Ia Grai: Rộn ràng Hội thi Tiếng hát công nhân viên chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Diễn ra trong hơn 2 ngày, Hội thi Tiếng hát công nhân viên chức huyện Ia Grai năm 2017 đã đem đến nhiều tiết mục đặc sắc và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

  Các tiết mục được đầu tư bài bản, công phu.      Ảnh: P.V
Các tiết mục được đầu tư bài bản, công phu. Ảnh: P.V

Năm nay, Phòng Văn hóa-Thông tin phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Ia Grai tổ chức Hội thi Tiếng hát công nhân viên chức thu hút 58 đơn vị là các ban, ngành, đoàn thể, trường học với gần 1.000 diễn viên tham gia 130 tiết mục hát, múa.

Vẫn chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người Tây Nguyên… các đoàn đem đến hội thi những tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng. Không chỉ đầu tư vào việc tập luyện, trau dồi từng giọng hát, từng điệu múa mà việc lựa chọn trang phục, chuẩn bị đạo cụ cũng được đặc biệt quan tâm. Tùy vào nội dung từng tiết mục mà trang phục theo đó cũng được chuẩn bị thật phù hợp. Vì thế, trong suốt những ngày diễn ra hội thi, khu vực hội trường thị trấn Ia Kha như một ngày hội với rực rỡ sắc màu trang phục từ bộ đội, hải quân, áo dài, bà ba, trang phục các dân tộc…

Là một ngôi trường thuộc xã vùng xa Ia Chía, các thầy cô Trường Tiểu học Cù Chính Lan đã không quản đường sá xa xôi cùng nhau về tham dự hội thi. Mặc dù phải xen kẽ lịch tập luyện để đảm bảo thời gian lên lớp nhưng nhà trường đã đem đến cho hội thi những tiết mục hay nhất; trong đó, tiết mục đơn ca mở đầu cho đêm diễn “Từ thành phố mang tên Người” đã gây ấn tượng cho Ban giám khảo và khán giả. Cô Nguyễn Thị Hiền (giáo viên Trường Tiểu học Cù Chính Lan) chia sẻ: “Tất cả các tiết mục tham gia hội thi lần này đều do chính giáo viên trong trường tự lên nội dung, chọn tác phẩm và tự biên đạo. Vì vậy, dù hay dở thế nào, chúng tôi cũng cảm thấy rất vui vì đó là thành quả của cả đội”.

Tại đêm diễn, cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy Ia Grai cũng thu hút khán giả bằng những điệu múa uyển chuyển, nhịp nhàng cho bài hát “Gặp nhau giữa rừng mơ”. Bên cạnh đó, hoạt cảnh “Ký ức chiến tranh” cũng đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. Ông Trần Quang Hồng (cán bộ Ban Dân vận Huyện ủy Ia Grai) cho biết: “Các thành viên trong đoàn Văn phòng Huyện ủy tham gia Hội thi với tinh thần rất thoải mái, không đặt nặng thành tích. Ở hội thi lần này, chúng tôi đem đến 3 tiết mục, trong đó 1 tiết mục múa, 1 hoạt cảnh và 1 tốp ca. Hội thi này rất có ý nghĩa khi tạo một không gian văn hóa văn nghệ đặc sắc, là nơi để cán bộ, công nhân viên chức trong huyện được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi với nhau”.

Sau hơn 2 ngày tranh tài, Ban tổ chức đã quyết định trao giải A, B, C và khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc ở từng thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và múa. Đội văn nghệ Công an huyện Ia Grai được Ban tổ chức trao giải có chương trình xuất sắc nhất với 1 giải A cho tiết mục tam ca “Về nghe gió kể”, 2 giải B cho tiết mục song ca “Cơn mưa nhịp chiêng nỗi nhớ” và đơn ca “Chung dòng sữa mẹ”.

Ông Lý Kỳ Chung-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Ia Grai cho biết: “Hàng năm, Phòng Văn hóa-Thông tin cùng Liên đoàn Lao động huyện phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ sôi nổi thiết thực, bổ ích. Đây là cơ hội để mọi người cùng nhau giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong phong trào văn hóa văn nghệ; đồng thời là dịp để huyện phát hiện những cá nhân xuất sắc nhằm tuyển chọn, bồi dưỡng, tham gia biểu diễn các chương trình văn nghệ trong thời gian tới”.

 Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.