"Bậc thầy dương cầm" nổi tiếng của Myra Melford lần đầu tới Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nữ nghệ sĩ piano của nước Mỹ, Myra Melford sẽ mang tới đêm nhạc Trắng Đen độc đáo.

 

Nữ nghệ sĩ piano nổi tiếng của Mỹ Myra Melford
Nữ nghệ sĩ piano nổi tiếng của Mỹ Myra Melford



Được mệnh danh là bậc thầy của những giai điệu dương cầm, Myra Melford - nghệ sĩ piano nổi tiếng của Mỹ sẽ lần đầu tới Việt Nam trong đêm nhạc Trắng Đen độc đáo mang tên "Myra Melford in Black & White". Đêm nhạc sẽ diễn ra vào ngày 24/8 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Quận 3, TP.HCM).

Trong lần đầu tiên tới Việt Nam trình diễn, Myra Melford sẽ kết hợp cùng những người cộng sự là nghệ sĩ bass Stomu Takeishi và nghệ sĩ trống Rudy Royston, để mang tới những âm điệu Jazz đầy cảm hứng. Lấy chủ đề là hai màu sắc tương phản, nữ nghệ sĩ muốn thể hiện sự ngẫu hứng và đối lập, lúc mạnh mẽ, lúc phiêu du nhẹ nhàng trên từng phím đàn.

Chia sẻ về niềm đam mê và nguồn cảm hứng muốn truyền đến cộng đồng yêu nhạc Jazz đương đại trong chuyến lưu diễn đến Việt Nam lần này, Myra tâm sự, bản thân bà luôn tràn đầy niềm tin và sẵn lòng tiếp tục với những điều sẽ và đang xảy ra trong thời điểm này để truyền tải những giai điệu của mình đến với mọi người. "Tôi từng đến Việt Nam du lịch một lần. Tôi yêu trải nghiệm ấy, được gặp gỡ những con người nồng hậu tại một đất nước tuyệt đẹp", nữ nghệ sĩ dương cầm nói.


 



Myra Melford sinh năm 1957,được tiếp xúc với piano từ năm 3 tuổi. Bà từng được tạp chí The New Yorker mệnh danh là "người kiên định trong phong trào nhạc jazz mới" khi dành ba thập kỷ qua để tạo ra thứ âm nhạc nguyên bản và không kém phần thách thức.

Suốt 3 thập kỷ qua, bà sở hữu gia tài âm nhạc gồm hơn 20 album trong tư cách là trưởng nhóm hoặc đồng trưởng nhóm cùng những lần hợp tác với các nghệ sĩ âm nhạc sáng tạo hàng đầu như Dave Douglas, Ben Goldberg, Chris Speed, Erik Friedlander, Cường Vũ và Marty Ehrlich.

Melford từng nhận được nhiều giải thưởng và thành tựu danh giá nhất trong nền âm nhạc đương đại như: Giải thưởng Alpert cho mảng Nghệ thuật & Âm nhạc (2012), Học bổng Guggenheim và Giải thưởng Nghệ sĩ biểu diễn Doris Duke (2013), Giải thưởng Doris Duke cho nghệ sĩ có những đóng góp sáng tạo trong nghệ thuật, Học bổng Fulbright Bắc Ấn Độ trong 9 tháng...

Hiểu Đồng (baogiaothong)

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.