Từ 0 giờ ngày 19-6-2021, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-6, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 812/UBND-KGVX về việc thực hiện một số biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, 0 giờ ngày 19-6-2021, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định sau để phòng-chống dịch Covid-19: Tiếp tục tạm dừng hoạt động các quán bar/pub, vũ trường, karaoke, các dịch vụ massage xông hơi cho đến khi có thông báo mới. Từ 0 giờ ngày 19-6-2021, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh như: các điểm cung cấp trò chơi điện tử, game online, các đại lý internet, hồ bơi, cơ sở làm đẹp, spa, rạp chiếu phim, địa điểm tập luyện các môn thể thao, phòng tập gym, yoga, các điểm và câu lạc bộ bida, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ sức khỏe, nhưng phải đảm bảo cam kết thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế đồng thời chỉ cho phép hoạt động với 50% quy mô và không quá 30 người tại 1 điểm. Chủ các cơ sở dịch vụ nêu trên chịu trách nhiệm cập nhật thông tin khai báo y tế đối với nhân viên, khách hàng, thành viên.

Từ 0 giờ ngày 19-6-2021, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có địa điểm tập luyện các môn thể thao. Ảnh: Kiều My
Từ 0 giờ ngày 19-6-2021, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có địa điểm tập luyện các môn thể thao. Ảnh: Kiều My


Các cuộc họp, hội nghị, hội thảo tổ chức không quá 50 người và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K. Đối với các hoạt động hội họp, hội nghị quan trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị có số lượng tham dự trên 50 người thì các cơ quan, đơn vị, địa phương xem xét mức độ cần thiết để chủ động quyết định và chịu trách nhiệm về việc tổ chức; đồng thời phối hợp với cơ quan y tế cùng vấp để thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường họp trực tuyến, triển khai hiệu quả, đồng bộ hơn nữa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 50 người và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, bắt buộc khai báo y tế tại điểm sinh hoạt, phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định của Bộ Y tế. Tiếp tục dừng tổ chức các tiệc cưới tại nhà hàng; chính quyền địa phương vận động, khuyến khích các gia đình lùi thời gian tổ chức cưới sau dịch hoặc bằng hình thức báo hỷ, trong các trường hợp tổ chức tại nhà thì không quá 50 người. Đối với việc tổ chức tang lễ thì tiến hành gọn, nhẹ, không kéo dài, đảm bảo các yêu cầu 5K trong phòng-chống dịch.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện các quy định, khuyến cáo về phòng-chống dịch Covid-19 của các cơ quan có thẩm quyền; thường xuyên vệ sinh mặt bàn ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi, tăng cường sử dụng quạt, hạn chế sử dụng phòng kín, điều hòa. Yêu cầu các chủ nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thông báo người chế biến, nhân viên phục vụ bắt buộc khai báo y tế hàng ngày, mở ứng dụng Bluezone thường xuyên trong thời gian làm việc; đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng giữ khoảng cách theo quy định của Bộ Y tế. Các điểm di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu du lịch, nơi công cộng yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng-chống dịch.

Tiếp tục duy trì  4 chốt kiểm soát phòng-chống dịch tại 4 cửa ngõ quốc lộ vào tỉnh. Đề nghị người dân hạn chế đi, đến vùng có dịch khi không cần thiết; chủ động thực hiện và vận động gia đình, bạn bè thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và các quy định phòng-chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương. Đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương phải giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà đối với công dân và tình hình biến động của công dân trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế: tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương có dịch trở về tỉnh, thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế. Phối hợp với các sở, ngành liên quan, các địa phương để tập trung mọi nguồn lực hoàn thành tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng tiến độ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế. Tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm Covid-19 để đáp ứng với các tình huống dịch có thể phát sinh. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế tiếp tục tập trung rà soát và củng cố, siết chặt khâu sang lọc, khai thức yếu tố dịch tễ, giãn cách, phân luồng phù hợp; triển khai mô hình sàng lọc nhiều lớp; thực hiện cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công.

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.