Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhạc sĩ Phong Nhã đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 4h8 sáng 28.3, tại Hà Nội, hưởng thọ 97 tuổi. 
Mới đây, MC Bạch Dương - cháu ruột nhạc sĩ Phong Nhã - đã thông báo thông báo tin nhạc sĩ Phong Nhã qua đời sáng nay 28.3.
Trên trang cá nhân, hoạ sĩ Tô Chiêm cũng đưa ra thông báo tương tự. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều nghệ sĩ, các khán giả đã bàu tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa.
Nhạc sĩ Phong Nhã tên thật là Nguyễn Văn Tường, sinh năm 1924, quê ở Duy Tiên, Hà Nam. Cả cuộc đời ông gắn bó với hoạt động thiếu niên nhi đồng. Ông là tác giả của ca khúc nổi tiếng "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng".  Ngoài ra, một số bài hát của cố nhạc sĩ cũng gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ: "Cùng nhau ta đi lên" (nay là Đội ca), "Nhanh nhanh bước nhi đồng", "Đi ta đi lên",... Những bài hát này đều đã để lại ấn tượng sâu sắc trong đời sống tinh thần của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam. 
Nhạc sĩ Phong Nhã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học - nghệ thuật năm 2001, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhì, Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, Huy chương Vì sự nghiệp âm nhạc. 
Ngoài sự nghiệp âm nhạc, nhạc sĩ Phong Nhã cũng Tổng biên tập đầu tiên của báo Thiếu Niên Tiền Phong. 
LINH CHI (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/nhac-si-phong-nha-qua-doi-793896.ldo

Có thể bạn quan tâm