Gia Lai: Khen thưởng các điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 10-9, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có ông Nguyễn Anh Xuân - Phó trưởng Ban công tác phía Nam của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Về phía địa phương có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm, đại diện các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố, đại biểu tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến MTTQ của tỉnh...
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, trong giai đoạn 2015-2020, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và đã đạt được những kết quả quan trọng. MTTQ các cấp của tỉnh đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, cùng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Tiêu biểu là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới… Qua đó, góp phần vào công tác an sinh xã hội và giảm nghèo của tỉnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, các nhiệm vụ chính trị chung của đất nước và địa phương.
Các đại biểu điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh. Ảnh: Thanh Nhật
Các đại biểu điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh. Ảnh: Thanh Nhật
Các cụm thi đua của MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt việc đăng ký, giao kết thi đua giữa các đơn vị trong cụm, chú trọng việc theo dõi, kiểm tra, tổng kết các phong trào thi đua, làm tốt việc bình xét và đề xuất các hình thức khen thưởng... Hội đồng thi đua khen thưởng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đơn vị và bộ phận chuyên trách đã tham mưu xây dựng, phát động, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua; tổ chức các hoạt động tuyên truyền biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến phong trào thi đua trong MTTQ. 
Hội nghị đã công bố quyết định của UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động từ năm 2015 đến 2020. Công bố quyết định của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 38  cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động giai đoạn 2015-2020.
Các tập thể và cá nhân được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng. Ảnh: Thanh Nhật
Các tập thể và cá nhân được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng. Ảnh: Thanh Nhật
Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban công tác phía Nam của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Anh Xuân biểu dương các điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh Gia Lai là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời mong muốn các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, tạo động lực nhân rộng  những điển hình tiêu biểu ở các lĩnh vực công tác MTTQ thời gian tới…
Ông Nguyễn Anh Xuân cũng lưu ý hệ thống MTTQ của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, công chức và người lao động, cùng các tầng lớp nhân dân, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thiết thực vào sự phát triển của tỉnh, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, các mục tiêu và  nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của đất nước và tỉnh nhà giai đoạn 2020-2025. 
Cũng tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 và phát động cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, cùng phần phát biểu hưởng ứng thi đua của MTTQ TP. Pleiku. Hội nghị đã thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ X và dự Đại hội thi đua yêu nước Trung ương MTTQ Việt Nam.
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.