Hân hoan ngày khai trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-9, 407 ngàn học sinh trên toàn tỉnh Gia Lai hân hoan đến trường để tham dự lễ khai giảng năm học 2022-2023. Hòa chung không khí rộn ràng ấy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, động viên tinh thần giúp thầy trò các trường thêm vững tin bước vào năm học mới.

Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh hồi trống mở ra một năm học mới với nhiều điều tốt đẹp và an toàn. Ảnh: Đức Thụy
Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh hồi trống mở ra một năm học mới với nhiều điều tốt đẹp và an toàn. Ảnh: Đức Thụy

1. Nếu năm học 2021-2022, ngành Giáo dục tỉnh phải tổ chức lễ khai giảng đặc biệt bằng hình thức truyền hình trực tiếp kết nối trực tuyến nhằm thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19 thì năm nay, trong bối cảnh bình thường mới, lễ khai trường càng trở nên ý nghĩa hơn khi được diễn ra đồng loạt và tập trung tại tất cả 762 cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Chương trình “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” vẫn đảm bảo ngắn gọn và trang nghiêm với các nghi thức: đón học sinh đầu cấp; chào cờ, hát Quốc ca; diễn văn khai giảng năm học 2022-2023 và đánh trống khai trường; đọc thư của Chủ tịch nước và thư của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi các thầy giáo, cô giáo, người lao động ngành Giáo dục cùng các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới; trao học bổng và khen thưởng cho học sinh, giáo viên.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn tặng quà của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho Trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Đức Cơ). Ảnh: Quang Tấn
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn tặng quà của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho Trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Đức Cơ). Ảnh: Quang Tấn



Chú tâm lắng nghe những lời mà Chủ tịch nước và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi gắm trong thư, cô Hà Thị Hoài Phương-Tổ trưởng Tổ Ngữ văn (Trường THPT chuyên Hùng Vương) xúc động chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ đến lễ khai giảng là tâm trạng cả giáo viên lẫn học sinh đều háo hức. Những lời gửi gắm, căn dặn của các cấp lãnh đạo trong thư đã động viên và khích lệ tinh thần cho chúng tôi rất nhiều; từ đó, mỗi người thêm quyết tâm, nỗ lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm học mới”.

Em Rmah H’Tim-Lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Chư Pưh) cũng bày tỏ: “Nghe thư của Chủ tịch nước và lãnh đạo tỉnh, chúng em cảm thấy mình được quan tâm, thấu hiểu. Và trong tâm thế phấn khởi của ngày khai trường, em và các bạn tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của các bác lãnh đạo, thầy cô và gia đình”.

2. Hòa chung không khí rộn ràng của ngày khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, chung vui và đánh hồi trống khai trường rộn rã, khởi đầu một năm học đầy niềm tin và hy vọng.

* Có mặt tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai (thị xã An Khê) từ khá sớm, đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi tham quan bếp ăn và khu ký túc xá dành cho học sinh. Trò chuyện, trao đổi với Ban Giám hiệu nhà trường, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá cao việc sắp xếp, bố trí nơi ăn, chốn ở cho học sinh cũng như những kết quả trong công tác giảng dạy, học tập của nhà trường trong thời gian qua. Với đặc thù 100% học sinh là người dân tộc thiểu số lại học xa nhà, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tập thể nhà trường, thầy-cô giáo cần quan tâm, giúp đỡ các em hơn nữa trong học tập cũng như sinh hoạt tại trường, nhất là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. “Năm học 2022-2023, nhà trường cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được ,không chỉ tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100% mà còn có nhiều em đỗ vào các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Tập thể nhà trường phải đoàn kết, dạy tốt-học tốt hơn năm học trước để đóng góp vào thành tích chung của ngành”-Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nhấn mạnh.

Được biết, kết thúc năm học 2021-2022, Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai có 26 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, 261 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và 2  tập thể lớp tiên tiến. Đặc biệt, 100% học sinh lớp 12 của trường đậu tốt nghiệp THPT năm 2022. “Kết quả trên là động lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên và 414 học sinh của trường tiếp tục thi đua dạy tốt-học tốt, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới”-Hiệu trưởng Hà Hữu Phúc cho hay.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã tặng 2 suất quà của Thường Trực tỉnh ủy và Thường trực HĐND tỉnh cho tập thể nhà trường; trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trường.


* Thầy và trò Trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Đức Cơ) vinh dự đón tiếp Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn về chung vui trong ngày khai trường. Ngoài phần quà cá nhân là bộ máy chiếu trị giá 50 triệu đồng, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Châu Ngọc Tuấn còn trao tặng cho nhà trường 1 chiếc ti vi trị giá gần 15 triệu đồng.

Trong bài diễn văn khai giảng, Hiệu trưởng Trần Văn Lượng tự hào báo cáo về những thành tích nổi bật mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2021-2022; đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung, nhiệm vụ trong năm học mới, nhất là thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10.

Tham gia lễ khai giảng trong tâm thế của một học sinh cuối cấp, em Nguyễn Thị Tố Tâm (lớp 12B1) bồi hồi chia sẻ: “Bên cạnh niềm phấn khởi, trong em còn xen lẫn cảm xúc bùi ngùi bởi đây đã là năm học cuối cùng được gắn bó với mái trường THPT. Xác định tương lai của mình phụ thuộc rất lớn vào năm học này nên em sẽ cố gắng trang bị tốt kiến thức để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp quan trọng”.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương Lê Thị Thu (bìa trái) đón nhận phần quà của Thường trực Tỉnh ủy từ Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung. Ảnh: Mộc Trà
Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương Lê Thị Thu (bìa trái) đón nhận phần quà của Thường trực Tỉnh ủy từ Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung. Ảnh: Mộc Trà



* Đến dự và chung vui với thầy và trò Trường THPT chuyên Hùng Vương có đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Đây là ngôi trường chuyên biệt có nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nói riêng, đất nước nói chung.

Cô Lê Thị Thu-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Năm học 2021-2022, mặc dù thực hiện nhiệm vụ dạy và học trong điều kiện nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, song với sự nỗ lực của cả thầy và trò, nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra đầu năm học. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được duy trì với tỷ lệ cao; 100% học sinh lớp 12 đậu tốt nghiệp THPT, trong đó nhiều em đủ tiêu chuẩn được xét tuyển thẳng vào các trường đại học tốp đầu trong nước hoặc giành được các suất học bổng toàn phần hoặc bán phần của các trường đại học trong nước và ngoài nước.

“Năm học 2022-2023, nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu thi đua dạy tốt-học tốt để duy trì thành tích cao ở lĩnh vực giáo dục mũi nhọn; duy trì môi trường học tập an toàn và hiện đại để học sinh có điều kiện phát huy tài năng, thể hiện đam mê, tinh thần sáng tạo; xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, tích cực với các giá trị cốt lõi: trí tuệ, nhân văn, kỷ luật, trách nhiệm, sáng tạo”-cô Thu khẳng định.

Đồng chí Trương Văn Đạt-Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng chiếc xe đạp tặng cho các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Ia Pa. Ảnh: R'Ô HOK
Đồng chí Trương Văn Đạt-Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng xe đạp  cho các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Ia Pa. Ảnh: R'Ô HOK

* Về dự và chung vui lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện Ia Pa) có đồng chí Trương Văn Đạt-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. Những năm qua, chất lượng dạy và học của Trường THPT Nguyễn Tất Thành không ngừng được nâng lên. Đáng chú ý, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, 100% học sinh lớp 12 của trường đều đậu tốt nghiệp. Đây là năm thứ 3 liên tiếp và lần thứ 4 trường đạt kết quả với tỷ lệ này. Bước vào năm học mới, toàn trường có 15 lớp với 725 học sinh và 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm tặng tivi cho nhà trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Ảnh: Anh Huy
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm (bìa trái) tặng ti vi cho Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Ảnh: Anh Huy



* Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu học sinh trên cả nước, 400 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Gia Lai nô nức trong ngày khai giảng năm học mới. Đặc biệt, 129 học sinh khối lớp 10 đã nhận được sự chào đón nhiệt tình từ các vị đại biểu, thầy-cô giáo và các anh, chị khối lớp 11, 12. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm đã đến dự và chung vui với thầy trò nhà trường.

Năm học 2021-2022, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch, song tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. 125/125 học sinh khối lớp 12 đậu tốt nghiệp THPT. Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT của nhà trường đạt 100%.

Thầy Võ Thành Nguyên-Hiệu trưởng nhà trường-nhắn nhủ: “Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm đầu tư cho hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, bảo đảm các điều kiện tốt nhất để học sinh học tập, rèn luyện. Vì vậy, các em phải nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường; phải đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập; tích cực tham gia các hoạt động tập thể; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình và tôn trọng văn hóa của các dân tộc khác”.

* Đồng chí Huỳnh Quang Thái-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đến dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Kông Chro). Năm học 2022-2023, trường có 1.015 học sinh. Nhà trường tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng tỷ lệ học sinh khá-giỏi, chú trọng giáo dục hướng nghiệp, đảm bảo chính sách cho học sinh dân tộc thiểu số…

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Quang Thái đã đại diện lãnh đạo tỉnh trao học bổng Nay Der cho 10 học sinh nghèo hiếu học của trường THPT Hà Huy Tập (huyện Kông Chro). Ảnh: Phương Duyên
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Quang Thái đã đại diện lãnh đạo tỉnh trao học bổng Nay Der cho 10 học sinh nghèo hiếu học của Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Kông Chro). Ảnh: Phương Duyên



Tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Quang Thái đã đại diện lãnh đạo tỉnh trao học bổng Nay Der cho 10 học sinh nghèo hiếu học của nhà trường. Ngoài ra, đồng chí Huỳnh Quang Thái còn trích nguồn chi nhiệm vụ đặc thù và hỗ trợ hoạt động xã hội của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh vượt khó huyện Kông Chro và thị xã An Khê, mỗi địa phương 25 suất. Cấp ủy cấp huyện sẽ có trách nhiệm lựa chọn học sinh cần hỗ trợ để trao học bổng vào đầu năm học mới.

 

Đồng chí Thái Thanh Bình-Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng học bổng Nay Der cho các em học sinh khó khăn của Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh). Ảnh: Phan Lài
Đồng chí Thái Thanh Bình-Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng học bổng Nay Der cho các em học sinh khó khăn của Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh). Ảnh: Phan Lài

* Đồng chí Thái Thanh Bình-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về dự lễ khai giảng tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh).

Chia sẻ tại lễ khai giảng, thầy Lê Văn Lai-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt 80,8%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,1%. Học sinh của trường đạt nhiều thành tích cao tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên-nhi đồng toàn tỉnh. Bước vào năm học 2022-2023, trường có hơn 750 học sinh chia thành 17 lớp học (học sinh dân tộc thiểu số chiếm 57%), trong đó có 302 học sinh lớp 10. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, tràn đầy nhiệt huyết.


Trong không khí trang trọng và đầy cảm xúc, thay mặt các em học sinh khối lớp 10, em Hoàng Khánh Linh (lớp 10A1) bày tỏ: “Chúng em rất vui mừng khi được học tập ở một ngôi trường giàu truyền thống giáo dục. Chúng em sẽ nhanh chóng hòa nhập, phát huy thật tốt các thế mạnh của từng cá nhân, nỗ lực đạt kết quả cao trong học tập, luôn đoàn kết để xây dựng tập thể ngày càng phát triển”.

Đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã Ayun Pa). Ảnh: Như Nguyện
Đồng chí Võ Thanh Hùng (bìa trái)-Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã Ayun Pa). Ảnh: Như Nguyện

* Đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã Ayun Pa). Đây là ngôi trường THPT có tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số cao nhất tỉnh. Năm học 2022-2023, toàn trường có 896 học sinh; trong đó, học sinh dân tộc thiểu số chiếm 80%.

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong những năm gần đây, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực vượt khó, phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao. Đáng ghi nhận là 2 năm qua, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT của trường đều đạt 100%. Hiện đội ngũ giáo viên nhà trường có chuyên môn và giàu kinh nghiệm; trong đó có 51 giáo viên có trình độ thạc sĩ, chiếm 23%, 25% giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Dịp này, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Thanh Hùng đã trao 10 chiếc xe đạp do cá nhân đồng chí vận động được; đồng thời, động viên các em học sinh tiếp tục phấn đấu đạt nhiều kết quả tốt hơn trong năm học mới.

* Trong tiết trời mát mẻ, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Đak Rong (huyện Kbang) vinh dự đón Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh về dự và chung vui. Năm học 2022-2023, nhà trường có 625 học sinh, trong đó có 500 học sinh ở nội trú.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Đak Rong (huyện KBang). Ảnh: Đinh Yến
 Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Đak Rong (huyện Kbang). Ảnh: Đinh Yến


Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác duy trì sĩ số học sinh bằng nhiều hình thức; quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh; tăng cường công tác giáo dục đạo đức và rèn kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp tiếng Việt cho học sinh. Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm học có 50% học sinh được khen thưởng và hơn 98,5% học sinh hoàn thành chương trình lớp học.
 

Đại tá Lê Kim Giàu trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Ia Grai). Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đại tá Lê Kim Giàu-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Ia Grai). Ảnh: Vĩnh Hoàng

* Đại tá Lê Kim Giàu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến dự lễ khai giảng với thầy trò Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Ia Grai).

Bằng nỗ lực vượt bậc, năm học 2021-2022, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: chất lượng giáo dục các môn văn hóa có sự nâng lên; tỷ lệ học sinh khá và giỏi đạt 54,3%, tỷ lệ lên lớp đạt 95,4%; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,72%. Đặc biệt, lần đầu tiên nhà tường có 2 học sinh đạt thủ khoa toàn tỉnh tổ hợp C00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông. Theo đó, đổi mới phương pháp dạy, học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học, thực hiện tốt các phong trào ngoại khóa, hoạt động giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” trong giáo viên và học sinh…

Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao học bổng Nay Der cho học sinh Trường THPT Pleime (huyện Chư Prông). Ảnh: Lê Anh
Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao học bổng Nay Der cho học sinh Trường THPT Pleime (huyện Chư Prông). Ảnh: Lê Anh

* Từ sáng sớm, các em học sinh của Trường THPT Pleime (huyện Chư Prông) đã tập trung tại sân trường chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Lễ khai giảng năm nay, thầy và trò của trường tăng thêm niềm vui khi được đón Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đến dự và đánh trống khai trường.

Kể từ ngày thành lập, Trường THPT Pleime là một trong những điểm sáng và niềm tự hào trong sự nghiệp giáo dục của huyện Chư Prông. Năm học 2021-2022, do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc dạy và học của nhà trường gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của thầy và trò, trường có tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 45%, tỷ lệ lên lớp trên 97% và tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%. Năm học 2022-2023, nhà trường vui mừng đón thêm 312 học sinh bước vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 700 học sinh. Với nền móng có sẵn, thầy và trò nhà trường tự tin sẽ tiếp tục gặt hái thêm những thành công trong năm học mới.
 

* Thầy và trò Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (TP. Pleiku) vui mừng chào đón đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku về dự lễ khai trường.

Đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku tặng quà lưu niệm cho Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Hồng Thương
Đồng chí Trịnh Duy Thuân-Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku tặng quà lưu niệm cho Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Hồng Thương



Năm học 2022-2023, toàn trường có 860 học sinh. Bên cạnh tổ chức giảng dạy và ôn tập hiệu quả cho học sinh khối 12 thi tốt nghiệp và vào đại học, nhà trường tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với các lớp 1, 2, 3, 6, 7 và 10; tổ chức cho học sinh khối 10 lựa chọn nhóm môn tự chọn, các môn học tập theo chuyên đề. Đặc biệt, ngoài những nhóm môn truyền thống, nhà trường sẽ mở thêm 1 nhóm môn tự chọn để học sinh có thể thi vào nhóm ngành liên quan đến kiến trúc, đồ họa…

Em Nguyễn Khánh An (lớp 4A2) thủ thỉ: “Em rất phấn khởi khi được dự lễ khai giảng của năm học mới tại trường mà không phải qua ti vi như năm ngoái. Em hy vọng năm nay không còn dịch bệnh để chúng em được đến trường đều hơn”.

 

* Hòa với tiết trời trong xanh, mát dịu ngày đầu thu, từ sáng sớm, thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Đak Đoa) đã tập trung sẵn sàng tại sân trường với cờ hoa rực rỡ chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới. Chung vui cùng thầy trò nhà trường có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Phạm Thị Tố Hải.  

Nhân dịp lễ khai giảng, bà Phạm Thị Tố Hải trao tặng 10 suất học bổng Nay Der cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Đak Đoa). Ảnh: Sơn Ca
Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Phạm Thị Tố Hải (thứ 6 từ trái sang) trao tặng 10 suất học bổng Nay Der cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Đak Đoa). Ảnh: Sơn Ca


Trước khi bắt đầu lễ khai giảng, toàn thể giáo viên, học sinh đã dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Thông qua nghi thức đầy ý nghĩa này, nhà trường mong muốn các em học sinh phấn đấu học tập, noi gương tinh thần cách mạng của cố Tổng Bí thư ngay tại chính ngôi trường vinh dự được mang tên ông.

Năm học 2022-2023, toàn trường có 745 học sinh với 16 lớp. Hầu hết học sinh đang theo học tại trường đến từ các xã: Nam Yang, Hà Bầu, Hà Đông, Đak Sơ Mei, Đak Krong và Kon Gang. Trong tâm thế háo hức bước vào ngôi trường mới, em Trần Thị Huyền Diệu (lớp 10C1) vui vẻ cho biết: “Dự buổi lễ khai giảng đầu cấp, em khá bồi hồi xen lẫn háo hức. Em cũng đặt mục tiêu cố gắng học thật tốt để tạo nền tảng thực hiện ước mơ sau này là trở thành sinh viên ngành Công nghệ thông tin”.

* Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trường Chinh (huyện Chư Sê). Dịp này, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng nhà trường 1 ti vi 55 inch trị giá hơn 14 triệu đồng để phục vụ công tác giảng dạy trong năm học mới. Chủ tịch UBND huyện Chư Sê trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, các đơn vị doanh nghiệp cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh Trường THPT Trường Chinh vượt qua khó khăn có thành tích tốt trong học tập…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H'Bút trao tặng tivi của Thường trực HĐND tỉnh cho lãnh đạo nhà trường (huyện Chư Sê). Ảnh: Nguyễn Diệp
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H'Bút (thứ 3 từ phải sang) trao tặng tivi của Thường trực HĐND tỉnh cho Trường THPT Trường Chinh (huyện Chư Sê). Ảnh: Nguyễn Diệp
 

Năm học 2022-3023, Trường THPT Trường Chinh có 23 lớp với 1.113 học sinh. Vì nằm ở vùng ven nên tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số khá cao, số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn nhiều, học sinh nằm rải rác ở các xã trong huyện nên hoạt động của nhà trường còn nhiều thử thách. Tuy nhiên, nhà trường sẽ đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm vượt khó để đạt được nhiều thành công trong năm học mới.



* Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng hân hoan dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện).
 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch trao tặng 5 xe đạp của UBND tỉnh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện, Gia Lai). Ảnh: Thiên Di
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch trao tặng 5 xe đạp của UBND tỉnh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện). Ảnh: Thiên Di


Theo thầy Lê Tấn Trọng-Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2021-2022, kết quả xếp loại học lực của học sinh là 21% giỏi, 49,9% khá; kết quả xếp loại hạnh kiểm của học sinh là 82% tốt và 14,8% khá; tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT năm 2022 là 99,35%; 11 học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, nhà trường đạt giải 3 tại Đại hội Thể dục thể thao ngành GD-ĐT tỉnh Gia Lai lần thứ IX-năm 2022. Năm học 2022-2023, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường cùng 1.500 học sinh quyết tâm gặt hái thêm nhiều thành công, thắng lợi mới.

Gặp gỡ tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường sau lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Thanh Lịch biểu dương những thành tích nổi bật mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời, mong muốn thời gian tới, nhà trường nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, gặt hái được những kết quả tốt hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao tặng nhà trường một phần quà của UBND tỉnh.

* Đến dự và chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Du (huyện Krông Pa) có đồng chí Ngô Khắc Ngọc-Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

 

Lễ đón học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Du (huyện Krông Pa). Ảnh: Vũ Chi
Lễ đón học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Du (huyện Krông Pa). Ảnh: Vũ Chi

Thầy Võ Thành Vinh-Hiệu trường nhà trường-cho biết: Với mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT, thầy và trò nhà trường quyết tâm nâng cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, xây dựng tập thể nhà trường thật sự đoàn kết, thân ái, vượt khó thi đua dạy tốt-học tốt, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Dịp này, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cũng tặng 5 suất quà cho học sinh, trị giá 1 triệu đồng/suất.


* Hòa chung không khí tưng bừng của “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Tiến đã đến dự lễ khai giảng và động viên tinh thần cho thầy trò Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Mang Yang).


 

Ông Nguyễn Đình Tiến-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang). Ảnh: Vũ Thảo
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Tiến trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang). Ảnh: Vũ Thảo


Năm học 2022-2023, toàn trường có 31 lớp với 1.461 học sinh, trong đó có 192 học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp; tiếp tục xây dựng và phát triển văn hoá học đường; thực hiện đồng bộ đổi mới trong quản lý, dạy và học; tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực GD-ĐT...


* Sáng 5-9, học sinh ở 2 cấp học của Trường THCS và THPT Y Đôn (huyện Đak Pơ) cũng nô nức khai trường, đánh dấu một năm học bắt đầu trong tình hình mới khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương đã đến dự lễ.

Tự hào là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mang tên Y Đôn-người Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, thầy và trò nhà trường quyết tâm trau dồi tri thức, tu dưỡng đạo đức để “hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường tự hào về các em” như lời Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Thành kỳ vọng. Năm học 2022-2023, nhà trường sẽ tập trung đẩy mạnh cách tiếp cận nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong chương trình sách giáo khoa mới, từng bước giúp học sinh làm quen và yêu thích chương trình mindmap (sơ đồ tư duy).


* Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Chư Pưh) cũng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 vào sáng 5-9 với sự có mặt chung vui của Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định.

 

Ông Lê Duy Định-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT trao học bổng Nay Der cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Chư Pưh). Ảnh Trần Dung
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định trao học bổng Nay Der cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Chư Pưh). Ảnh: Trần Dung



Năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh của trường được công nhận tốt nghiệp THPT đạt 99,7%. Toàn trường có hơn 97% học sinh học lực trung bình, khá, giỏi. Bước vào năm học mới, nhà trường sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện; tích cực thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Dịp này, tại lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng trao 180 suất học bổng Nay Der (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh); Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Lơ Pang, Trường Tiểu học và THCS xã Đak Trôi (huyện Mang Yang).

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 50 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Viettel Gia Lai tặng 720 suất học bổng “Vì em hiếu học” (2 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 1,44 tỷ đồng.

Vietcombank Bắc Gia Lai trao 170 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho học sinh vượt khó tại 17 trường học với tổng trị giá 85 triệu đồng.

BIDV chi nhánh Phố Núi tài trợ 467 suất học bổng cho học sinh 61 trường học với tổng giá trị tài trợ 150 triệu đồng. Agribank chi nhánh Đak Doa-Đông Gia Lai tặng 168 suất học bổng (300 ngàn/suất) cho 31 trường học…

NHÓM PHÓNG VIÊN

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.