TP.Pleiku: Khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn khan hàng, sốt giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra diễn biến phức tạp, nhiều người dân trên địa bàn TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cũng như nhiều địa phương của tỉnh đã đổ xô đi mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn khiến các mặt hàng này khan hàng, sốt giá.
*Đổ xô mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn
Dạo quanh các nhà thuốc trên địa bàn TP.Pleiku chiều 31-1, số lượng người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tăng cao. Nhiều nhà thuốc không còn hàng để bán. Chị Hoàng Thu Trang- 67 Tôn Thất Thuyết, phường Hoa Lư, TP. Pleiku khá vất vả khi mua 2 hộp khẩu trang y tế. Chị Trang chia sẻ đến nhiều nhà thuốc để mua khẩu trang y tế nhưng họ đều kêu hết hàng. Có nhà thuốc không hiểu sao lại không bán. "Con tôi học đại học về quê ăn tết và chuẩn bị đi học lại nên tôi mua cho cháu để phòng bệnh. Sáng nay tôi mua được 2 hộp khẩu trang y tế loại 50 cái/hộp với giá 140.000 đồng/hộp trong khi bình thường chỉ có giá 40.000 đồng đến 50.000 đồng/hộp. Tôi sẵn sàng mua với giá cao nhưng cũng không thể mua được”- chị Trang nói.
Nhiều nhà thuốc trên địa bàn TP. Pleiku hết khẩu trang y tế. Ảnh: Như Nguyện
Nhiều nhà thuốc trên địa bàn TP. Pleiku hết khẩu trang y tế. Ảnh: Như Nguyện
Cùng cảnh ngộ, anh Nguyễn Thanh Kỳ, tổ 3, phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho hay: "Sáng giờ tôi đi cả chục nhà thuốc, chỗ nào cũng hết khẩu trang y tế, cồn khô sát khuẩn. Có chỗ còn nhưng đẩy giá bán lên cao. Tôi mua một hộp khẩu trang y tế 50 cái với giá 100.000 đồng/hộp, chiều nay đi tìm mua nhưng các nhà thuốc đều hết hàng".
Có con chuẩn bị trở lại TP. Hồ Chí Minh để học đại học nên chị Nguyễn Thu Hồng- 50 Lê Đại Hành, TP. Pleiku tìm mua khẩu trang y tế cũng thất vọng vì nhiều nhà thuốc thông báo hết hàng. Chị Hồng nói: "Tôi rất lo vì ở TP. Hồ Chí Minh đã có bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra nên tìm mua khẩu trang y tế cũng như dung dịch sát khuẩn để con phòng bệnh nhưng chạy khắp nơi cũng không mua được hộp nào".
Theo khảo sát tại các nhà thuốc, vài ngày trở lại đây, nhu cầu mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn trong dân có chiều hướng gia tăng. Các cơ sở cũng đã chủ động nhập hàng về để bán nhưng chỉ có thể nhập về số lượng nhỏ do các công ty khan hàng. “Ngày thường, nhà thuốc chỉ bán khoảng 5 đến 10 hộp khẩu trang y tế nhưng những ngày gần đây số lượng bán ra tăng cao. Do không có nhiều trong khi nhu cầu tăng cao nên cơ sở chỉ bán cho khách hàng mỗi người một ít chứ không bán nhiều. Hiện nhà thuốc đã hết khẩu trang y tế”- bà Phạm Thị Mỹ Diêu, Chủ nhà thuốc Mỹ Thiện đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. Pleiku cho hay.
Với ông Nguyễn Hữu Huy- Nhà thuốc Hoàng (180 Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) bình thường mỗi ngày nhà thuốc bán khoảng 10 đến 20 hộp khẩu trang y tế nhưng  vài ngày trở lại đây tăng cao. “Chỉ trong ngày 31-1 đã có hàng trăm người đổ xô đến cửa hàng để mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn. Hiện nay cửa hàng không còn hàng để cung cấp cho khách hàng”- ông Huy nói.  
*Tăng cường kiểm tra, giám sát

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Gia Lai, đến ngày 31-1, tỉnh Gia Lai không ghi nhận trường hợp nào mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Công tác giám sát và phòng, chống dịch đang được triển khai sát sao theo quy định và sẵn sàng các phương án phòng, chống nếu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra diễn biến phức tạp, một số tỉnh thành trong nước đã có bệnh nhân mắc bệnh và nhiều trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh khiến nhiều người lo lắng và đổ xô tìm mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm, nhiều cơ sở lợi dụng tình hình tăng giá bán cao rất nhiều so với ngày thường là có thật.

Tại buổi làm việc với ngành Y tế tỉnh Gia Lai chiều 31-1, ngoài chỉ đạo tăng cường các công tác liên quan trong phòng, chống dịch bệnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh đảm bảo không để xảy ra tình trạng đẩy giá các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch như khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn…lên cao. Thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh, ngay trong chiều 31-1, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã thành lập Đoàn kiểm tra giám sát hoạt động kinh doanh dược và trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh.
Chiều 31-1, Sở Y tế Gia Lai đã triển khai kiểm tra giám sát hoạt động kinh doanh dược và trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh tranh tình trạng đầu cơ tăng giá các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống. Ảnh: Như Nguyện
Chiều 31-1, Sở Y tế Gia Lai đã triển khai kiểm tra giám sát hoạt động kinh doanh dược và trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh tranh tình trạng đầu cơ tăng giá các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống. Ảnh: Như Nguyện
Qua kiểm tra gần chục cơ sở bán lẻ, bán buôn thuốc trên địa bàn TP. Pleiku, Đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở nào tăng giá. Ông Trần Quang Khâm- Chánh Thanh tra Sở Y tế Gia Lai, Trưởng đoàn kiểm tra thông tin: Thông tin một số nhà thuốc đẩy giá bán khẩu trang, dung dịch sát khuẩn lên cao để kiếm nhiều lời hoàn toàn có thể xảy ra. Qua kiểm tra, đoàn đã tiến hành ký cam kết và tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở thực hiện niêm yết giá bán theo quy định, không găm hàng, đẩy giá các mặt hàng lên cao. “Chúng tôi  có kế hoạch tăng cường kiểm tra việc chấp hành công tác này và nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”- ông Khâm cho biết.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.