Hội thi Tiếng hát CC,CV,LĐ ngành Y tế Gia Lai: Ấn tượng khó quên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội thi do Công đoàn ngành Y tế tỉnh Gia Lai tổ chức mới đây tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng mỗi đoàn viên Công đoàn và khán giả. Với 30 tiết mục đạt giải, các công chức, viên chức-người lao động ngành Y tế cho thấy họ là những người tài năng và đam mê khi tham gia hoạt động văn hóa-văn nghệ.
  Một tiết mục của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế tỉnh.                        Ảnh: Đ.Y
Một tiết mục của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế tỉnh. Ảnh: Đ.Y

Bà Nguyễn Thị Ánh Xuân-Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi: “Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), đồng thời là dịp để đoàn viên các công đoàn cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tiềm năng nghệ thuật, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Hy vọng, những kết quả đạt được tại hội thi sẽ tiếp tục được phát huy trong phong trào văn hóa-văn nghệ ở cơ sở, đem lại niềm tin yêu, khát vọng cống hiến, góp phần vào hiệu quả công tác ở các bệnh viện và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Y tế”.

15 Công đoàn cơ sở đã mang đến hội thi 34 tiết mục ở 2 thể loại hát đơn ca và song ca với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn và tấm gương người thầy thuốc... Có thể kể đến các tiết mục như: “Tự nguyện”, “Bài ca không quên”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Yêu dân tộc Việt Nam”, “Đến với con người Việt Nam tôi”, “Lên cao nguyên đi anh”, “Nồng nàn cao nguyên”, “Cô gái ngành Y”, “Áo trắng ngành Y”...
Ông Nguyễn Thành Chung-Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện 331-chia sẻ: “Công đoàn cơ sở Bệnh viện 331 mang đến hội thi 3 tiết mục: Đơn ca “Người là niềm tin tất thắng”, “Yêu dân tộc Việt Nam” và song ca “Nồng nàn cao nguyên”. Nhiệm vụ khám-chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân tuy vất vả nhưng khi Công đoàn ngành Y tế chủ trương tổ chức hội thi, chúng tôi hưởng ứng ngay. Trước hết là tìm kiếm, tập hợp những giọng hát hay của Bệnh viện, sau đó bố trí thời gian tập luyện. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Bệnh viện và sự quyết tâm của các thành viên, phần biểu diễn của đơn vị khá thành công khi đạt giải A đơn ca và giải khuyến khích song ca”.
Mang đến hội thi các tiết mục: đơn ca “Đất nước”, “Cô gái ngành Y”, “Nỗi buồn của mẹ”, “Sống như những đóa hoa” và song ca “Gặp nhau giữa rừng mơ”, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cho thấy đơn vị có những “hạt nhân” văn nghệ rất chất lượng. Sau khi lên nhận giải A tiết mục song ca “Gặp nhau giữa rừng mơ” do mình và bạn diễn Mạnh Tiến thể hiện, chị Bích Vân cho biết: “Chúng tôi chỉ có 1 tuần để cùng nhau tập luyện tiết mục này, nhưng nhờ phối hợp ăn ý, hát đúng lời, đúng nhạc, thể hiện được cảm xúc nên đã đạt thành tích cao nhất ở thể loại song ca. Chúng tôi đến hội thi với mong muốn học hỏi, giao lưu với đoàn viên các công đoàn cơ sở khác chứ không nhiều áp lực thành tích. Có lẽ vì thế mà phần trình bày tự nhiên, thoải mái và được Ban giám khảo đánh giá tốt”.
Hội thi lần nay còn ghi nhận sự xuất hiện của một số sáng tác tự biên tự diễn hay, để lại ấn tượng khá đậm nét trong lòng khán giả. Phần thưởng cho tiết mục tự biên tự diễn hay nhất được Ban tổ chức trao cho bác sĩ Nguyễn Ngọc Linh-Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh. Bác sĩ Linh chia sẻ: “Hội thi đã mang đến cho đội ngũ y-bác sĩ chúng tôi một sân chơi bổ ích, giúp các đơn vị có cơ hội gần gũi, gắn kết với nhau hơn”.
Nhận xét về hội thi, nhạc sĩ HMai-Trưởng ban giám khảo-cho biết: “Các đội đã mang đến hội thi nhiều tiết mục có sự đầu tư công phu, gây xúc động cho khán giả, được Ban giám khảo đánh giá cao. Tiêu biểu như Công đoàn cơ sở Bệnh viện 331, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh, Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh...”.
 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm