Gia Lai phấn đấu đón 1,7 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-4, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp nghe Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2017-2020, đề xuất kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025. Dự họp có các thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng các sở, ngành liên quan. Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh chủ trì cuộc họp. 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Hoàng Ngọc
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Hoàng Ngọc
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã báo cáo kết quả phát triển du lịch giai đoạn 2017-2020. Theo đó, khách du lịch đến tỉnh tăng bình quân mỗi năm 18,2%, tổng thu du lịch bình quân đạt 7,1%/năm. Các chỉ tiêu này không đạt so với kế hoạch đề ra (20-25%/năm). Sự sụt giảm này do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2020.
Bên cạnh đó, một số kết quả khác đã đạt được như: nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch, tăng cường quản lý điểm đến và xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh; phát triển nhiều sản phẩm du lịch; đăng cai tổ chức thành công các lễ hội và sự kiện góp phần quảng bá và thu hút du khách; công tác quy hoạch chi tiết khu, điểm du lịch được quan tâm triển khai; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư; đổi mới và đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển hạ tầng, giao thông đến các điểm du lịch; tăng cường hiệu quả hợp tác phát triển du lịch… Ngoài ra, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân cũng được báo cáo tại cuộc họp.
Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025 được xác định cụ thể với các chỉ tiêu như: phấn đấu đến năm 2025 đạt 1,7 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đến năm 2025 đạt 900 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân là 18,6%/năm. Để đạt mục tiêu trên, các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện được xác định cụ thể trong kế hoạch đề ra.
Tại cuộc họp, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp cũng như chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch hiện nay như: tạo thuận lợi về mặt pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, đầu tư hạ tầng du lịch tại các điểm đến, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19… 
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đánh giá, trong giai đoạn vừa qua, nhận thức của các cấp lãnh đạo về du lịch có sự thay đổi rõ rệt, xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Tuy nhiên, đây cũng là ngành kinh tế tổng hợp nên cần sự vào cuộc có trách nhiệm của các sở, ban, ngành; cần có chiến lược phát triển du lịch lâu dài chứ không chỉ thực hiện kế hoạch 5 năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch rà soát lại những tồn tại, hạn chế của du lịch tỉnh, xem xét những điểm nghẽn để có sự điều chỉnh, tháo gỡ kịp thời. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành du lịch cần xác định được đặc trưng, thế mạnh để xây dựng sản phẩm du lịch nhưng phải phù hợp với xu thế phát triển của thị trường du lịch. Theo đó, với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và trầm tích văn hóa-lịch sử làm nên sự đặc thù riêng, cần xây dựng được những sản phẩm khác biệt mà các địa phương khác không có.
Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phát triển du lịch dựa vào di sản văn hóa, thiên nhiên nhưng phải bảo tồn cho được bản sắc văn hóa của các dân tộc. Bên cạnh đó, cần đổi mới công tác quảng bá, học tập cách làm của các quốc gia phát triển du lịch; chú trọng hơn đến các loại hình du lịch khác như du lịch thể thao, du lịch tâm linh… làm phong phú thêm sản phẩm du lịch của tỉnh. 
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.