những giờ phút còn có thể ở bên cha mình. Cuộc đời ngắn ngủi lắm, chớp mắt là vĩnh hằng. Yêu thương là điều duy nhất quý giá trong phận người trầm luân này", Phi Nhung bộc bạch. 

Phi Nhung khẳng định đây là những giọt nước mắt buồn nhưng cũng thanh thản. Cô cảm thấy nhẹ lòng và hiểu rằng mình đã tha thứ cho cha, tha thứ cho số phận mồ côi cha của mình  ẢNH: TL
Phi Nhung khẳng định đây là những giọt nước mắt buồn nhưng cũng thanh thản. Cô cảm thấy nhẹ lòng và hiểu rằng mình đã tha thứ cho cha, tha thứ cho số phận mồ côi cha của mình ẢNH: TL

Dòng trạng thái của Phi Nhung nhanh chóng thu hút sự chú ý và quan tâm của công chúng. Người hâm mộ bày tỏ sự xót xa cho cuộc đời của nữ ca sĩ và liên tục gửi lời động viên tinh thần đến cô. Một khán giả chia sẻ: "Chị ơi, nghị lực của chị phi thường lắm. Chúng em luôn thần tượng chị để hoàn thiện bản thân mình và cố gắng nhiều hơn. Chị mạnh mẽ lên nhé, thương chị nhiều lắm". "Đọc bài viết của chị mà sao nhói lòng, nước mắt cứ tuôn ra. Chị sẽ không cô đơn bởi vì có rất nhiều người yêu thương. Mong chị hãy mạnh mẽ và giữ gìn sức khỏe nha", một tài khoản nhắn nhủ. 

Trước đây, trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung từng bật khóc khi nhắc tới kí ức về mẹ ruột. Cô nói trong nước mắt: “Tôi không muốn mọi người tội nghiệp cho mình. Nhiều chuyện buồn đã qua, tôi cũng không muốn kể lại. Tuy nhiên, hôm nay tôi xin chia sẻ rằng tôi vốn thiếu tình thương của cha mẹ. Tôi ở với ông bà ngoại vì mẹ đi lấy chồng”.

Phi Nhung thổ lộ vì cô là con lai do đó không được theo mẹ bởi lẽ thời điểm đó nhà nào mà có con lai sẽ bị chê cười, ảnh hưởng đến gia đình. Cô bị để lại trong chùa. Sau một thời gian, bà ngoại ẵm Phi Nhung về nhà và được ông ngoại chấp thuận cho ở chung. Đến năm 8 tuổi, Phi Nhung được mẹ kêu về ở chung với gia đình nhưng sau đó 2 năm mẹ cô cũng qua đời. Nữ ca sĩ chia sẻ trong nước mắt: “Tôi rất là thần tượng mẹ. Tuy là được ở chung với mẹ nhưng cũng chưa bao giờ Phi Nhung dám kêu mẹ ơi mặc dù tôi rất thèm được kêu”.

Theo Hiền Trần-Thành Long (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.