"This is America" vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

MV "This is America" của ca sĩ Childish Gambino đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong tuần này. Bài hát nói về thực trạng xã hội Mỹ hiện nay liên quan đến vấn đề sắc tộc, cảnh sát bạo hành hay bạo lực súng đạn. Đây được đánh giá là một điều hiếm gặp đối với một bài hát mang màu sắc chính trị.

"This is America" vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. (Nguồn: Times Now)
"This is America" vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. (Nguồn: Times Now)



Trước đây đã từng có rất nhiều bài hát mang màu sắc chính trị, tuy nhiên chưa có một tác phẩm nào đạt được thành tích dẫn đầu Billboard Hot 100 như “This is America”. Bài hát thành công nhất là “Chained to the Rhymth” của ca sĩ Katy Perry cũng chỉ vươn lên được vị trí thứ 4 trong năm ngoái.

Theo các chuyên gia, mức độ phổ biến của một bài hát đôi khi còn phụ thuộc vào thời điểm ra đời. Ví dụ vào năm 2011, ca khúc “Born This Way của Lady Gaga về chủ đề đồng tính đã nhanh chóng vươn lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng. Lí do bởi ca khúc ra đời trùng với thời điểm dư luận Mỹ đang tranh cãi gay gắt bởi chủ đề trên. Nhiều nhà quan sát đánh giá “Born This Way” đã góp phần thay đổi quan điểm của xã hội Mỹ về cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Sơn Tùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới