"Để Mị nói cho mà nghe" chiếm ưu thế trong đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 5-2, các đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15, năm 2020 đã chính thức được công bố. Ca sĩ Hoàng Thùy Linh với ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" đang chiếm khá nhiều vị trí đề cử.

 

 



Theo ông Lê Xuân Thành, Tổng biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến: Giải thưởng năm nay, Ban tổ chức lựa chọn gửi email công bố đề cử thay vì tổ chức cuộc họp như thông lệ để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Danh sách đề cử năm nay vẫn gồm 9 hạng mục: “Nhà sản xuất của năm”, “Bài hát của năm”, “Music Video của năm”, “Nghệ sĩ mới của năm”, “Album của năm”, “Chương trình của năm”, “Chuỗi chương trình của năm”, “Nhạc sĩ của năm” và “Ca sĩ của năm”.

Danh sách đề cử hàng năm giống như sự vinh danh thành quả âm nhạc mà các nghệ sĩ đã đạt được sau một năm miệt mài lao động nghệ thuật. Nhìn qua các đề cử ở các hạng mục, bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu” đã từng có những đóng góp cho đời sống âm nhạc nước nhà như: Nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng; ca sĩ Thu Minh, Phạm Thùy Dung, Hà Anh Tuấn… còn có khá nhiều gương mặt trẻ như: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy…

Đặc biệt, hai gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn với đời sống âm nhạc năm qua là Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP cũng góp mặt trong nhiều hạng mục. Hoàng Thùy Linh có MV “Để Mị nói cho mà nghe” được đông đảo công chúng yêu thích, lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc, còn Sơn Tùng cũng có MV “Hãy trao cho anh”.

Cả hai ca sĩ  Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP đều lần lượt chiếm giữ 4 đề cử trong số 9 hạng mục. Đây cũng là 2 ca sĩ có nhiều đề cử nhất của Giải Âm nhạc Cống hiến năm nay.

Dự kiến lễ bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11-3 tại Hà Nội và TPHCM (trực tuyến) với sự tham gia của gần 100 phóng viên các báo đài 2 miền Nam - Bắc.

Đêm trao giải, vinh danh các nghệ sĩ sẽ diễn ra tại Nhà hát thành phố vào tối 22-3.

Hạng mục “Nhà sản xuất của năm” gồm các đề cử: Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh; nhóm DTAP; nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng; nhạc sĩ Quốc Trung và nhạc sĩ Huy Tuấn.

Hạng mục “Music video của năm” gồm có các đề cử cho các video: “Anh nhà ở đâu thế” (Amee x B Ray): “Diva” (Thu Minh); “Để Mị nói cho mà nghe” (Hoàng Thùy Linh); “Hãy trao cho anh” (Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg);  “Hết thương cạn nhớ” (Đức Phúc) và “Khó vẽ nụ cười” (ĐạtG - DuUyên).

Đề cử hạng mục “Bài hát của năm” gồm 5 bài hát, trong đó có 3 bài hát đã đề cập ở phần MV là “Anh nhà ở đâu thế” (LyLy - AMEE);  “Để Mị nói cho mà nghe” (DTAP - Hoàng Thùy Linh); “Hãy trao cho anh” (Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg). Ngoài ra, ở hạng mục này còn có 2 đề cử là “Một đêm say” (Thịnh Suy) và “Nhạt” (Phan Mạnh Quỳnh).

Hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm” gồm đề cử cho các gương mặt: Amee; Thịnh Kainz - Kata Trần; Đạt G; LyLy và Thịnh Suy.

Tiếp theo, ở hạng mục “Album của năm” gồm có các đề cử: “Chung 36” (Nguyễn Văn Chung); “Inner Me” (Vũ Cát Tường); “Hoàng” (Hoàng Thùy Linh); “Nhìn lại” (Ngô Hồng Quang); “Moon” (Phạm Thùy Dung) và “3” (Ngọt).

Liveshow “I am Diva” của Thu Minh; chương trình “Rock Symphony” của Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM; Liveshow “Sky Tour” của Sơn Tùng M-TP;  Liveshow “Trăng hát” của Phạm Thùy Dung; Liveshow “Trở về” của Tân Nhàn và  Liveshow “Truyện ngắn” của Hà Anh Tuấn là các đề cử ở hạng mục “Chương trình của năm”.

Với “Chuỗi chương trình của năm”, các đề cử gồm có “Giai điệu tự hào”; “Music Home”; “Lễ hội Âm nhạc quốc tế TPHCM - Hò dô 2019”; Monsoon Music Festival 2019”.

Hạng mục “Nhạc sĩ của năm” với các đề cử: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung; Vũ Đình Trọng Thắng;  Phan Mạnh Quỳnh; Nguyễn Vĩnh Tiến và Vũ Cát Tường.

Hạng mục “Ca sĩ của năm” gồm 6 đề cử cho các gương mặt: Phạm Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh, Thu Minh, Tân Nhàn, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP.

Theo MAI AN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.