Gia Lai thông báo lịch trình của 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Ia Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 10-2, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai có Thông báo số 13/TB-BCĐ thông báo nhanh một số nội dung liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, đến 17 giờ ngày 10-2, tổng số mẫu được lấy và xét nghiệm trên địa bàn tỉnh là 10.568 mẫu (tương ứng 23.497 người). Qua xét nghiệm có 17.301 người âm tính; 26 người dương tính; còn lại đang chờ kết quả. Trong số bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 có 15 người đang cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa; 9 người đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, Trung tâm Y tế huyện Kông Chro mỗi nơi có 1 trường hợp.

Liên quan đến 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có địa chỉ tại các xã: Pờ Tó, Kim Tân, Ia Trok, Chư Mố thuộc huyện Ia Pa tại Thông cáo báo chí số 12/TC-BCĐ ngày 10-2-2021, đây là chùm ca bệnh có liên quan đến các bệnh nhân mã số 1875, 1890, 2013. Lịch trình di chuyển của các ca trên như sau:

  Người dân đã đến các địa điểm trên tự cách ly tại nhà và khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định. Ảnh: Như Nguyện.
Người dân đã đến các địa điểm mà 4 ca dương tính ở huyện Ia Pa từng có mặt cần tự cách ly tại nhà và khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định. Ảnh: Như Nguyện.


Đối với bệnh nhân Đ.T.T.H. (trú tại thôn 2, xã Pờ Tó), ngày 25-1 đi làm và có gặp chị R.H’N. (F1) sau đó về nhà gặp 6 người trong gia đình. Sáng 26-1, chị H. đi làm, chiều tập văn nghệ với đội văn nghệ của Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.

Ngày 27-1, chị này tham gia tổng kết công tác Đoàn của Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, có khoảng 30 người và đến trưa ăn cơm tại quán Sông Cầu, xã Ia Ma Rơn, có khoảng 50 người, sau đó hát karaoke tại quán Kim Ngân, có khoảng 30 người.

Sáng 28-1, chị H. uống cà phê tại quán Linh Nhi; buổi trưa ăn tại quán Gió Chiều, xã Ia Ma Rơn với đoàn văn nghệ (khoảng 10 người). Buổi tối, chị H. có gặp bạn là Đ.N.C. tại thôn 1, xã Pờ Tó.

Ngày 29-1, chị H. đi làm móng tay tại quán Phương Ngân tại thôn 2, xã Pờ Tó; buổi chiều đi mua đồ tại quán tạp hóa của ông T. gần nhà tại thôn 2, xã Pờ Tó.


Ngày 30 và 31-1, chị H. cách ly tại nhà và ngày 1-2 đi cách ly tập trung.

Về bệnh nhân Ks.H. (trú tại làng Blôm, xã Kim Tân) có lịch trình di chuyển như sau: Sáng 29-1, chị Ks.H. đi gội đầu tại tiệm tóc Thu Hà, thôn Kim Năng, xã Ia Ma Rơn. Buổi trưa, chị này đi ăn cùng đồng nghiệp tại quán Sông Cầu, sau đó cùng đi hát karaoke tại quán Kim Ngân rồi đi ăn cháo tại quán Bà Nga (ngay cạnh Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Ia Pa). Buổi tối, chị Ks.H. đi mua quần áo tại Shop Ngọc, xã Ia Ma Rơn, khi tiếp xúc không đeo khẩu trang. Sau đó về nhà không đi đâu.

Ngày 30-1, chị Ks.H. đi mua đồ tại tạp hóa Ngân (thôn Kim Năng, xã Ia Ma Rơn) rồi xuống tạp hóa Mười Lợi (thôn Đoàn Kết, xã Ia Ma Rơn); sau đó về nhà không đi đâu. Khi đi mua đồ dùng tại 2 quán trên có đeo khẩu trang.

Sáng 31-1, chị Ks.H. đi khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Kim Tân, có đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Sau đó ghé tiệm tạp hóa Huấn Khuyên (thôn 1, xã Kim Tân) mua đồ dùng, có đeo khẩu trang rồi về nhà không đi đâu. Tối cùng ngày, chị này được đưa đi cách ly tập trung cho đến nay.

Về bệnh nhân Nay H’.C. (trú tại làng A Ma Đá, xã Chư Mố), ngày 28-1 tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng của huyện Ia Pa, có nói chuyện, tiếp xúc gần với F1 R.H’N. Tối về nhà tiếp xúc bố mẹ, chồng con.

Ngày 29-1, Nay H’.C. đi dạy tại trường Tiểu học và THCS Nay Der.  Ngày 30-1, cách ly tập trung tại huyện.

Trường hợp Nay H’.C. đã có kết quả âm tính lần 1, tuy nhiên đến ngày 10-2 có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1.

Bệnh nhân còn lại ghi nhận dương tính trong ngày 10-2 là Ks. H’A.V.L. (trú tại buôn Tham, xã Ia Trok). Lịch trình cụ thể như sau: Từ ngày 21-1 đến ngày 23-1, chị L. đi tập huấn tại TP. Pleiku. Ngày 24-1 đến ngày 27-1, đi làm tại phòng khám của Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp cùng phòng khám.

Ngày 28-1, chị L. tham gia diễn văn nghệ tại hội trường UBND huyện Ia Pa và có tiếp xúc với một số người trong đoàn văn nghệ, trong đó có tiếp xúc với các bệnh nhân mã số 1875, 1890, 2013. Đầu giờ chiều, chị L. về làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tại Khoa Khám bệnh (không đi ăn, không đi hát). Đến 17 giờ cùng ngày, chị về nhà và tiếp xúc với chồng, con.

Ngày 29-1, chị L. tham gia ăn sinh nhật tại nhà ông S. K. (buôn Tham, xã Ia Trok) có hơn 100 người tham gia. Tại đây, chị có đi mời 3 bàn rồi hát 1 bài, sau đó đi về nhà.

Ngày 30-1, chị L. ở nhà với gia đình, có tiếp xúc với chồng, các con, mẹ và em gái. Ngày 31-1, chị này lên cơ quan lấy mẫu xét nghiệm sau đó về nhà và ngày 1-2 đi cách ly tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ia Pa.

Để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo người dân đã đến các địa điểm trên tự cách ly tại nhà và khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định (bác sĩ Trâm: 0397735382; bác sĩ Vân: 0936386278).

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.